Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/5

author 18:53 07/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/5 đề cập đến Thanh niên 18 tuổi cầm đầu nhóm cướp sống bầy đàn, Học sinh lớp 8 bị bạn đâm tử vong, Bị lừa sạch vì ‘hám của lạ’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

'Đại ca' 18 tuổi cầm đầu nhóm cướp sống bầy đàn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, Công an quận Bắc Từ Liêm vừa bắt giữ Nguyễn Đức Hiếu (18 tuổi, tỉnh Bắc Ninh) cùng 5 đàn em để điều tra hành vi cướp tài sản. Trước đó, chiều 29/4, một nạn nhân đã đến trình báo bị ba kẻ chặn đường, kề dao doạ giết, cướp đi chiếc điện thoại HTC và 130.000 đồng.

Ngay sau đó, cảnh sát được tung quân, truy tìm những tên cướp manh động này. Cùng ngày, Hiếu và Trần Văn Thịnh (34 tuổi), Dương Văn Chung (27 tuổi) gây ra vụ cướp táo tợn và bị bắt ở bến xe buýt Nam Thăng Long.

Con dao gây án và tang vật bị thu giữ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Con dao gây án và tang vật bị thu giữ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Chúng khai mang theo dao, đón xe buýt từ Long Biên sang phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm để cướp tài sản. Cả 3 ngồi núp trong bụi cây ven đường tàu hoả đợi "con mồi" đi qua. Chúng chặn đường nam sinh viên rồi cướp số tài sản trên. Trước đó, Hiếu và đồn bọn cũng gây 4 vụ án khác ở khu vực ga tàu.

Theo cảnh sát, dù còn ít tuổi, nhưng Hiếu đứng đầu nhóm dạt nhà, sống tạm bợ trong những căn lều dưới gầm cầu Long Biên. Mỗi lần gây án trót lọt, cả nhóm thuê nhà nghỉ, vào quán Internet tiêu xài. Trong số thành viên có Quỳnh (15 tuổi) thường phục vụ tình dục cho cả nhóm. Vụ án đang được mở rộng

Hà Nội: Học sinh lớp 8 bị bạn đánh tử vong trong lớp

Báo VTC News đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 6/5, tại trường THCS Đông Xuân, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Nạn nhân là em Nguyễn Văn L., học sinh lớp 8B. Thông tin ban đầu, thời điểm trên, các học sinh nam lớp 8B đang nô đùa trước giờ vào lớp thì Nguyễn Văn L. và Nguyễn Văn Đ. xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc bực tức, Đ. đã cầm thước gỗ đánh vào đầu Linh khiến học sinh này bị thương nặng. L. đã được các thầy cô giáo trong trường nhanh chóng đưa sang Trạm Y tế xã Đông Xuân ngay gần trường để cấp cứu. Sau đó L. được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa Sóc Sơn nhưng do vết thương quá nặng nam sinh này đã tử vong.

Học sinh lớp 8 bị bạn đánh tử vong trong lớp là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Học sinh lớp 8 bị bạn đánh tử vong trong lớp là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh VTC News

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng tới hiện trường xử lý vụ việc. Đến 19h00 cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, gia đình đưa đưa thi thể nạn nhân về mai táng. Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Hám “của lạ” bị lừa mất sạch tài sản trong khách sạn

VOV dẫn thông tin từ CA phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang hoàn tất hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là anh N.M.H nhân viên của một công ty viễn thông tại TP Hồ Chí Minh. Theo hồ sơ vụ việc, từ cuối tháng 3/2015, thông qua mạng xã hội, anh H. có làm quen và kết bạn với Chu Thị Thanh Quý (SN 1994, ở tại Hà Nội). Ngày 21/4, khi ra Hà Nội công tác, anh H. đã hẹn gặp Quý.

Đến khoảng 20h cùng ngày, H. đưa Quý về một khách sạn thuộc địa bàn phường Yên Hoà để tiếp tục tâm sự. Tại đây, trong lúc anh H. đi tắm, Quý nhanh chóng lục soát đồ đạc, lấy đi số tài sản gồm 1 chiếc máy tính xách tay và điện thoại với tổng trị giá khoảng hơn 20 triệu đồng rồi biến mất. Biết mình bị lừa anh H. đã trình báo lại sự việc cho CA phường Yên Hoà.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ nhân viên viễn thông bị lừa tài sản vì ‘hám của lạ’

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ nhân viên viễn thông bị lừa tài sản vì ‘hám của lạ’. Ảnh VOV

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt giữ Chu Thị Thanh Quý. Đối tượng khai nhận ngay trong đêm đã đem giấu số tài sản trên ở nhà bà ngoại tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng. Sáng hôm sau, Quý mang chiếc máy tính xách tay đi cắm tại một cửa hiệu cầm đồ được số tiền 2 triệu đồng.

Biết chuyện này, mẹ Quý là Nguyễn Thị Kim Giang (SN 1964) HKTT tại Lò Đúc, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã mắng, đồng thời bắt Quý đưa đến cửa hàng cầm đồ để chuộc về, mang bán với giá cao hơn là 3 triệu đồng. Số tiền này Giang trích 200.000 đồng trả công cho người bạn môi giới bán máy, đồng thời đưa cho con gái 700.000 đồng. Hơn 2 triệu đồng còn lại Giang tiêu xài hết.

Rình cô ruột đi chơi, nam thanh niên trộm hơn trăm triệu đồng

Ngày 7/5, Công an huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) đã lấy lời khai của Trần Minh Châu (31 tuổi, ngụ TP HCM) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản, theo VnExpress. Trước đó, Châu hay tin gia đình người cô ruột tên Phương (ngụ khu phố 1, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ - tên nạn nhân đã được thay đổi) đi chơi xa. Biết nhà cô có nhiều tài sản, anh ta tính chuyện lấy trộm.

Từ nhà ở huyện Hóc Môn (TP HCM), Châu chạy đến Long An rình gia đình người cô. Chờ họ đi khỏi, anh ta dùng gạch đập vỡ kính cửa, mở chốt lẻn vào trong lấy gần 120 triệu đồng, nhiều giấy tờ, chủ quyền nhà... Chiều hôm đó về phát hiện mất trộm, bà Phương trình báo công an.

Trộm cắp tài sản của người thân là một trong những vấn đề được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật.

Trộm cắp tài sản của người thân là một trong những vấn đề được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh VnExpress

Hôm sau Châu quay lại nhà cô để nghe ngóng tình hình. Thấy nhiều cảnh sát khám nghiệm hiện trường, anh ta lo sợ nên về nhà gom tài sản trộm được, nhờ người bán vé số mang đến đưa cho em bà Phương. Được gia đình động viên, mới đây, Châu ra đầu thú. Cảnh sát đang cho người này tại ngoại.

Xử vụ nữ sinh lớp 7 bị treo biển “tôi là người ăn trộm”

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, TAND huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa xét xử và tuyên phạt mức án tù treo đối với các đối tượng trong vụ treo biển “tôi là người ăn trộm” lên người nữ sinh học lớp 7.

Theo đó, các bị cáo gồm Nguyễn Ngọc Tân (SN 1984) và Phan Văn Hải (SN 1989) cùng nhận mức án 12 tháng tù treo; Lê Trần An (SN 1991) và Nguyễn Thị Thanh Cưng (SN 1988) đều bị nhận 9 tháng tù treo. Các bị cáo đều trú ở huyện Chư Sê, cùng bị xử về hành vi “giữ người trái pháp luật”. Ngoài ra, Hải, Cưng, An và Trần Thị Kim Oanh bị xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi làm nhục người khác.

Những tin pháp luật nóng nhất trong ngày đề cập đến phiên tòa xét xử vụ bắt nữ sinh lớp 7 đeo biển ‘Tôi là ăn trộm’

Những tin pháp luật nóng nhất trong ngày đề cập đến phiên tòa xét xử vụ bắt nữ sinh lớp 7 đeo biển ‘Tôi là ăn trộm’. Ảnh Dân Trí

Trước đó, khoảng 10h ngày 10/4/2014, em học sinh S. học lớp 7, trường THCS Chu Văn An (thị trấn Chư Sê) vào siêu thị Vĩ Yên gần trường học mua giấy kiểm tra. Khi vào siêu thị, S. thấy 2 quyển truyện tranh mình yêu thích nên đã lấy đi qua khỏi quầy tính tiền thì nghe chuông báo động, Tân - tổ trưởng tổ bảo vệ đã chạy đến và hỏi S.

Sau đó, S. lấy 2 cuốn truyện ra, Tân liền gọi Hải và An- tổ trưởng bán hàng đến. An đến làm việc với cháu S. S. được yêu cầu viết bản tường trình. Sau đó, An kéo cháu S. ra phía lan can thì S. sợ hãi và đòi nhảy lầu tự tử.

Hải chạy tới nói Oanh in tờ giấy “tôi là người ăn trộm” rồi đưa cho Cưng. Cưng dùng băng keo dán từ giấy vào áo trước ngực cháu S… Một lúc sau, nhóm nhân viên siêu thị đưa S. vào phòng, chờ đến khi người nhà mang tiền đến chuộc rồi mới cho S. về. Sau đó, Hải dùng điện thoại chụp ảnh, đưa lên mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang