Tin tức mới nhất về gian lận điểm thi ở Sơn La: Chỉnh sửa, tẩy xóa hàng chục bài thi

authorHòa Lê 05:42 22/07/2018

(VietQ.vn) - Thông tin từ cơ quan công an cho hay, có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả với hàng chục bài thi ở tỉnh Sơn La.

Vào 23h ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chính thức thông tin, đã có những sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi, trong đó thì có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh ở tỉnh Sơn La. Hiện Bộ GD&ĐT đang chấm thẩm định bài thi môn Ngữ văn ở Sơn La.

Tin tức mới nhất vụ điểm thi ở Sơn La: Chỉnh sửa, tẩy xóa hàng chục bài thi

Ông Mai Văn Trinh. Ảnh: Nghiêm Huê 

Còn thông tin từ cơ quan công an cho hay có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả với hàng chục bài thi. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục An ninh Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập chứng cứ và đấu tranh với những đối tượng liên quan để làm rõ hành vi vi phạm.

Theo phân tích, điểm trung bình môn Toán của Sơn La thấp nhất cả nước nhưng tỉ lệ điểm 9 lại cao gấp 3 lần Hà Nội, gấp 7 lần TP. HCM. Trong khi TP. HCM và Hà Nội có lượng thí sinh đăng ký dự thi cao gấp nhiều lần tỉnh Sơn La.

Điểm thi cao bất thường: Có những thông tin chưa thể tiết lộ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Lạng Sơn, TS. Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD&ĐT cho biết, hiện có những thông tin hiện đang rà soát và chưa thể tiết lộ.

Tương tự, ở môn Vật lý, Sơn La cũng có 13 em đạt điểm 9, chiếm 0,79% trên tổng số 1.340 thí sinh dự thi. Trong khi đó, với số bài thi cao hơn rất nhiều lần, nhưng TP. HCM cũng chỉ có 39 điểm 10, chiếm khoảng 0,08%, kém Sơn La 12 lần.

Ðặc biệt, xét theo khối A1, Sơn La có 8 thí sinh từ 27 điểm trở lên, trong khi cả nước có 76 thí sinh. Ở môn Tiếng Anh, số thí sinh có điểm 9,6 cũng xấp xỉ số điểm 9 và 8.

Tin tức mới nhất vụ điểm thi ở Sơn La: Chỉnh sửa, tẩy xóa hàng chục bài thi

Từ việc phân tích dữ liệu thi và nhận thông tin từ dư luận, ngày 18/7 Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ký quyết định thành lập tổ công tác lên Sơn La rà soát, xác minh bất thường trong điểm thi của thí sinh. Đoàn công tác gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, thanh tra Bộ Giáo dục, đại diện Bộ Công an có mặt tại Sơn La vào chiều 19/7 và làm việc xuyên đêm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang