Tướng Thạch bắt đầu dỡ dinh thự tiền tỷ trái phép

author 18:55 04/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng 4/3, tướng Thạch đã bắt đầu dỡ bỏ khu biệt thự xây dựng trái phép của mình tại khu vực rừng Hải Vân theo đúng yêu cầu của tỉnh ủy. Riêng biệt phủ của ông Ngô Văn Quang chưa có động thái gì.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận bởi phóng viên VTC vào sáng 4/3, khu biệt thự của ông Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam bắt đầu có dấu hiệu được tháo dỡ, các cửa sổ đã được tháo đi. Theo người dân địa phương, sau khi có quyết định buộc tháo dỡ của UBND quận Liên Chiểu, gia đình ông Thạch đã nghiêm túc chấp hành và đến nay việc tháo dỡ đã bắt đầu.

Tin tức mới nhất ghi nhận tại biệt thự trái phép của tướng Thạch, nhiều công nhân đang tham gia tháo dỡ biệt thự

Tin tức mới nhất ghi nhận tại biệt thự trái phép của tướng Thạch, nhiều công nhân đang tham gia tháo dỡ biệt thự. Ảnh Tuổi trẻ

Theo quan sát, có khá nhiều nhân công tham gia tháo dỡ biệt thự, các cánh cửa gỗ của ngôi nhà ở tầng 2 và tầng 3 của căn biệt thự 3 tầng của gia đình ông Phan Như Thạch đã và đang được tháo dỡ. Hiện trường để lại là những mảng tường trống hoác, trơ các ô cửa sổ. Nhân công cũng đang dùng máy khoan để phá sàn nhà và đập bỏ các bức tường. Riêng ngôi nhà của ông Quang hiện vẫn chưa có động tĩnh gì, trước đó ông Quang cũng có đơn xin xem xét cho tồn tại một phần nằm trong vùng phù hợp với qui hoạch phát triển du lịch của TP.

Trước đó, tại phiên họp định kỳ tháng 2/2015 do Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng chủ trì, ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Đà Nẵng cho biết, chủ hai khu biệt thự xây dựng trái phép dưới chân đèo Hải Vân là ông Phan Như Thạch và Ngô Văn Quang đã tiến hành nộp phạt mỗi hộ 22,5 triệu đồng và tháo dỡ biệt thự xây trái phép trong vòng 35 ngày từ khi nhận được thông báo. UBND TP Đà Nẵng đang theo dõi sát công tác tổ chức thực hiện của UBND quận Liên Chiểu.

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện gia đình ông Thạch cho biết sau khi quận có quyết định buộc tháo dỡ, gia đình có làm đơn xin cứu xét nhưng đến nay chính quyền không chấp nhận nên gia đình chấp hành nghiêm theo quyết định của chính quyền. Gia đình ông Thạch và ông Ngô Văn Quang đã nộp số tiền tiền vi phạm hành chính về xây dựng nhà trái phép nhưng hiện chỉ có biệt thự gia đình tướng Thạch có biểu hiện tháo dỡ, còn  khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang vẫn chưa có động thái, theo Tuổi trẻ.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang