Cảnh giác nguy cơ nhiễm khuẩn tụ cầu từ bột dinh dưỡng nhập khẩu

author 11:39 13/02/2015

(VietQ.vn) - Sacha Inchi là một loại trái cây có nguồn gốc hình ngôi sao Nam Mỹ. Dầu và hạt của nó được đánh giá cao vì mức độ cao của protein và các axit béo thiết yếu. Gần đây có một số thông tin cho rằng sản phẩm bột Sachi có nguy cơ nhiễm khuẩn gây bệnh cao.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Food Safety News, Tập đoàn Sunfood của El Cajon, California đã thu hồi thu sản phẩm bột chức năng Sacha Inchi. Nguyên nhân là do nghi ngờ khả năng bị nhiễm khuẩn tụ cầu Staphylococcus enterotoxin của loại sản phẩm này.

Sự hiện diện của vi khuẩn Staphylococcus có thể gây tổn hại đến sức khỏe và dẫn đến ngộ độc thực phẩm do tụ cầu. Các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy; nghiêm trọng hơn, có thể bị đau đầu, chuột rút cơ bắp, huyết áp và nhịp tim bị rối loạn.

Tin tức mới nhất hôm nay đề cập đến sản phẩm bột Sachi của hãng Sunfood có nguy cơ nhiễm khuẩn tụ cầu

Tin tức mới nhất hôm nay đề cập đến sản phẩm bột Sachi của hãng Sunfood có nguy cơ nhiễm khuẩn tụ cầu

Bột Sachi đã được phân phối trên nhiều nước và tại các cửa hàng bán lẻ trong nước thông qua các đơn đặt hàng trực tiếp hoặc gián tiếp qua thư điện tử. Các sản phẩm đã bị thu hồi do có nghi ngờ nhiễm khuẩn tụ cầu; tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bệnh nhân nào được phát hiện là bị ngộ độc thực phẩm bột Sachi.

Thông tin về sự nhiễm khuẩn này được ghi nhận sau cuộc kiểm tra định kỳ của phía công ty. Kết quả kiểm nghiệm cho biết rằng vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus enterotoxin đã xuất hiện trong một số gói sản phẩm này.

Sunfood đã ngừng sản xuất và phân phối các sản phẩm bột Sachi, trong khi đó Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ phối hợp cùng Tập đoàn Sunfood vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân của vấn đề.

Tập đoàn cũng kêu gọi người tiêu dùng trả lại hàng hóa mà họ đã mua cho công ty, đồng thời công ty cũng hoàn trả lại số tiền đó cho khách hàng. Nếu có bất kì thắc mắc liên quan đến sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ qua đường dây nóng của SunFood để được giải đáp.

Cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm nghiệm kết quả chính thức về bột Sachi là tin tức mới nhất hôm nay

Cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm nghiệm kết quả chính xác về bột Sachi là tin tức mới nhất hôm nay

Sacha Inchi, còn được gọi là lạc Inca, là một loại trái cây có nguồn gốc hình ngôi sao Nam Mỹ. Dầu và hạt của nó được đánh giá cao vì mức độ  cao của protein và các axit béo thiết yếu. Bột Sacha có tác dụng cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể như: vitamins, chất khoáng, chất chống oxy hóa, và acid béo thực vật. Ngoài ra còn có nguồn Omega 3 acid béo thực vật cao so với bất kì loại thực phẩm nào, nhiều hơn so với omega 3 có trong cá, hoặc các siêu thực phẩm khác.

Sản phẩm này cũng được phân phối ở thị trường Việt Nam; tuy nhiên, đến nay chưa có bất kì thông tin về sự nhiễm khuẩn gây bệnh nào. Thông tin trên là một lời cảnh báo đến người tiêu dùng, hãy cảnh giác khi mua sắm hàng tiêu dùng, chỉ nên sử dụng những món hàng đã qua kiểm đinh. Chú ý bảo vệ sức khỏe của bản thân đồng nghĩa với việc phải đặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu trong bất kì trường hợp nào.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang