Tình tiết mới trong vụ ám sát cựu Phó Thủ Tướng Nga: Chiếc xe chở nghi phạm đã bị ăn cắp

author 11:41 02/03/2015

(VietQ,vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Nga cho biết, đã tìm thấy chiếc xe bị nghi chở hung thủ sát hại cựu Phó Thủ tưởng Nga, tuy nhiên chủ sở hữu chiếc xe có khả năng không liên quan đến vụ ám sát.

Báo Dân Trí đưa tin tức mới nhất trên kênh truyền hình Life News của Nga, Oleg Koloev, chủ chiếc xe Lada VAZ-21102, đã bị cảnh sát tại Zelenograd tạm giữ khi anh ta tới trình diện ngày 1/3.

Theo lời khai của Koloev, vào tối 27/2, khi xảy ra vụ sát hại cựu Phó thủ tướng Boris Nemtsov, Koloev đang cùng các con dạo chơi ở Quảng trường Đỏ. Sau đó, anh đi qua cầu Moskvoresk Lớn về nhà ở Zelenograd. Đến sáng hôm sau, Koloev thấy chiếc xe của mình trên truyền hình, bởi vậy anh đã quyết định đến đồn cảnh sát để đầu thú.

RT cho biết thêm một camera an ninh của truyền hình TVC đã ghi lại được vụ ám sát. Ðoạn phim có độ phân giải thấp cho thấy hung thủ có lẽ đã đợi ông Nemtsov trên cầu thang bộ dẫn lên cầu. Hình ảnh trong đoạn phim cho thấy ông Nemtsov bị ám sát lúc 23h31 theo giờ Moscow, VOV cho hay.

Phát hiện xe ô tô bị tình nghi chở hung thủ sát hại oongBoris Nemtsov

Phát hiện xe ô tô bị tình nghi chở hung thủ sát hại oongBoris Nemtsov. Ảnh Dân Trí

Tuy nhiên, ngay khi súng nổ thì một chiếc xe dọn tuyết chạy ngang cầu đã che khuất hình ảnh của cả ông Nemtsov và bạn gái. Ông Nemtsov bị trúng bốn phát vào lưng và vào đầu khiến ông chết tại chỗ. Kẻ được cho là hung thủ sau đó đã chạy về phía chiếc xe hơi đậu trên cầu, cách hiện trường vài mét

Ban đầu, các cảnh sát cho biết họ tìm kiếm 2 chiếc Ford Focus bị nghi là phương tiện hung thủ đã dùng để chạy trốn sau khi bắn cựu Phó thủ tướng Nemtsov tại chân cây cầu Bolshoy Moskvoretsky, gần điện Kremlin. Sau đó, một chiếc Ford Mondeo màu trắng đã được tìm thấy trong ngày 28/2.

Cảnh sát Nga cho biết họ đang truy nã một người đàn ông tóc ngắn chiều cao khoảng  1,7m – 1,75m. Sát thủ đã mặc quần jean màu xanh lá và áo len dài tay màu nâu. Ngoài ra, ủy ban điều tra treo thưởng 3 triệu ruble (49.000 USD) cho nguồn thông tin giá trị về vụ việc.

Theo Tuổi Trẻ, người mẫu 23 tuổi người Ukraine Duritskaya là bạn gái ông Nemtsov cũng bị thẩm vấn. Đây là nhân chứng có mặt ngay cạnh ông Nemtsov tại thời điểm xảy ra vụ ám sát. Cô Duritskaya không bị thương. Hiện Duritskaya đang bị tạm giữ phục vụ điều tra tại một căn hộ.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang