Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/4

author 20:21 09/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/4 đề cập đến Bé 3 tuổi tử vong sau khi tiêm, Thêm 1 đối tượng vụ ‘Cậu Thủy’ bị bắt, Con dâu trộm tiền dưỡng già của mẹ chồng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hà Tĩnh: Bé trai ba tuổi tử vong sau khi tiêm 15 phút

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, khoảng 21h ngày 8/4, gia đình chị Trần Thị Hồng (SN 1978, trú tại xóm 10, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho con trai là cháu Đặng Đình Quảng (SN 2012) tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để thăm khám vì bị sốt nhiều hôm không đỡ.

Sau khi làm thủ tục nhập viện, cháu Quảng được bác sĩ trực chuyển tới khoa cấp cứu để kiểm tra. Khoảng 10 phút sau, có 2 điều dưỡng đến tiêm cho cháu Quảng 2 mũi thuốc, sau khi tiêm xong người cháu tím tái rồi tử vong sau đó. Ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, tình trạng của cháu Quảng lúc nhập viện trong tình trạng li bì, cháu nằm im và không nói gì.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ trẻ tử vong sau khi tiêm đang được điều tra làm rõ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tiền Phong

Ngoài ra, toàn thân cháu Quảng bị tím tái, các cơ hô hấp co rụt. Tiến hành thăm khám, bác sĩ phát hiện 2 phổi bị viêm, ứ đọng dịch. Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cháu Quảng bị viêm phổi nặng, suy hô hấp nên đã cho vào buồng cấp cấp nặng để theo dõi. Sau đó, các bác sĩ tiến hành cho cháu Quảng thở oxy, dùng thuốc khí dung để giãn phế quản và Corticoid để hỗ trợ chống viêm đồng thời thử phản ứng thuốc Cefotacin.

Điều dưỡng Đặng Văn Quyết và Trần Thị Thu Hà tiến hành tiêm cho cháu Quảng 1 mũi kháng sinh Gentamicin 40 mg vào bắp tay và 1 ống solu-medrol vào tĩnh mạch. Sau khi tiêm, cháu Quảng có biểu hiện ngừng thở, tim đập rời rạc nên đã tiến hành xử lý theo phác đồ ngừng tuần hoàn; tiến hành bóp bóng hỗ trợ hô hấp, ép tim ngoài lồng ngực. Khoảng 15 phút sau tình trạng của Cháu Quảng vẫn không tiến triển nên đã tử vong.

'Cậu Thuỷ' làm giả hài cốt liệt sỹ: Thêm một người bị bắt

Cũng theo những thông tin pháp luật trên báo Tiền Phong, liên quan đến vụ án “Cậu Thuỷ” lừa đảo tìm kiếm mộ hài cốt liệt sỹ, CQĐT – Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố bị can Vũ Đức Chung (SN 1946), quản trang của nghĩa trang huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum về tội “xâm phạm mồ mả hài cốt” vào ngày 8/4.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2011 - 2012, Nguyễn Đức Thúy (“Cậu Thủy”) nhiều lần đến nghĩa trang Đắk Tô thắp hương và có quen biết với ông Vũ Đức Chung. Cuối năm 2012, vợ chồng “Cậu Thủy” đến đặt vấn đề xin bốc hài cốt trong 6 ngôi mộ vô danh của nghĩa trang này để đưa ra Bắc cho các gia đình liệt sỹ không có điều kiện vào nhận được nhưng Chung không đồng ý.

Vụ làm giả hài cốt liệt sỹ được các báo pháp luật đặc biệt quan tâm theo dõi

Vụ làm giả hài cốt liệt sỹ được các báo pháp luật đặc biệt quan tâm theo dõi. Ảnh Tiền Phong

Chiều hôm đó, ông Chung đi họp nên không rõ có ai vào nghĩa trang để bốc cất mộ hay không nhưng hôm sau ông Chung đến phòng làm việc thì phát hiện một phong bì nhét dưới khe cửa phòng, bên trong có 15 triệu đồng (theo lời khai của ông Chung).

Sau đó, “Cậu Thủy” gọi điện cho ông Chung nói “biếu ông để uống nước”. Tuy nhiên, “Cậu Thủy” lại khai báo đã chuyển 30 triệu đồng cho Chung. Đến nay bị can Chung đã tự nguyện nộp cho cơ quan Công an 25 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Con dâu sang thăm, mẹ chồng mất 50 triệu đồng

Mục tin tức pháp luật online trên báo VnExpress dẫn thông tin từ công an huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) cho biết đã khởi tố Nguyễn Thị Vân (34 tuổi) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, bà lão 65 tuổi ở xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, đến trình báo mất trộm cọc tiền 50 triệu đồng giấu trong tủ quần áo.

Khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Vĩnh Hưng xác định không có dấu hiệu đột nhập từ ngoài. Nghi can lớn nhất được cho là do Vân, con dâu của nạn nhân, bởi cô này có mặt hôm xảy ra mất trộm. Cùng với những biểu hiện bất minh của Vân, cơ quan điều tra quyết định "lật bài ngửa".

Vân thừa nhận vì đang cần tiền để chuộc giấy tờ đất nên đã nảy sinh ý định trộm tiền của mẹ chồng. Sáng hôm đó Vân đến, nói là thăm mẹ. Thừa lúc bà cụ không để ý, cô con dâu đã lấy trộm số tiền bà dành dụm, để trong hộc tủ quần áo.

Táo tợn xông vào phòng khám đánh người, cướp tài sản

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News cho hay, ngày 9/4, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Tân (19 tuổi), Phạm Công Hiếu (27 tuổi, cùng ngụ Huyện Hóc Môn) và Lê Đức Hải (23 tuổi,trú tỉnh Tây Ninh, tạm trú Huyện Hóc Môn) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cướp táo tợn ngay trong phòng khám

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cướp táo tợn ngay trong phòng khám. Ảnh minh họa

Theo điều tra bước đầu, anh Huỳnh Hữu Hảo (31 tuổi, ngụ quận 3) trong khi đang chạy xe máy thì xảy ra va chạm nhẹ với một thanh niên trên địa bàn huyện Hóc Môn. Sau đó, anh Hảo đưa người này đến phòng khám đa khoa Anh Dũng (huyện Hóc Môn) khám sức khỏe. Khi anh đang ngồi bên ngoài chờ kết quả thì Tân, Hiếu, Hải đến bắt anh bồi thường tiền thuốc men.

Khi hai bên đang thương lượng thì bất ngờ 3 đối tượng trên xông vào đánh anh Hảo rồi cướp túi xách (bên trong có 1 máy tính xách tay) tẩu thoát. Sau vụ cướp anh Hảo đã đến trụ sở Công an huyện Hóc Môn trình báo. Qua điều tra, ngày 9/4, cơ quan công an đã bắt được nhóm cướp trên để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Minh Thùy (T/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang