Tình tiết nghi vấn mới trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov

author 20:57 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ trang Russia Beyond The Headlines cho biết, một tình tiết bất hợp lý trong lời khai của nghi phạm đã làm dấy lên nghi ngờ về động cơ ám sát ông Boris Nemtsov.

Báo Thanh Niên đưa tin tức mới nhất theo trang web chuyên đăng tải tin tức về Nga Russia Beyond The Headlines, đoạn băng từ camera giám sát của nhật báo Nga Moskovsky Komsomolets cho biết kẻ tẩu thoát sau khi bắn ông Nemtsov đã nhắm đến ông từ trước.

Đoạn băng ấy ghi lại cảnh chiếc xe bắn ông Nemtsov và xác định một trong số nghi phạm là Zaur Dadayev, theo hãng tin Russia Today. Mặc dù vậy, Moskovsky Komsomolets trong bài viết sau đó tiết lộ Dadayev đã “từng xuất hiện thường xuyên trước nhà ông Nemtsov từ đầu tháng 9/2014”.

Vụ ám sát ông Boris Nemtsov đang đi theo chiều hướng khó dự đoán

Vụ ám sát ông Boris Nemtsov đang đi theo chiều hướng khó dự đoán. Ảnh Tribune Magazine

Chi tiết này mâu thuẫn với thông tin trước đó cho rằng Dadayev đã khai giết ông Nemtsov vì “những bình luận tiêu cực của Nemtsov về đạo Hồi”. Do vụ Charlie Hebdo xảy ra vào tháng 1/2015, trong khi đó nghi phạm đã nhắm đến ông Nemtsov từ tháng 9/2014.

Trang tin tức Nga RBC Daily cũng dẫn lời người mẹ của nghi phạm cho biết con trai bà không phải một kẻ có khả năng giết người chỉ vì tôn giáo.

Tại một diễn biến khác có liên quan, các nghị sĩ EP bỏ phiếu thông qua nghị quyết yêu cầu mở một “cuộc điều tra quốc tế và độc lập” để làm sáng tỏ vụ án cựu phó thủ tướng Nga Nemtsov bị bắn chết gần điện Kremlin, Tuổi Trẻ cho hay.

Các nghị sĩ cho rằng Hội đồng châu Âu, Liên hiệp quốc và Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) có thể tham gia vào cuộc điều tra. EP mô tả cái chết của ông Nemtsov là “vụ án mạng chính trị quan trọng nhất trong lịch sử nước Nga thời gian gần đây”.

Đinh Ly (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang