Cập nhật tin tức mới nhất về ngộ độc ở Lai Châu khiến nhiều người tử vong

authorHòa Dương 13:59 15/02/2017

(VietQ.vn) - Số nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đến nay số nạn nhân của vụ ngộ độc đã tử vong và phải đến các cơ sở y tế cấp cứu, theo dõi đã tăng đến 38 người.

Báo Nhân dân đưa tin, số nạn nhân ngộ độc nặng phải chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh là 8 người, trong đó có ba trường hợp phải chạy thận và lọc máu, một trường hợp của cụ ông 65 tuổi tình trạng có triều hướng xấu và có nguy cơ tử vong rất cao. Trong số 31 nạn nhân phải đến các cơ sở y tế cấp cứu, theo dõi có bốn phụ nữ và một trẻ em.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, số nạn nhân của vụ việc trên có khả năng còn tiếp tục tăng. Nguyên nhân bởi một số lượng lớn người dân tham gia giúp và ăn uống tại đám ma trong ba ngày 11, 12, 13/2, hiện đã đi làm nương, đi chơi hoặc ra khỏi địa bàn. Hiện, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan, chính quyền địa phương và các gia đình có người tham dự, ăn uống tại đám ma chủ động liên lạc, tìm kiếm người nhà để kiểm tra các triệu chứng nhằm kiểm soát tình hình.

Báo điện tử VOV đưa tin, đến nay, cùng với công tác thăm hỏi hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cơ sở y tế và các cơ quan chức năng tạo điều kiện tối đa nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân.

Với tinh thần không để người dân thiệt mạng thêm, tỉnh Lai Châu đã thành lập đoàn công tác bám địa bàn để kiểm tra, rà soát thêm những người bị ảnh hưởng nếu có. Chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng địa phương cũng đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gần 17 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng và 2 triệu đồng/nạn nhân đang điều trị; đồng thời tuyên truyền, vận động, ổn định đời sống người dân.

 Các bệnh nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

 Các bệnh nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo ông Đỗ Văn Giang, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, cơ sở đang điều trị cho 8 người ngộ độc, tình trạng các bệnh nhân đang dần tốt lên. Tại Bệnh viện huyện Phong Thổ cũng đang có nhiều người điều trị.

Ông Giang cho rằng các nạn nhân đã ăn cơm, uống rượu, ăn một loại kẹo do Trung Quốc sản xuất và có thể các nạn nhân đã bị ngộ độc rượu.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết ngộ độc rượu có thể tử vong ngay nếu uống rất nhiều, những người ngộ độc rượu có chứa cồn công nghiệp cũng có thời gian hôn mê, nhưng triệu chứng ở 7 người tử vong vừa qua đều không thấy tình trạng hôn mê hoặc các dấu hiệu ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp như thông thường.

Báo Tiền phong đưa tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế tỉnh việc huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất, hạn chế tối đa tử vong. Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) hỗ trợ xét nghiệm các mẫu thực phẩm tìm nguyên nhân.

Phát triển công nghiệp môi trường trở thành ngành kinh tế quan trọng(VietQ.vn) - Đề án phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam đến năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đặt ra mục tiêu đưa ngành công nghiệp môi trường trở thành một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng trong nền kinh tế.

Trước đó, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng, sinh năm 1957, dân tộc Hà Nhì, ở xã Ma Ly Chải, Phong Thổ, Lai Châu tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến 22h tối cùng ngày ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau đó, gia đình tổ chức hậu sự của ông Lèng trong 3 ngày 11-13/2. 

Theo phong tục, đồng bào trong bản đến ăn cơm, uống rượu. Đến chiều ngày 13/2 xảy ra hiện tượng nhiều người cùng bị đau đầu, buồn nôn giãn đồng tử và tử vong. Các nạn nhân đều uống rượu, ăn một số thực phẩm khác. Hiện các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân.

Theo lời khai của các nhân chứng, trong bữa cỗ mọi người có uống rượu được mua tại xã Sì Lờ Lầu và ăn kẹo có nguồn gốc xuất xứ ở Trung Quốc, sau đó có biểu hiện đau đầu, buồn nôn. Lực lượng y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang