Bị bắt vì trồng nửa tấn cần sa để bán vẫn kêu oan

author 06:54 12/03/2015

(VietQ.vn) - Sau quá trình điều tra, xét xử, dù các bị can một mực kêu oan không thừa nhận hành vi trồng cần sa trái phép, tòa quyết định không chấp nhận kháng cáo của các bị can.

Trong tin tức mới nhất trên báo An ninh thủ đô, vào ngày 10-3 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Sơn (38 tuổi) 12 năm tù giam, bị cáo Phạm Ngọc Tuyến (61 tuổi, là bố vợ của Sơn, trú tại thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song) 9 năm tù giam và bị  cáo Hoàng Văn Khoa (39 tuổi, trú tại xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa) 8 năm tù giam, về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Tin tức mới nhất, tòa chính thức tuyên án tù giam đối với hai đối tượng trồng cần sa trái phép

Tòa chính thức tuyên án tù giam đối với hai đối tượng trồng cần sa trái phép

Theo cáo trạng, vào tháng 4/2013, sau khi được Hoàng Văn Khoa cho hạt giống cần sa và hướng dẫn cách ươm, trồng, chăm sóc và thu hoạch cần sa cho Sơn và Tuyến. Sau đó Sơn và Tuyến đem số hạt cần sa trên về ươm và trồng xen kẽ rẫy cà phê nhà mình ở xã Nam Bình, huyện Đắk Song, để tránh sự phát hiện. 

Từ tháng 9/2013 đến ngày 26/3/2014, thông qua Khoa, 2 bố con Tuyến và Sơn đã 4 lần bán cần sa phơi khô cho một đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch) với tổng trọng lượng 25kg, thu lợi bất chính 15 triệu đồng. Ngày 27-3-2014, CAH Đắk Song đã phát hiện và bắt quả tang Sơn và Tuyến đang có hành vi trồng cây cần sa để bán, thu giữ trên rẫy của nhà Sơn và Tuyến tổng cộng 448,8 kg cây cần sa tươi.

Tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm bị cáo Sơn một mực kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo và những người có liên quan, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Đắk Nông, không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo.

Cũng liên quan đến việc trồng cần sa trái phép, ngày 9/3 vừa qua, tòa án tại Anh đã tuyên án đối với hai người Việt Nam nhập cư trái phép và bị phát hiện trồng cần sa trong nhà. Hai đối tượng là Chien Nguyen, 32 tuổi, và Hieu Nguyen, 35 tuổi bị tuyên án lần lượt 3 năm và 3 năm 4 tháng tù với tội danh điều hành trang trạng trồng cần sa trị giá 100.000 bảng Anh (150.000 USD).

Trước đó, ngày 19/10/2014, cảnh sát phát đã đột nhập căn hộ 4 tầng của Chien và Hieu ở thành phố Leeds, hạt West Yorkshire,hát hiện hơn 500 cây cần sa trái phép trong 11 căn phòng. Hai người này cũng lắp 100 bóng đèn xung quanh căn hộ nhằm kích thích sự phát triển của cây. 

Tuy nhiên, cả Chien và Hieu đều không nhận tội mà nói rằng cây mà họ trồng là một "loại rau phương Tây" và họ không biết đó là cần sa, theo Zing News.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang