Niềm vui ấm áp trong Tết đầu được giải oan của 7 thanh niên ở Sóc Trăng

author 21:40 20/02/2015

(VietQ.vn) -Tin tức mới nhất cho biết Tết này là cái Tết đầu được về nhà của 7 thanh niên mắc án oan ở Sóc Trăng, mỗi người trong các anh đều cảm thấy háo hức nôn nao trông chờ đến ngày Tết, đến một cuộc sống mới.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Người lao động, cái Tết này là cái Tết đầu tiên 7 thanh niên mắc án oan ở Sóc Trăng sau khi án oan được làm sáng tỏ. Tâm trạng các anh đón dịp Tết năm nay cũng háo hức như lần đầu đón Tết.

Tin tức mới nhất về cái Tết đầu sau khi được giải oan của 7 thanh niên ở Sóc Trăng

Tin tức mới nhất cái Tết đầu sau khi được giải oan của 7 thanh niên ở Sóc Trăng. Ảnh Nld

Liên quan đến vụ việc sáng ngày 6/7/2013, người dân phát hiện thi thể ông Lý Văn Dũng (43 tuổi, hành nghề xe ôm, ngụ huyện Trần Đề) chết gục trên đường thuộc xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề. Trong quá trình truy tìm thủ phạm, Cơ quan CSĐT ra quyết định bắt tạm giam 6 nghi can để điều tra về hành vi giết người, gồm: Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách, cùng ngụ huyện Trần Đề. Riêng Nguyễn Thị Bé Diễm cũng bị tạm giam về hành vi không tố giác tội phạm.

Vụ án tưởng chừng như đã khép lại, thậm chí ban chuyên án chuẩn bị nhận thưởng “nóng” thì bất ngờ vào giữa tháng 12-2013, Lê Thị Mỹ Duyên, tỉnh Kiên Giang đến Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM, đầu thú, thừa nhận chính cô và Nguyễn Kim Xuyến, thị trấn Trần Đề đã giết ông Lý Văn Dũng với ý định cướp tài sản nhưng cướp không thành.

Cuối tháng 5- 2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với 7 thanh niên này và kỷ luật, kiểm điểm, giáng chức vụ với 25 cán bộ điều tra.

Tết năm nay, phóng viên báo tới thăm gia đình  anh Trần Văn Đỡ , một trong 7 thanh niên chịu án oan.  Căn nhà của anh trông  ấm áp hơn với 4 vách tường bằng gạch vừa được trám xi măng

Đỡ cho biết, sau khi nhận được khoảng 70 triệu đồng tiền bồi thường oan sai, anh đưa cho mẹ trả nợ và mua chiếc xe máy làm phương tiện đi làm xa. Đỡ cho biết do chưa tìm được việc làm nên tạm thời anh đi bẫy chuột đồng để bỏ mối cho các quán nhậu.

Nguyễn Thị Bé Diễm cũng háo hức chờ đón cái Tết đúng nghĩa sau gần 2 năm bị án oan. Hiện nay, Diễm đã trở lại công việc phục vụ quán ăn như trước khi vụ án xảy ra.

Đối với Trần Hol, dù Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer vào giữa tháng 4 Dương lịch nhưng gia đình anh vẫn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Nếu như năm rồi, Hol, Đỡ và Thạch Sô Phách phải đón Tết trong trại giam thì năm nay, các anh có một mùa Xuân vui tươi bên gia đình và bè bạn.

Thạch Mươl đang loay hoay quét dọn lại bàn thờ tổ tiên để chuẩn bị đón Tết trong căn nhà mới lợp mới. Thạch Mươl cho biết sau Tết, anh sẽ trở lại nghề cũ là làm cửa nhôm.

Trần Cua và Khâu Sóc cho biết mùa Xuân này đem đến cho các anh nhiều niềm vui như trước khi bị hàm oan.

 Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang