Thấp thỏm nạn trộm cướp táo tợn dịp cuối năm

author 10:04 12/02/2015

(VietQ.vn) - Những dịp cuối năm, tỷ lệ tội phạm và trộm cướp luôn gia tăng với những thủ đoạn trộm tinh vi và cướp táo tợn khiến cho người dân thấp thỏm không yên

Con bạc vác búa đi cướp xe ôm

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, tối ngày 10/2, cảnh sát Hà Nội đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ tấn công, cướp xe máy trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội chỉ 3 tiếng đồng hồ sau khi gây án.

Tin tức mới nhất về vụ cướp xe, con bạc manh động trong cơn túng quấn

Tin tức mới nhất về vụ cướp xe, con bạc manh động trong cơn túng quấn. Ảnh Dân trí

Được biết, vào khoảng 17h ngày 10/2, Đức thuê anh H, lái xe ôm ở khu vực trường đại học Công nghiệp Hà Nội, chở về huyện Phúc Thọ. Khi đến khu vực xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Đức bảo anh H. dừng xe để chờ người thân đến đón.

Vừa dừng xe, anh H. bị vị khách dùng búa đính nện một phát trúng mặt. Thấy nạn nhân hoảng sợ vứt xe bỏ chạy, Đức lấy xe máy của nạn nhân phóng đi, đem về gửi ở bãi xe của siêu thị để đến 1 hiệu cầm đồ gạ bán xe. Theo lời khai của Đức, do thấy anh H. đội mũ bảo hiểm, Đức không tấn công vào vùng đầu nạn nhân mà vung búa nện ngang mặt anh này.

Nhận tin báo về vụ cướp, công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức xác minh, truy tìm đối tượng gây án và tang vật ngay sau đó và phát hiện xe tạng vật gửi tại bãi trông giữ xe. Khi nghi phạm quay lại khu vực này để lấy xe, các trinh sát đã ập tới, tóm gọn.

Tại cơ quan công an, nghi phạm được làm rõ là Đặng Việt Đức. Đức khai nhận, do thua nợ lô đề nên nảy sinh ý định cướp tài sản của xe ôm. Trước khi đi tìm “con mồi”, Đức giấu một chiếc búa đinh trong người làm hung khí gây án.

Trộm cắp manh động ngày cuối năm

Gần dịp Tết nguyên đán, những đối tượng trộm cắp cũng hoạt động nhiều tinh vi và cũng manh động hơn. Ngày 11/2, cơ quan cảnh sát điều tra quận 10, TP HCM đang tạm giữ hình sự 2 nghi can là Tô Anh Khoa (23 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Kim Văn Điều (33 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Những vụ trộm cướp từ mai kiểng đến trang sức đang là tin tức mới nhất nóng nhất gần đây

Những vụ trộm cướp từ mai kiểng đến trang sức đang là tin tức mới nhất nóng nhất dịp Tết Ất Mùi. Ảnh Dân trí

Được biết, vào rạng sáng 10/2, Khoa và Điều đang chơi game ở quận Tân Phú thì có một đối tượng rủ đi trộm mai kiểng bán kiếm tiền tiêu xài.

Đến khoảng 4h20’ rạng sáng cùng ngày, cả 3 phát hiện một chậu mai đẹp nhưng không thấy người trông giữ nên rat ay. Đúng lúc đó, những người bán mai phát hiện tri hô và phối hợp với công an truy đuổi. Cả 3 quăng chậu mai xuống đường tẩu thoát nhưng Khoa và Điều bị bắt giữ tại chỗ, riêng Nui nhanh chân chạy thoát, theo Phụ nữ và đời sống.

Theo kết quả trưng cầu giám định của Hội đồng Định giá tài sản quận 10, cây mai kiểng tang vật vụ trộm trị giá khoảng 25 triệu đồng, chậu khoảng 700 nghìn đồng.

Trước đó, chiều ngày 4/2, một vụ trộm táo tợn cũng xảy ra tại TP. HCM. Chị  L.A.T. (22 tuổi) ở số 150 đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8 đi làm về thì phát hiện các cửa trong nhà đều có dấu hiệu phá khoá và bị mở toang.

Qua kiểm tra đồ đạc và tài sản trong nhà, những đồ có giá trị như số nữ trang gồm 20 chiếc nhẫn có đính kim cương, 1 kiềng bằng vàng 24k, 2 đôi bông tai đính kim cương, 2 điện thoại di động, 4 đồng hồ đeo tay ….. đều không còn nữa. Tổng giá trị tài sản lên tới 2,8 tỷ đồng đã ‘không cánh mà bay’.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang