Vụ cướp 204 tỷ theo phong cách phim ‘Fast and Furious’ tại Pháp

author 09:58 12/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Pháp cho hay, sáng ngày 11/3 đã xảy ra một vụ tấn công xe bọc thép theo phong cách phim “Fast and Furious” (Quá nhanh, quá nguy hiểm), nhằm cướp đồ trang sức, kim cương và các tác phẩm nghệ thuật.

Sự kiện:

Báo Tiền Phong đưa tin tức mới nhất theo kênh BBC, 15 tên cướp bịt mặt có vũ trang đã tấn công 2 xe bọc thép trên đường cao tốc A6, đoạn qua khu vực Avallon, cách thủ đô Paris (Pháp) 220km về phía đông nam. Sau khi khống chế các nhân viên an ninh, nhóm người này đã cướp đi một “núi” trang sức. Rất may, tài xế trên hai chiếc xe không bị thương.

Các báo cáo cho hay, hai chiếc xe này chở một lô kim cương, nhiều đồ trang sức…Tổng trị giá lên tới khoảng 9,5 triệu USD.

Vụ cướp như phim hành động xảy ra tại Pháp vào lúc sáng sớm ngày 11/3

Vụ cướp như phim hành động xảy ra tại Pháp vào lúc sáng sớm ngày 11/3. Ảnh Mirror

Theo kết quả điều tra sơ bộ, bọn cướp đã lên kế hoạch rất chi tiết và nhiều khả năng nắm rõ lộ trình, giờ giấc di chuyển của 2 xe. Đài BFMTV dẫn nguồn tin riêng cho biết vụ việc diễn ra chớp nhoáng, sau khi chặn xe, bọn cướp không nổ súng mà phun hơi cay về phía các nhân viên an ninh của Hãng Témis. Thanh Niên cho biết, một số tên lập tức lái xe bọc thép đi, số còn lại theo sau trên 4 xe hơi công suất mạnh. Tòa án địa phương hôm qua xác nhận vụ việc không làm ai bị thương.

Cảnh sát phát hiện hai chiếc xe chở đồ đã bị đốt cháy trong một khu rừng gần hiện trường vụ việc. Hiện, lượng lớn cảnh sát đang săn lùng nhóm đối tượng thực hiện vụ cướp táo bạo trên.

Những năm gần đây, Pháp xảy ra nhiều vụ cướp trang sức giá trị lớn, đặc biệt hai vụ cướp trị giá 100 triệu USD tại cửa hàng Harry Winston, Paris hồi năm 2007 và 2008.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang