Tin tặc Anonymous ‘hạ gục’ hơn 800 tài khoản xã hội của IS

author 14:57 11/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ CNN cho hay, nhóm tin tặc Anonymous đã tấn công khoảng 1.000 trang web, tài khoản mạng xã hội và email được cho là có liên quan đến khủng bố IS.

Theo tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, Anonymous đã công bố một danh sách trên 1.000 tài khoản mạng xã hội, địa chỉ email và website chiêu mộ thành viên của IS.

Nhóm hacker này đã tuyên chiến với lực lượng khủng bố IS từ tháng trước. Anonymous tuyên bố sẽ tấn công các trang web và các trang mạng xã hội của IS. Trong một tuyên bố tung lên mạng hồi cuối tuần rồi, Anonymous tự mô tả nhóm này là “những người Hồi giáo và Do thái từ tất cả chủng tộc, quốc gia trên thế giới”.

Nhóm hacker Anonymous đã tấn công hàng loạt trang web và tài khoản mạng xã hội của IS

Nhóm hacker Anonymous đã tấn công hàng loạt trang web và tài khoản mạng xã hội của IS

“Hãy nhớ rằng những phần tử khủng bố tự xưng là IS không phải là những người Hồi giáo. IS, chúng tôi sẽ săn lùng các người, đánh sập website, tài khoản mạng xã hội, email và vạch trần bộ mặt của các người. Từ bây giờ trở đi, không có nơi nào an toàn cho các người trên mạng. Các người là một loại vi rút và chúng tôi là thuốc chữa. Chúng tôi sở hữu internet”, nhóm Anonymous tuyên bố.

Trước đó, vào ngày 12/1, các tin tặc Hồi giáo đã khai thác những lỗ hổng bảo mật để tấn công vào hàng trăm các website của Pháp và để lại thông điệp "Giải phóng Palestine và đem chết chóc tới cho nước Pháp và tờ Charlie Hebdo". Rất có thể các tin tặc Hồi giáo đã cấu kết với một nhóm tin tặc có xuất thân từ Anonymous nhưng hoạt động đối lập và ủng hộ Palestine có tên AnonGhost để thực hiện các cuộc tấn công này, đây cũng được coi là một hành động trả đũa lại chính mạng lưới Anonymous, An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang