Khách đứng đường vì hàng quán 'cháy chỗ' đầu năm

author 15:50 21/02/2015

(VietQ.vn) - Tại các quán ăn khai trương đầu năm ở Hồ Chí Minh, khách hàng nườm nượp, đông gấp nhiều lần ngày thường, giá tăng nhẹ.Các siêu thị lớn cũng bắt đầu mở cửa đón khách

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên báo VTC, nhiều hàng quán, siêu thị đã bắt đầu mở cửa từ ngày mùng 2 Tết tức 20/2 nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, mua sắm của người dân sau Tết. Tuy nhiên một thực trạng chung được ghi nhận, dù nhiều hàng ăn đã mở cửa, nhưng hầu như quán nào cũng chung tình trạng đông kín khách.

Tin tức mới nhất Hàng quán ngày Tết chật kín khách, 'thượng đế' cũng không tiếp nổi

Hàng quán ngày Tết chật kín khách ở thành phố HCM trong ngày khai trương đầu năm. Ảnh Vietnamnet

Mùng 2 Tết được chọn là ngày khai trương, mở hàng của nhiều siêu thị, cửa hàng, quán nhậu ở TP HCM. Trong dịp này, tại một số nơi, khách hàng không còn là "thượng đế" bởi lượng khách quá đông.

Nhiều quán ăn ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết chỉ khai trương lấy ngày nhưng lượng khách đổ về đông ngoài dự kiến. Bàn ghế được kê thêm ra tận lề đường mới đủ chỗ cho khách ngồi. Có quán đến 6h tối là kín chỗ, thực khách đến muốn đành phải đi quán khác.

Ngoài hàng ăn uống, quán nhậu, trong ngày này, nhiều hàng quán bán tạp hóa cũng bắt đầu mở cửa và khá đắt khách. Dù trước đó người dân đã mua đủ thực phẩm dự trữ nhưng ngày đầu năm vẫn có những người đi mua muối và đường với tâm niệm là sẽ may mắn cho năm mới.

Các siêu thị chỉ mở cửa từ 8h sáng đến 12h trưa, nên lượng người đổ về chợ để mua đồ cũng đông hơn ngày thường. Nhiều sạp hàng ngoài chợ cũng đã bán hàng tới tận đêm để phục vụ người dân, theo Zing

Bên cạnh đó, các tiệm cà phê và ngay cả nhà hàng cũng nhộn nhịp khách đến mở hàng. Theo một chủ tiệm cà phê ở Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh,  số lượng khách tăng đột biến so với ngày thường. Khách đa phần là những người ở gần không đi chơi Tết, hoặc khách vãng lai đi ngang qua. Bình quân, mỗi ngày trong dịp Tết anh thu lãi gần một triệu đồng.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng sớm sau Tết của người dân, các siêu thị như Co.opmart, AeonMall cũng đã chính thức mở cửa trở lại, chuỗi siêu thị Big C cũng mở cửa hoạt động từ mùng 3 Tết.

Ghi nhận thực tế cho thấy thời điểm này giá cả các loại hàng hóa tại siêu thị ổn định và lượng người đi mua sắm khá đông. Thực phẩm tươi sống và rau củ là những mặt hàng được mua chính.

Về giá cả, đại diện này khẳng định với chương trình "Khóa giá" được Big C cam kết từ cuối tháng 12/2014 kéo dài đến 2/3/2015, giá tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ giữ ổn định.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang