Triều Tiên phóng 7 tên lửa đất đối không nhằm 'biểu dương sức mạnh'

author 06:35 14/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất, Triều Tiên đã phóng thử một loạt 7 tên lửa từ một khu vực gần thành phố Sondok dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm 'biểu dương sức mạnh'.

Tin tức mới nhất từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (13/3) cho biết, Triều Tiên hôm qua (12/3) đã bắn 7 tên lửa ra khu vực bờ biển phía Đông, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên liên quan cuộc tập trận hàng năm Mỹ-Hàn, VOV cho hay. 

Thông báo từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo lần bắn thử này, một quan chức JSC giấu tên cho biết thêm. "Các tên lửa được cho là loại SA-2 và SA-3, có tầm bắn hàng chục km, cùng một tên lửa SA-5 bay khoảng 200 km". Đây cũng là lần đầu tiên Bình Nhưỡng bắn thử SA-5, báo VnExpress đưa tin.

Tin tức mới nhất về việc Triều Tiên bắn 7 quả tên lửa ra biển

Lần phóng tên lửa do Triều Tiên thực hiện tại ga tàu ở Seoul ngày 26/3/2014. Ảnh AP

Các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc cấm Triều Tiên tiến hành bất kỳ một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo nào. Một phát ngôn viên dấu tên nhấn mạnh rằng, các vụ phóng tên lửa hôm qua tuy không vi phạm các nghị quyết, nhưng nói thêm rằng Bình Nhưỡng đã không thông báo trước để cảnh báo tàu thuyền, Dân Trí cũng đưa tin.

Những tin tức mới nhất quanh vụ việc vẫn đang được tìm hiểu

Một vụ phóng hỏa tiễn Triều Tiên. Ảnh immortal

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định, những vụ bắn tên lửa như thế này nằm trong nỗ lực mới của Triều Tiên nhằm “biểu dương sức mạnh” trước cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn. Hôm nay, Mỹ và Hàn Quốc đã hoàn tất cuộc tập trận mang tên “Giải pháp then chốt”, diễn ra từ ngày 2/3, huy động khoảng 10.000 binh sĩ  Hàn Quốc và 8.600 binh sĩ Mỹ.

Song song với cuộc tập trận này, Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành cuộc tập trận mang tên “Đại bàng non” dự kiến sẽ kéo dài 8 tuần đến ngày 24/4. Theo tướng Curtis Scaparroti, người đứng đầu bộ chỉ huy các lực lượng chung Mỹ- Hàn, những cuộc tập trận này là quan trọng nhằm đảm bảo khả năng phòng vệ của Hàn Quốc. 

Anh Toàn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang