Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/4

author 15:46 07/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/4 đề cập đến Thiếu úy bị cướp vì chơi bạc bịp, Xô xát ở Hà Tĩnh, 10 cảnh sát bị thương, Nữ công nhân trộm 6 tỷ đồng tiền linh kiện,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xô xát ở Hà Tĩnh, 10 chiến sĩ công an bị thương

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, ngày 6/4, tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh xảy ra một vụ xô xát giữa người dân với lực lượng chính quyền địa phương. Cụ thể khoảng 7h30 cùng ngày, gần 200 công nhân Công ty Cổ phần Lắp máy và Xây dựng điện Hà Nội tiến hành thi công đường dây điện 500 KV, đoạn qua địa phận xã này thì có hàng trăm người dân kéo ra ngăn cản, chống đối.

Biết tin người dân kéo ra ngăn không cho công nhân thi công đường điện, chính quyền xã đã báo với cơ quan cấp trên. Khi lực lượng chức năng được huy động đến bảo vệ công trường thì xảy ra xô xát kéo dài hàng tiếng đồng hồ với người dân khiến nhiều người bị thương, trong đó có các chiến sĩ công an.

Vụ xô xát giữa người dân và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh là tin pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ xô xát giữa người dân và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh là tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Anh Đỗ Mạnh Hùng, chỉ huy trưởng công trường cho biết lán trại và nhiều máy móc của công nhân đã bị người dân đập phá. Do sợ người dân đánh, có 3 công nhân leo lên cột điện cao thế từ sáng đến đầu giờ chiều mới leo xuống sau khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Được biết nguyên nhân dẫn tới vụ xô xát nói trên là do người dân thôn Hòa Lộc không đồng tình với mức hỗ trợ diện tích đất lúa bị ảnh hưởng bởi đường điện 500 KV đi qua. Để phản đối việc đền bù không thỏa đáng, đến chiều 6/4, người dân vẫn dùng đá chặn ngăng đường không cho ai đi lại.

Chơi gian lận, thiếu uý cảnh sát bị cướp trên sòng bạc

Mục tin tức pháp luật online trên VTC News đưa tin, ngày 7/4, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Đức Tuấn (tự Cu, SN 1988, quê Bình Thuận), Lê Văn Dũng (tự Mỹ khùng, SN 1990, ngụ quận Bình Thạnh) và Lê Thụy Thùy Trang (SN 1988, ngụ quận Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Riêng 6 người khác bị điều tra về hành vi đánh bạc, trong đó có Đỗ Minh Quân (SN 1987, quê Bình Dương) – thiếu úy cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương và Huỳnh Hoàng Tiến (tự Tiến Xa lộ, SN 1983, ngụ quận Thủ Đức) là phó ban điều hành KP.2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 4/2015, Tuấn đến sòng bạc của Nguyễn Thị Ngọc Tuyên nằm trên đường Tam Bình, KP2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức đánh bạc và thua những người có mặt tại đây cùng Đỗ Minh Quân gần 600 triệu đồng.

Khu vực nơi xảy ra vụ cướp sòng bạc, theo tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Khu vực nơi xảy ra vụ cướp sòng bạc, theo tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Do nghi ngờ những người chơi với mình đánh gian lận nên Tuấn cùng bạn gái là Nguyễn Thị Cẩm Hà (SN 1994, quê Bình Thuận) mua kính áp tròng để soi kẻ gian. Sau khi đánh thua 13 triệu đồng với Quân và Tiến, Tuấn dùng kính soi thì phát hiện các quân bài bị đánh dấu. Bực tức, Tuấn âm thầm gọi điện cho Dũng và Trang đến giải quyết.

Khi ập vào sòng bạc, Dũng dùng roi điện tấn công những người đang ngồi đánh bài ăn tiền. Tiếp đó, Tuấn, Dũng, Trang ép Quân viết giấy nợ 500 triệu đồng và chiếm đoạt luôn chiếc xe SH của anh này. Dù thực hiện vụ cướp táo tợn nhưng nhóm của Tuấn vẫn đến công an tố cáo Quân và đồng bọn gian lận khi đánh bạc để lừa mình.

10 thùng đồ chơi tình dục... đi xe khách

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 6/4, trong quá trình làm nhiệm vụ trên QL 1A, đoạn chạy qua xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tổ công tác Phòng CSGT đã kiểm tra, phát hiện trên xe khách  mang  BKS 29B-10960 do lái xe  Khúc Thành Biên (SN 1987), trú ở Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội điều khiển, chạy hướng Lạng Sơn - Hà Nội có chở hàng trên khoang hành khách.

Tổ công tác phát hiện 10 thùng car-ton chứa nhiều sản phẩm là đồ chơi in bằng chữ Trung Quốc có dấu hiệu nghi vấn, đã lập tức đưa về trụ sở CSGT Công an tỉnh Bắc Giang để làm việc. Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng đều là các sản phẩm  đồ chơi  tình dục do Trung Quốc sản xuất dành cho nam và cho nữ.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ thu giữ 10 thùng đồ chơi tình dục không rõ xuất xứ

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ thu giữ 10 thùng đồ chơi tình dục không rõ xuất xứ. Ảnh ANTĐ

Lái xe Biên không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá trên xe. được bàn giao đến Chi cục QLTT tỉnh Bắc Giang xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nữ công nhân trộm linh kiện điện thoại giá 6 tỷ đồng

Ngày 6/4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can Ngô Thị Kim Oanh (27 tuổi, ở Yên Phong, Bắc Ninh) tội Trộm cắp tài sản, theo báo Công An Nhân Dân.

Theo lời khai, khoảng tháng 3/2015, biết Oanh là công nhân kho, tài xế chuyên chở hàng đến công ty đã rủ chị ta trộm linh để tuồn ra ngoài bán. Tiền được bao nhiêu họ sẽ chia đôi.

Đêm 1/4, Oanh đến các giá để linh kiện điện thoại trong kho của công ty lấy một thùng linh kiện điện thoại di động Lumia (5 cuộn) và dùng xe nâng chở đến cửa kho phía nam 2. Sau đó, Oanh mở thùng lấy 2 cuộn linh kiện và ngồi bóc tách linh kiện ra khỏi cuộn để thuận lợi trong việc vận chuyển ra ngoài.

Những vụ trộm cắp tài sản được các báo pháp luật thường xuyên theo dõi, cập nhật

Những vụ trộm cắp tài sản được các báo pháp luật thường xuyên theo dõi, cập nhật. Ảnh CAND

Thấy một bảo vệ đi về phía mình, Oanh đứng dậy rồi đi khỏi khu vực tủ điện. Đi kiểm tra, lực lượng bảo vệ phát hiện các cuộn linh kiện đang bóc dở nên đã báo lên cấp trên. Tài sản thu giữ gồm: 3 cuộn linh kiện còn nguyên, gần 4.000 chiếc linh kiện điện thoại, trị giá tài sản bị lấy trộm khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Phạt 10 phòng thí nghiệm gần 1,4 tỷ đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong đưa tin, Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng đã ra quyết định cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng (LAS-XD) 199 thuộc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế công trình xây dựng Hải Phòng.

Từ cuối năm 2014, sau khi thanh tra đợt 1 đối với hoạt động của 12 phòng LAS-XD trên địa bàn TP, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt số tiền gần 1,4 tỷ đồng đối với 10 phòng LAS do không đủ năng lực thiết bị vẫn thực hiện thí nghiệm, thí nghiệm theo tiêu chuẩn đã bị hủy bỏ…

Những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay gồm vụ phạt 10 phòng thí nghiệm ở Hải Phòng

Những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay gồm vụ phạt 10 phòng thí nghiệm ở Hải Phòng. Ảnh minh họa

Trong đó, phòng LAS-XD 199 bị phạt số tiền lớn nhất với số tiền lên tới 725 triệu đồng. Theo Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng, ngoài vi phạm không đủ điều kiện năng lực vẫn thí nghiệm (35 triệu đồng), cấp phiếu kết quả thí nghiệm không có chữ ký, con dấu (25 triệu đồng), Phòng LAS-XD 199 còn bị phạt 665 triệu đồng do “cấp khống” kết quả thí nghiệm cho 19 công trình, dự án đầu tư.

 Cụ thể, từ năm 2012 - 6/2014, Phòng LAS-XD đã ủy quyền cho 2 Xí nghiệp địa kỹ thuật 1 và 2 của Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế công trình xây dựng Hải Phòng tiến hành thí nghiệm đất trong phòng cho 26 công trình, dự án đầu tư nhưng lại đóng dấu phòng LAS-XD 199. Trong khi, theo quy định, việc tiến hành thí nghiệm này phải do phòng LAS-XD trực tiếp tiến hành chứ không được ủy quyền cho đơn vị khác.

Minh Thùy (T/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang