Quả óc chó có nguy cơ nhiễm khuẩn gây bệnh

author 11:41 12/02/2015

(VietQ.vn) - Quả óc chó là loại quả phổ biến nhất và được đánh giá cao trên khắp thế giới bởi hương vị tuyệt vời, và còn bởi những lợi ích sức khỏe của nó. Tuy nhiên, gần đây đã có thông tin cho rằng quả óc chó có nguy cơ nhiễm khuẩn gây bệnh nguy hiểm cho người sử dụng.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Food Safety News cho biết, Công ty Hines Nut ở Dallas, Texas đã có thông báo về việc tự nguyện thu hồi toàn bộ lô hàng số 6908 có chứa sản phẩm quả óc chó do nghi ngờ sản phẩm này bị nhiễm khuẩn Salmonella. Lô hàng này do công ty Hines Nut đóng gói và được tiêu thụ bởi Tập đoàn Gold Sate Nut của Biggs, Califonia.

Quả óc chó có nghi ngờ bị nhiễm khuẩn Salmonella

Tin tức mới nhất về quả óc chó có nghi ngờ bị nhiễm khuẩn Salmonella

Thông tin sản phẩm bị nhiễm khuẩn được ghi nhận sau đợt kiểm tra hàng hóa thường xuyên của một công ty đã kí hợp đồng với FDA – Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ. Cuộc kiểm nghiệm đã cho thấy rằng vi khuẩn Salmonella đã xuất hiện trong một gói sản phẩm có chứa quả óc chó.

Khách hàng đã mua bất kỳ sản phẩm quả óc chó nào đều được cảnh báo không nên ăn và Hines Nut cũng thông báo đến người tiêu dùng hãy liên hệ với công ty qua đừờng dây nóng để có thể nhận lại số tiền mà  khách hàng đã chi trả cho việc mua sản phẩm này. Hiện tại, Công ty Hines Nut chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại nào liên quan đến ngộ độc thực phẩm do sử dụng quả óc chó.

Sản phẩm quả óc chó của Công ty Hines Nut được thu hồi tự nguyện vì nghi ngờ nhiễm khuẩn gây bệnh

Sản phẩm quả óc chó của Công ty Hines Nut được thu hồi tự nguyện chính là tin tức mới nhất hôm nay

Được biết Salmonella là một sinh vật có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, người già yếu và những người có hệ miễn dịch kém. Người khỏe mạnh bị nhiễm Salmonella thường có các triệu chứng bị sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, và đau bụng. Trong trường hợp đặc biệt, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến các sinh vật vào máu và sinh bệnh nặng hơn như nhiễm trùng động mạch (tức là phình động mạch), viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Thị trường Việt Nam cũng bày bán và tiêu thụ sản phẩm quả óc chó; tuy nhiên, vẫn chưa có trường hợp nào bị nhiễm khuẩn Salmonella. Thông tin trên cũng là một lời cảnh báo đến người tiêu dùng, hãy cảnh giác khi mua sắm bất kì sản phẩm nào kể cả sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia nổi tiếng. Mọi người nên chú ý bảo vệ sức khỏe cũng như quyền lợi của mình để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang