Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/4

author 18:33 22/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/4 đề cập đến Chàng rể tương lai cuỗm sạch tiền vàng của mẹ vợ, Bi kịch gia đình vì miếng đất, Đại gia dỏm lĩnh án tử vì sát hại vợ chưa cưới,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Con rể tương lai cuỗm sạch tiền, vàng của mẹ vợ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, ngày 21/4, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Triết (21 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP Biên Hòa) 9 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Triết và chị Vũ Thị Bảo Yến có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Trong thời gian quan hệ, Triết thường xuyên đi lại và ăn ở trong nhà của chị Yến nên biết bà Lê thị Thoa (mẹ chị Yến) có nhiều tài sản và nảy sinh ý định trộm cắp.

Bị cáo Đỗ Minh Triết tại phiên tòa sơ thẩm, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bị cáo Đỗ Minh Triết tại phiên tòa sơ thẩm, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Vào khoảng đầu tháng 6/2014, bà Thoa có nhờ Triết thay ổ khóa tủ cất giữ tài sản. Lợi dụng lòng tin của bà Thoa, Triết đã cắt một chìa khóa riêng cho mình.

Sau đó, trong tháng 6/2014, Triết đến nhà chị Yến chơi và biết gia đình bà Thoa đều ở trên lầu không để ý nên lẻn vào phòng ngủ của bà Thoa, dùng chìa khóa chuẩn bị trước đó trộm cắp được 26,5 ngàn USD, 14 lượng vàng, tổng giá trị tài sản là gần 1,1 tỷ đồng.

Tranh chấp đất với anh trai, bố 'kéo' con vào tù

Mục tin tức pháp luật trong ngày trên báo Tiền Phong đưa tin, ngày 21/4, TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo đối với Lê Ngọc Bốn (SN 1957, ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai) về hành vi hủy hoại tài sản. Các bị cáo còn lại nhận án từ 3 đến 9 tháng tù, cho cùng tội danh.

Tài liệu cáo buộc thể hiện, năm 1989, ông Lê Ngọc Mỹ (ở xã Cao Viên) được chia 3 thửa ruộng, ghép với 3 thửa khác của ông Nguyễn Văn Cận (bố vợ ông Mỹ). Đến năm 1992, giữa ông Mỹ và Lê Ngọc Bốn (em trai ông Mỹ) xảy ra tranh chấp đất đai, theo đó, đã có cơ quan chức năng khẳng định, ông Mỹ không được nhận những thửa đất nói trên.

Những tin tức pháp luật online trong ngày đề cập đến bi kịch gia đình bắt nguồn từ việc tranh chấp đất đai

Những tin tức pháp luật online trong ngày đề cập đến bi kịch gia đình bắt nguồn từ việc tranh chấp đất đai. Ảnh Tiền Phong

Đầu tháng 5/2014, ông Mỹ thuê thợ hàn đến đặt cọc sắt, mái tôn để khoanh vùng thửa đất tranh chấp. Ngày 26/5/2014, không đồng tình với việc làm của anh trai, ông Bốn hô hào họ hàng, trong đó có những người con ruột của mình đến phá dỡ công trình.

Đại gia dỏm lĩnh án tử hình vì sát hại vợ sắp cưới

Báo VnExpress đưa tin, ngày 21/4, TAND TP Cần Thơ phạt Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) án tử hình về hai tội Giết người và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân xấu, hành vi phạm tội tàn độc, không thể cải tạo.

Theo nội dụng vụ án, năm 2013, Rạng đến làm công tại cơ sơ mua bán mè của chị ruột tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Khoảng thời gian này, Rạng mê giọng ca và nhan sắc chị Hường (40 tuổi – tên nạn nhân đã được thay đổi) - nhân viên phục vụ một quán nhậu. Ông ta ăn cắp mè của chị gái, bán lấy tiền tiêu xài như đại gia để lấy lòng người đẹp.

Tưởng Rạng giàu có, chị Hường đồng ý kết hôn sau một thời gian chung sống. Rạng tiếp tục lấy trộm mè của người chị bán được 230 triệu đồng rồi ở luôn nhà chị Hường. Tháng 9/2014, Rạng đưa chị Hường về nhà mình ở xã Tân Thới, huyện Phong Điền, ra mắt gia đình và chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Đại gia dỏm lĩnh án tử hình vì sát hại vợ sắp cưới là một trong những tin pháp luật 24h qua

Đại gia dỏm lĩnh án tử hình vì sát hại vợ sắp cưới là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh VOV

Đến lúc này người phụ nữ mới phát hiện Rạng sống trong căn chòi lá giữa vườn và từng ngồi tù 20 năm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp và Trốn khỏi nơi giam giữ. Cho rằng Rạng lừa dối mình, chị đòi chia tay.

Tối 11/9/2014, sau nhiều giờ năn nỉ chị Hường không được, Rạng dùng búa sát hại nạn nhân, giấu thi thể trong bụi sậy rồi bỏ trốn. Ngay hôm sau, hung thủ bị bắt giữ. Tại toà hôm nay, Rạng nói yêu thương chị Hường thật lòng nên khi vợ sắp cưới đòi chia tay đã thấy hụt hẫng. Trong lúc không kìm chế được đã sát hại chị. Bị cáo cũng bày tỏ muốn sớm được chết để chuộc tội.

Mang “tiền án” đi trộm gỗ sưa

TAND Hà Nội ngày 21/4 đưa Đinh Văn Mạnh (33 tuổi, quê Thanh Hóa) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Mạnh là đối tượng đã bị TAND thị xã Sơn Tây tuyên án 3 năm tù nhưng chưa thi hành án. Trước đó, Mạnh đã bị TAND huyện Nho Quan, Ninh Bình xử phạt 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, theo báo điện tử VOV.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ đối tượng đi trộm gỗ sưa ở Thanh Hóa

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ đối tượng đi trộm gỗ sưa ở Thanh Hóa. Ảnh VOV

Theo cáo trạng, Mạnh cùng một số nhóm đối tượng đồng hương đi “săn” sưa đỏ. Từ cuối năm 2011 đến tháng 3/2012, nhóm này đã gây ra 16 vụ cưa trộm cây gỗ sưa ở nhiều nơi như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn. Tổng giá trị tài sản mà Mạnh cùng đồng bọn đã bán được trị giá hơn 100 triệu đồng.

Sau khi gây án, Mạnh đã bỏ trốn. Năm 2013, đồng bọn của Mạnh đã bị TAND Hà Nội xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Tháng 7/2014, Mạnh bị bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tại phiên xử, Mạnh thừa nhận hành vi phạm tội và bị phạt 5 năm tù giam. Tổng hợp mức án cũ, Mạnh phải chịu hình phạt 8 năm tù.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang