Phương pháp giảm cân hiệu quả từ chiếc vòng cổ thông minh

author 07:02 11/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp giảm cân mới không chỉ giúp con người giữ được vóc dáng mà còn là vật trang sức cần thiết. Đó là chiếc vòng cổ thần kì có khả năng giúp giảm cân hiệu quả.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Theo tin tức mới nhất trên CBS News, các yếu tố dẫn đên việc giảm cân thành công không chỉ liên quan đến việc theo dõi những gì nên ăn, mà còn quan tâm vào việc ăn khi nào và ăn bao nhiêu. 

Tin tức mới nhất về phương pháp giảm cân từ chiếc vòng cổ thông minh

Tin tức mới nhất về phương pháp giảm cân từ chiếc vòng cổ thông minh

Một công ty công nghệ đã đưa ra một cuốn tiểu thuyết kì lạ giúp người ăn kiêng không phạm phải những sai lầm trong kế hoạch giảm cân: Một sợi dây chuyền thông minh có thể theo dõi những gì con người ăn  và gửi cảnh báo nếu người đó  ăn quá nhiều (hay quá ít).

WearSens đã đựoc quảng cáo  như  "một cuốn nhật ký thực phẩm đeo quanh cổ", chiếc vòng này  sử dụng cảm biến điện áp có thể đo được lượng thức ăn và đồ uống. Hơn nữa, nếu không ăn đúng giờ giấc, sợi dây chuyền này cũng nhắc nhở.

Những cảm biến theo dõi rung động xảy ra ở cổ khi một người nhai thức ăn và nuốt đồ uống. “Chế độ ăn kiêng này”  được thiết kế bởi các kỹ sư tại Đại học California Los Angeles, nó có thể cảm nhận được những loại thực phẩm con người đang ăn, nó cũng biết được loại thực phẩm đó là mềm hay cứng hoặc các loại đồ uống nóng hay lạnh.

Các dữ liệu được truyền đến  ứng dụng điện thoại thông minh. Ứng dụng này cũng yêu cầu người dùng nhập các thông tin quan trọng như giới tính, chiều cao và trọng lượng, để hiệu chỉnh chính xác các dữ liệu. Người sử dụng cũng nhập các thông tin vào  mục tiêu giảm cân, tăng cân hay duy trì cân nặng.

Thiết bị công nghệ này cũng tương tự như Fitbit,  một thiết bị tìm ra những thói quen của con người  bằng cách tập hợp và theo dõi các dữ liệu trong một khoảng thời gian kéo dài.

Tin tức mới nhất về chiếc vòng cổ giống như FitBit được nhiều người quan tâm

Tin tức mới nhất về chiếc vòng cổ giống như FitBit được nhiều người quan tâm

Majid Sarrafzadeh người  đồng phát triển của  WearSens,  đã tiến hành một thử nghiệm nhỏ với  30 người để kiểm tra các thiết bị. Mỗi người tham gia nghiên cứu đã ăn một phần  bánh sandwich Subway với một ít nước giải khát  để xác định các phép đo cơ bản.

Nghiên cứu đã được công bố vào tháng này trên Tạp chí IEEE Sensors, cho thấy 90% kết quả là chính xác Đối với nhiều người, việc giảm cân qua những chiếc vòng cổ có vẻ hơi vô lý.

Tuy nhiên, các kỹ sư cũng nói WearSens có thể được sử dụng cho một số mục đích y tế nghiêm trọng. Những chiếc vòng cổ có thể giúp theo dõi thời gian một người uống thuốc  và đảm bảo rằng họ không bị lỡ bất cứ một liều nào.

Theo giới khoa học, đội ngũ kỹ sư cũng đang có kế hoạch hợp tác với một bác sĩ phẫu thuật cấy ghép phổi để sử dụng các thiết bị  đo lường từ xa mẫu hơi thở của người được ghép. Thở không đều có thể báo hiệu rằng cơ thể của bệnh nhân đang từ chối các nội tạng được cấy ghép.

 Kim Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang