Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/3

author 16:39 28/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/3 đề cập đến Nữ sinh cấp 2 bị bạn học đánh dã man, Truy tìm kẻ chuyên trộm đồ lót phụ nữ, Xử lý nghiêm xe tự chế giả danh xe thương binh,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nữ sinh bị bạn khóa cửa lớp, đánh chảy máu miệng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News,  ông Huỳnh Văn Tươi, Hiệu trưởng trường THCS Đông Hồ 1, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang xác nhận có sự việc 1 học sinh nữ của trường khoá cửa lớp đánh bạn vào ngày 18/3 vừa qua và trường đang tiến hành xử lý theo nội quy.

Nạn nhân là em Tr.Th.A học lớp 8/1, trường THCS Đông Hồ 1 bị bạn cùng lớp tên H. Th. H đánh liên tiếp vào mặt khiến nữ học sinh này bị ngã xuống và dập môi chảy máu miệng. Rất may trong lúc này có một phụ huynh đưa con đến lớp phát hiện sự việc đã báo với cô giáo chủ nhiệm. Sau đó H đã hăm doạ những bạn trong lớp không ai được kể chuyện H đánh bạn mà phải khai là do đùa giỡn bị té, nếu ai tiết lộ sẽ bị đánh.

Bạo lực học đường là vấn nạn được các tờ báo pháp luật và xã hội chú ý theo dõi sát sao

Bạo lực học đường là vấn nạn được các tờ báo pháp luật và xã hội chú ý theo dõi sát sao. Ảnh minh họa

Theo ông Trịnh Minh Đôi, phụ huynh của em Tr.Th.A phản ánh thì em đã bị bạn H khóa cửa đánh 3 lần, trong đó có 1 lần chảy máu miệng, gục tại lớp. Hiện ông Đôi đã làm đơn xin chuyển trường cho cháu Tr.Th.A và cả em trai của A đang học lớp 6 sang trường khác.

Phòng Giáo dục – Đào đạo thị xã Hà Tiên cũng đã cho các học sinh tường trình, làm kiểm điểm. Hiện phòng giáo dục đang thẩm tra lại để có hướng xử lý. UBND thị xã Hà Tiên cũng đã chỉ đạo phải xem xét kỹ lưỡng và xử lý vụ việc một cách hợp lý, đủ sức răn đe bạo lực học đường nhưng cũng phải mang tính giáo dục.

Truy tìm kẻ chuyên trộm đồ lót phụ nữ

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 27/3, ông Nguyễn Văn Đức (SN 1969; ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, Long An) đến cơ quan công an thị trấn trình báo gia đình bị mất trộm.

Theo lời khai của ông, do gia đình thường xuyên đi vắng, con gái đi học nên nhà đóng cửa suốt ngày. Biết được điều này kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản. Lần đầu gia đình bị mất 1 ĐTDĐ rẻ tiền, 2 hộp sữa và 6 cái quần…lót của vợ và con.

Trong bản tin pháp luật 24h hôm nay có vụ truy tìm kẻ chuyên trộm đồ lót phụ nữ

Trong bản tin pháp luật 24h hôm nay có vụ truy tìm kẻ chuyên trộm đồ lót phụ nữ. Ảnh minh họa

Cách 3 ngày sau, tên trộm lại tiếp tục đột nhập lấy trộm 6 cái quần lót của vợ, con ông bỏ trong thau đồ. Qua truy tìm xung quanh, sau đó người nhà tìm gặp số “tài sản” trên ở hàng cây cách nhà chừng 100 m và có dấu hiệu bị rạch nhiều chỗ.

Xe chở thuốc lá lậu đâm thẳng vào công an

Sáng ngày 28/3, đội tuần tra Công an huyện Châu Thành (An Giang) bất ngờ phục kích tốp xe máy gồm 11 chiếc đang vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu trên tuyến quốc lộ 91, thuộc khu vực thị trấn An Châu, theo mục tin tức pháp luật trên báo Tuổi Trẻ.

Khi đội ra hiệu lệnh yêu cầu tốp xe dừng lại để kiểm tra thì ngay lập tức nhóm người điều khiển các xe máy đã tháo chạy bỏ lại xe cùng tang vật. Tuy nhiên có một người liều lĩnh cho xe tông thẳng vào hai mô tô của lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Vụ tông "quá trớn" làm 2 mô tô của công an bị hư hỏng, may mắn không có ai bị thương.

Số tang vật bị thu giữ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Số tang vật bị thu giữ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Qua kiểm tra 11 xe máy này chở 5.900 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại, được ngụy trang, che giấu rất tinh vi. Hiện Công an huyện Châu Thành tạm giữ phương tiện, tang vật để điều tra làm rõ, xử lý đúng theo qui định của pháp luật.

Đại úy cảnh sát bị đánh trọng thương khi làm nhiệm vụ

Theo thông tin pháp luật online trên báo Thanh Niên, ngày 28/3, đại úy Trần Văn Thái, Đội Cảnh sát trật tự Công an huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 19h40 ngày 27/3, đại úy Thái được đồng đội đưa vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu với nhiều vết thương ở vùng mặt.

Theo đó, tối 27/3, Đội Cảnh sát trật tự Công an huyện Long Điền đang tuần tra giao thông trên địa bàn thị trấn Long Hải thì phát hiện một thanh niên đi xe máy chạy với tốc độ cao, tiếng pô gây ồn ào, nên ra hiệu dừng kiểm tra.

Đại úy cảnh sát bị đánh trọng thương khi làm nhiệm vụ là tin pháp luật mới nhất hôm nay

Đại úy cảnh sát bị đánh trọng thương khi làm nhiệm vụ là tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Người này không dừng lại nên lực lượng tổ chức truy đuổi. Sau đó, thanh niên trên chạy về đến gần nhà rồi hô hoán cho thân nhân ra đánh lực lượng làm nhiệm vụ. Đại úy Thái bị thương ở gò má phải may 10 mũi, cánh mũi phải may một mũi, lỗ mũi phải may ba mũi và trán bị sưng to.

Ngày 28/3, một lãnh đạo Công an huyện Long Điền xác nhận với PV việc đại úy Thái bị một nhóm người đánh khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thông. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền đang tiến hành điều tra vụ việc.

Xử lý nghiêm xe tự chế, xe 3 bánh giả danh xe thương binh

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, Cục CSGT (Bộ Công an) đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát lại các trường hợp thương binh có sử dụng xe 3 bánh.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng xe tự chế giả danh xe thương binh

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng xe tự chế giả danh xe thương binh. Ảnh ANTĐ

Qua đó, đánh giá thực trạng, tình hình sử dụng loại xe này tại địa bàn, qua đó đề xuất các biện pháp quản lý, tuyên truyền và xử lý triệt để các trường hợp sử dụng xe 3 bánh trái phép; tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, xử lý nghiêm các trường hợp xe 3 bánh vi phạm trật tự an toàn giao thông theo đúng luật định.

Bên cạnh đó, CSGT tổ chức lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe tự chế, đối tượng giả danh thương binh sử dụng xe 3 bánh tự chế gây mất ATGT. Đối với trường hợp là thương binh được phép sử dụng xe 3 bánh tự chế, tiến hành ký cam kết về việc sử dụng đúng mục đích, không chở người và hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật.

Các đơn vị chức năng cần tính toán phương tiện thay thế để giải quyết nhu cầu mưu sinh cho người dân; phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại, ổn định đời sống nhân dân, tạo chuyển biến tốt trong đời sống văn minh đô thị. 

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang