Tin tức mới nhất cháy nhà xưởng ôtô Trường Hải thiêu rụi nhiều lốp xe

authorHòa Dương 11:23 03/02/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng Ô tô Trường Hải, nhà chức trách Quảng Nam xác định không có thiệt hại về người trong vụ cháy, đám cháy thiêu rụi nhiều lốp ôtô, thùng sơn.

Theo thông tin trên báo Người Lao động, tối 2/2, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà xưởng của Công ty CP ô tô Trường Hải (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Theo ghi nhận của PV báo Vnexpress tại hiện trường, khói từ khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 của Công ty cổ phần ôtô cuộn ngùn ngụt, thi thoảng có tiếng nổ lớn phát ra. Hàng chục xe cứu hỏa và cảnh sát chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam tiến hành dập lửa.

Hiện trường vụ cháy nhà xưởng Ô tô Trường Hải. Ảnh: Người Lao Động

Hiện trường vụ cháy nhà xưởng Ô tô Trường Hải. Ảnh: Người Lao Động

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ông Đinh Văn Thu - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực chữa cháy.

Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi, cho hay ngay sau khi nhận tin cấp báo đề nghị hỗ trợ, Sở đã điều động 35 cán bộ, chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên dụng cấp tốc đến hiện trường giúp Quảng Nam khoanh vùng, dập lửa ở nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô Trường Hải.

Đến khoảng 22h45 tối qua, tại hiện trường vụ cháy, ông Nguyễn Hồng Quang - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết các lực lượng chữa cháy đến thời điểm hiện tại cơ bản đã ổn.

Ông Quang cho biết thêm dãy xe bus của phân xưởng bị cháy hai đầu, một đầu cháy ở kho sơn, đầu kia thì cháy kho nệm mút, khung sườn xe lan ra. Đến nay vẫn chưa kiểm đếm được thiệt hại.

 Xe cứu hỏa đến hiện trường Vụ cháy nhà xưởng Ô tô Trường Hải. Ảnh: Tuổi trẻ

 Xe cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy nhà xưởng Ô tô Trường Hải. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khoảng gần 4 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được khống chế. “Hiện chưa biết nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ đâu. Chúng tôi sẽ có thông tin đầy đủ và cung cấp cho báo chí sau”, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông của Công ty CP ô tô Trường Hải cho biết.

Báo Gia đình và xã hội đưa tin, sáng nay (3/2), ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam (nhận nhiệm vụ phát ngôn về vụ cháy) cho biết đã có thông tin chính thức về vụ cháy.

Theo đó, vào lúc 18 giờ ngày 2/2, một số công nhân phát hiện sự cố cháy tại Nhà máy nên đã báo lãnh đạo Công ty, Công ty đã báo Cảnh sát PCCC tỉnh. Lực lượng PCCC đã nhanh chóng triển khai các lực lượng để chữa cháy, đồng thời huy động thêm một số đơn vị lân cận để cùng dập tắt lửa.

“Có khoảng 20 xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Diện tích cháy khoảng 500m2. Thông tin trong lúc cháy phát ra tiếng nổ là do các bình sơn bị cháy nên phát nổ. Rất may không có thiệt hại về người”, ông Quang nói.

12 con giáp kết hôn ở tuổi nào để hạnh phúc vẹn tròn?(VietQ.vn) - Mỗi con giáp sẽ có những đặc điểm tính cách và vận mệnh khác nhau. Vì thế, độ tuổi kết hôn của từng con giáp cũng nên cân nhắc hợp lý để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Người nhận nhiệm vụ phát ngôn về vụ cháy này cho biết ngay khi nhận thông tin, lãnh đạo tỉnh từ Bí thư, Chủ tịch đã kịp thời đến hiện trường để cùng chỉ đạo dập lửa, khắc phục hậu quả. Đến 1h sáng 3/2, lãnh đạo tỉnh mới rời hiện trường.

“Hiện nay công an tỉnh đang tiến hành kiểm tra hiện trường, điều tra để xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Về thiệt hại thì không có thiệt hại về người, thống kê ban đầu có một bộ linh kiện, một số thùng sơn, lốp xe bị cháy. Khi cháy, công nhân cũng đã kịp thời chuyển một số máy móc, linh kiện ra khỏi nhà máy, cảnh sát PCCC đã tập trung phun nước chia cắt các khu vực nên hạn chế thiệt hại”, ông Quang cho biết.

Được biết, Công ty CP ô tô Trường Hải đã đăng ký bảo hiểm cho các nhà máy. Vì thế, hiện công an phối hợp với đơn vị bảo hiểm để xác định mức độ thiệt hại.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang