Tin tức mới nhất vụ cháy nhà máy sản xuất xe buýt Trường Hải

authorMạnh Long 19:45 12/02/2017

(VietQ.vn) - Theo ước tính, vụ cháy nhà máy sản xuất xe buýt Trường Hải gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng. Đến nay vụ cháy đã được khắc phục, nhà máy đã trở lại hoạt động sản xuất.

Theo báo Vnexpress, sáng 12/2, UBND tỉnh Quảng Nam và Thaco tổ chức họp báo liên quan đến sự cố cháy xảy ra tại nhà máy ThacoBus, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Khu công nghiệp cơ khí ôtô Chu Lai - Trường Hải, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam).

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, cho biết khoảng 17h50 tối 2/2, bảo vệ phát hiện đám cháy khởi phát trong nhà máy ThacoBus nên lập tức cấp báo lên lãnh đạo công ty. Trong thời gian ngắn, cảnh sát chữa cháy Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng được huy động đến hiện trường. Lữ đoàn Công binh 270 Quân khu 5, Cảng hàng không Chu Lai cũng được huy động.

Khu vực hỏa hoạn có nhiều linh kiện, nội thất dễ cháy nên lửa lan nhanh. "Đám cháy lớn kèm theo tiếng nổ", ông Dương nói và cho biết do cháy lớn nên lượng nước bên trong không đủ, phải lấy nước từ hồ bên ngoài nhà máy, dẫn đến thời gian chữa cháy kéo dài.

Tin tức mới nhất vụ cháy nhà máy sản xuất xe buýt Trường Hải

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Vnexpress

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, người trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy cho biết, đám cháy xảy ra ở cả bên trong và bên ngoài khu nhà máy ThacoBus. 30 phương tiện, trong đó 25 xe chữa cháy chuyên dụng đã được huy động để khống chế. Diện tích bị cháy khoảng 5.000 m2 (diện tích nhà máy ThacoBus là 38.000m2).

"Nhiều công nhân đã chạy vào nhà xưởng khi lửa đang cháy để cứu tài sản. Người dùng phương tiện, người khuân vác tài sản thoát ra ngoài giữa trời mưa. Lực lượng cứu hỏa phải mở lỗ thông cửa để đưa ống dẫn nước vào trong nhà xưởng chữa cháy", ông Thu thuật lại, theo báo Vnexpress. Đến 22h, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Toyota Fortuner 2017 đắt khách ngay sau khi ra mắtDoanh số bán tháng 1 của mẫu SUV Fortuner 2017 đạt 1.237 xe, chỉ đứng sau Vios trong số các sản phẩm của Toyota trên thị trường.

Thông tin đăng tải trên báo Dân trí, ông Trần Bá Dương cho hay, sau khi vụ cháy xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa hiện trường để cùng với các bên liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo điều tra ban đầu, nguyên vụ cháy có thể do chập điện và vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ.

“Nguyên nhân ban đầu là từ kết luận của tổ công tác điều tra. Sau khi có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ”, ông Trần Bá Dương trao đổi với báo Dân trí.

Với câu hỏi, vụ cháy ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu của Thaco trong năm 2017, ông Trần Bá Dương cho hay, doanh thu tháng 2 của nhà máy buýt có thể giảm nhưng ảnh hưởng không lớn. Tuy nhiên, việc bàn giao xe buýt cho khách hàng bị trễ từ 3 ngày đến 1 tuần.

Về thiệt hại từ vụ cháy, ông Trần Bá Dương cho biết, doanh nghiệp ước tính thiệt hại khoảng 250 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Dương cũng cho hay, toàn bộ nhà máy đã được mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIDV Hồ Chí Minh (BIC) và Công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng với tổng giá trị 638 tỷđồng; trong đó bảo hiểm tài sản nhà xưởng 110 tỷ đồng, linh kiện phụ tùng 528 tỷđồng.

“Sau 9 ngày xảy ra vụ cháy, đến nay công ty đã khôi phục sản xuất 100%. Việc khôi phục sản xuất sớm rất có ý nghĩa đối với người lao động cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của công ty”, ông Trần Bá Dương nói, theo báo Dân trí.

Tại buổi họp báo, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Thaco để khôi phục sản xuất. Ông Thu cho hay, khi xảy ra cháy, ông là người có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy nhưng khi quay trở lại, ông rất bất ngờ với việc Thaco huy động lực lượng để khắc phục hậu quả.

Ông Thu thông tin, tối ngày xảy ra vụ cháy, tỉnh Quảng Nam huy động 30 phương tiện, trong đó có 25 phương tiện trực tiếp chữa cháy từ tỉnh Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng cùng các lực lượng khác trên địa bàn.

“Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của công nhân, mỗi người một tay xông vào nhà máy cứu tài sản. Sau vụ cháy, tỉnh cũng đã có thư khen các lực lượng tham gia chữa cháy”, ông Đinh Văn Thu nói, theo báo Dân trí.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng thông tin, sau khi vụ cháy xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, hỗ trợ doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động sản xuất…

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang