Khám phá giống gà mặt quỷ trị giá 2500 USD gây sốt ở hội chợ Giảng Võ

author 16:26 08/02/2015

(VietQ.vn) - Trong hội chợ Xuân Ất Mùi đang diễn ra tại triển lãm Giảng Võ Hà Nội, xuất hiện giống gà Indo quý hiếm, toàn thân màu đen tuyền được gọi là mặt quỷ có giá trên dưới 50 triệu.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Dân trí, trong hội chợ Xuân Ất Mùi đang diễn ra tại triển lãm Giảng Võ Hà Nội, anh Trần Nhữ Giáp, chủ trại nuôi sinh sản và bảo tồn vườn chim Việt lần đầu tiên mang đến giống gà đen Ayam Cemani, tên thường gọi là gà đen Indo, có giá trên dưới 50 triệu.

Giống gà Ayam Cemani, nguồn gốc từ hòn đảo Java, Indonesia là một trong những loài gà quý hiếm được dùng làm vật phẩm tiến vua, chúa thời xưa. Đặc điểm nổi bật của gà Ayam Cemani là “đen từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong” với đủ lông đen, chân đen, móng đen, mào đen, yếm đen, thịt đen, xương đen, thậm chí các cơ quan nội tạng cũng tối màu. Vì ngoại hình dị biệt của mình, loài gà này còn mang tên gọi khác là gà “mặt quỷ”.

Tin tức mới nhất cụ thể nhất về giống gà quý hiếm có giá trên dưới 50 triệu 1 con

Tin tức mới nhất cụ thể nhất về giống gà quý hiếm có giá trên dưới 50 triệu 1 con. Ảnh Tiền Phong

Đầu năm 2013, anh Giáp được một người bạn du lịch Indonesia tặng trứng để ấp nở. Sau hơn 1 năm, anh đã nhân giống ra hơn 30 con.

Anh Giáp cho hay, tính theo giá bán ở Châu Âu, chú gà trống kia có thể lên tới hơn 2 ngàn đô la. Nhưng vì nguồn giống đang rất khan hiếm nên anh không bán và cũng không định giá mà chỉ trưng bày cho người dân chiêm ngưỡng.

Được biết, hiện loại gà này gần như sắp bị tuyệt chủng, người ta săn lùng nó như một món đồ vô cùng quý hiếm. Được xem một trong những loài vật nuôi đem lại may mắn cho gia chủ và thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh con. Chính vì thế mà loại gà này được cho là đắt nhất thế giới với giá từ 50 triệu đồng trở lên.

Một con gà trống Ayam Cemani trưởng thành nặng khoảng 2-2,5 kg, còn gà mái thì khoảng 1,5-2 kg. Mỗi năm, một con gà mái có thể đẻ được 80 quả trứng.Một con gà trống Ayam Cemani trưởng thành nặng khoảng 2-2,5 kg, còn gà mái thì khoảng 1,5-2 kg. Mỗi năm, một con gà mái có thể đẻ được 80 quả trứng, theo báo Vietnamnet.

Ngoài loại gà Ayam Cemani, khu trưng bày “sản vật tiến vua”- Hội chợ xuân Ất Mùi 2015 còn quy tụ nhiều sản vật độc đáo của Việt Nam như gà Đông Tảo, gà chín cựa, gà Hồ, cá Anh Vũ, cốm Vòng, chè Tân Cương…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang