Tin tức mới nhất vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm Quinvaxem ở Nghệ An

author 06:44 22/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức cập nhật mới nhất vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem, hôm nay 22/10, Sở này sẽ có báo cáo chính thức về tai biến sau khi tiêm chủng.

Chiều 21/10, Sở Y tế Nghệ An đã có buổi làm việc với báo chí để cung cấp thông tin sơ bộ ban đầu vụ việc này. Theo ông Phạm Ngọc Quy - Trưởng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế Nghệ An cung cấp, ngày 20/10 tại địa bàn huyện Quế Phong đã thực hiện kế hoạch tiêm chủng thường xuyên mở rộng.

Theo kế hoạch, sẽ có 120 trẻ được tiêm các loại vắc xin. Trong đó có 46 trẻ được tiêm vắc xin loại 5 trong 1. Tương tự đó Trạm Y tế xã Quang phong đã nhận về 46 liều thuốc vắc xin này. Trước khi tiến hành tiêm chủng, trẻ đã được khám sàng lọc. 

Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

Kết luận bước đầu của cơ quan chức năng Nghệ An về vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin

"Cháu Trường đã được khám sàng lọc và đủ tiêu chuẩn tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 mũ 2 theo lịch. Cháu được chuyển sang phòng tiên và được tiêm lúc 9h. Số thứ tự tiêm là 26. Khi khi tiêm chuyển về phòng theo dõi, khoảng 10 phút sau, cháu khóc nấc lên 3 tiếng, sau đó có biểu hiện khó thở, tím tái. Trạm y tế đã tiến hành xử lý theo phác đồ chống sốc phản vệ, nhưng lúc một nặng thêm, sau cấu cứu trong khoảng 1 giờ thì cháu tử vong", Báo cáo của Sở Y tế Nghệ An nêu.

Ngay sau sự việc xảy ra, Trạm Y tế đã điện báo cáo Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, Công an xã, Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện có mặt đầy đủ. Trung tâm y tế huyện đã đặt vấn đề với gia đình để mổ tử thi, giám định pháp y giúp điều tra xác định nguyên nhân tử vong của cháu nhưng gia đình không đồng ý.

Kết luận vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

Kết luận vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

Sau đó, Công an huyện Quế Phong đã vào cuộc, niêm phong 29 vỏ lọ vắc xin đã sử dụng và 5 lọ vắc xin chưa sử dụng, được bảo quản tại công an huyện Quế Phong.

Hiện Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn điều tra và đến huyện Quế Phong. Theo dự kiến, hôm nay 22/10, Hội đồng tư vấn sẽ có đánh giá tai biến sau tiêm chủng.

Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, đoàn công tác của Sở vẫn đang tiếp tục làm việc, điều tra làm rõ chứ chưa có kết luận chính thức về nguyên nhẫn dẫn đến cái chết của cháu Trường.

Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh từ đoàn công tác về thì quá trình tiêm cho các cháu nhỏ tại Trạm Y tế xã Quang Phong cũng như cháu Trường không có điều gì bất thường hoặc sai phạm.

Nguyên nhân vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

Công an vào cuộc vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

Công an vào cuộc vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

 

Trước đó, vào ngày 20/10, Sở Y tế nghệ An đã có Công văn số 2613/SYT-NVY gửi giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An. Trong đó nội dung nêu rõ, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, ngưng sử dụng và niêm phong toàn bộ số vắc xin 5 trong 1 tại Trạm y tế xã Quang Phong để chờ kết quả điều tra. Phối hợp cùng gia đình nạn nhân và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An mời cơ quan pháp y tiến hành mổ tử thi để xác định, làm rõ nguyên nhân sự việc. Phối hợp cùng chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Bên cạnh đó, Sở y tế Nghệ An giao cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An xác định lô vắc xin 5 trong 1 đã được sử dụng tại Trạm y tế xã Quang Phong, huyện Quế Phong và các địa phương khác để tham mưu việc sử dụng lô vắc xin trên trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quế Phong mời các cơ quan pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Lô Tuấn Trường. Tham mưu sở y tế Nghệ An tổ chức triển khai quy trình xử lý tai biến liên quan đến công tác tiêm chủng.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang