Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý đầu tư dự án sân bay Long Thành
Xây sân bay Long Thành có thể không cần vốn ngân sách
Không vội vàng làm sân bay Long Thành
Quốc hội có nên đồng ý xây sân bay Long Thành?
ĐB Trương Văn Vở: Đừng sợ vay nợ mà không xây sân bay Long Thành!
“Cò” đất “đón gió” dự án sân bay Long Thành
Tin tức mới nhất trên tờ VOV cho hay, cụ thể, xét đề nghị của Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về báo cáo Bộ Chính trị việc đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai), Thủ tướng có ý kiến: Thông qua nội dung báo cáo Bộ Chính trị về việc đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành như đề nghị của Ban cán sự đảng Bộ GTVT; kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý về chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư giai đoạn 1 của dự án, giao Ban cán sự đảng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
Thủ tướng cũng giao Ban cán sự đảng Bộ GTVT thừa ủy quyền Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ, thay mặt Ban cán sự đảng Chính phủ báo cáo Bộ Chính trị xem xét quyết định về việc đầu tư dự án này.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý dự án sân bay Long Thành. Ảnh Chinhphu.vn
Trước đó, trao đổi với VnExpress sau cuộc họp triển khai thực hiện đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không ngày 25/2, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho biết, một đề án thí điểm nhượng quyền khai thác sẽ được Bộ khẩn trương xây dựng để trình Chính phủ.
Người đứng đầu ngành giao thông cũng nói rằng ông đánh giá cao phương án giảm phân kỳ đầu tư dự án Long Thành trong giai đoạn I, khi chỉ còn xây một đường cất hạ cánh. "Đây không phải là tiết kiệm nhưng sẽ giảm áp lực huy động vốn giai đoạn đầu khoảng 1,2 tỷ USD, là điều rất có ý nghĩa trong bối cảnh nguồn lực hạn hẹp", ông lưu ý.
Đinh Ly (th)