Điều tra nguồn 100 tấn đường nhập lậu

author 17:09 10/02/2015

(VietQ.vn) - Sáng 10/2 Phòng An ninh kinh tế Công an TP.Cần Thơ và lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra kho hàng tại xã Thới Thuận (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) lực lượng chức năng phát hiện trăm tấn đường cát không rõ nguồn gốc.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh niên cho biết, sáng nay ngày 10/2, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết vừa phát hiện một kho đường nhập lậu  không rõ nguồn gốc tại ấp Thới An, xã Thới Thuận.

Tin tức mới nhất về vụ nhập lậu hơn 100 tấn đường ngày 10/2

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện kho hàng chứa hơn 100 tấn đường cát. Số hàng này được chứa trong các bao tải màu trắng, không nhãn mác, địa chỉ xuất xứ, chưa có ai thừa nhận là chủ sở hữu.

Kho đường nhập lậu chứa hơn 100 tấn

Tin tức mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhập hơn 100 tấn đường lậu

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và niêm phong kho đường để mở rộng điều tra. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ đây là đường nhập lậu qua biên giới về Cần Thơ tiêu thụ. Vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ.

Một vụ nhập lậu đường gần đây cũng đã được phát hiện 

Cũng theo tin tức mơi nhất từ báo Sài Gòn Times, cho biết rằng do nhập lậu quá nhiều nên gí đường cũng đang tăng lên. Thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), sở dĩ giá đường trên thị trường tăng là do ảnh hưởng của thông tin ngày 7-2, Bộ Công an vừa bắt tạm giam vì hành vi buôn lậu đường đối với ông Vi Ngươn Thạnh tại An Giang.

Một vụ án khác về đường nhập lậu cũng nằm trong tin tức mới nhất hôm nay

Một vụ án khác về đường nhập lậu cũng nằm trong tin tức mới nhất hôm nay

Ông Nguyễn Hải, Tổng thư ký VSSA, cho biết theo khảo sát của hiệp hội, hai ngày hôm nay, tại TPHCM, các đầu mối phân phối đường đã không còn bán đường lậu từ Thái Lan và giá đường đã tăng lên thêm 100 đồng/kg.

Theo ông Hải, trên thực tế, người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là đường sản xuất trong nước, đâu là đường nhập lậu từ Thái Lan mà chỉ có những cơ sở phân phối biết và cơ quan quản lý thị trường biết. Do tác động từ vụ triệt phá buôn lậu, những cơ sở kinh doanh đường để đảm bảo an toàn cho mình không còn bán đường lậu nữa.

Cùng quan điểm đó, theo giám đốc một nhà máy đường, việc bắt giữ một trong những “ông trùm” buôn lậu đường ở phía Nam trước mắt sẽ đánh động đến những đầu mối buôn lậu khác và để tránh bị liên lụy những đầu mối buôn lậu này sẽ tạm ngưng hoạt động buôn lậu đường qua biên giới Tây Nam thêm một thời gian.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang