Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/4

author 06:39 10/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/4 đề cập đến Bà lão 70 tay không bắt cướp, Chém chết vợ vì gặp ác mộng, Cách chức chủ tịch xã ‘ăn’ gà của dân,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bà lão 70 tuổi thắng tên cướp cầm dao

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, bà Nguyễn Thị Vỹ (70 tuổi, xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, Nghệ An) kể khoảng 23h ngày 1/4 đang ngủ thì nghe tiếng gõ cửa, kèm theo tiếng của một người đàn ông nói có việc cần nhờ. Bà tỉnh dậy bật điện, chưa kịp mở chốt thì cửa bị đạp. Một người đàn ông cầm đèn pin đi vào nhà.

“Tên này đạp gãy cả cánh cửa khiến tôi ngã bổ nhào. Nó ngồi đè lên bụng, cầm dao khống chế và cứa vào tay tôi", bà Vỹ kể. Tên cướp liên tục truy hỏi "tiền cất ở đâu" và dùng tay bịt miệng nạn nhân. Bà cố hết sức giằng, đẩy hắn ra và bị cắn đứt gần một ngón tay. Trong lúc tên này buông tay để đi lục đồ, bà Vỹ vớ vội chiếc thùng tưới nước ở góc nhà đánh liên tiếp vào đầu hắn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ‘kẻ cướp gặp bà già’ ở Nghệ An

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ‘kẻ cướp gặp bà già’ ở Nghệ An. Ảnh VnExpress

Sau hai phút xông vào nhà, vị khách không mời mà đến này đã ôm đầu tháo chạy không kịp lấy đi thứ gì. Bà Vỹ lấy vải tự buộc vết thương. Đến sáng mới cố gắng đi đến nhà em trai cách đó chừng 200m nhờ giúp đỡ, vì không có điện thoại.

Căn cứ trình báo của bà Vỹ và kết quả khám nghiệm hiện trường, thượng tá Lương Thế Lộc (Trưởng công an huyện Thanh Chương) cho hay cơ quan điều tra xác định đây là vụ "khống chế cướp tài sản bất thành". Ông ghi nhận tinh thần dũng cảm chống trả tên cướp của bà Vỹ. Việc truy tìm thủ phạm đang được gấp rút tiến hành.

Gặp ác mộng, giữa đêm chồng vùng dậy lấy dao chém vợ tử vong

Bản tin pháp luật online trên báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ CAH Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, phía đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ chuyển đối tượng Lương Phò Huyền (SN 1983, trú tại bản Hạt Tà Vén, xã Keng Đu) về Công an tỉnh để sớm truy tố trước pháp luật về tội giết người.

Theo đó, vụ án mạng chồng giết vợ xảy ra vào chiều ngày 8/3 tại bản Hạt Tà Vén, xã Keng Đu. Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, Huyền đang bị thương và nằm cố thủ bên xác người vợ là chị Lương Mẹ Huyền (SN 1984). Sau hơn 2 giờ thuyết phục, Huyền mới chịu tra tay vào còng.

Những vụ án mạng oan nghiệt là điểm nóng thường được các báo pháp luật theo dõi cập nhật

Những vụ án mạng oan nghiệt là điểm nóng thường được các báo pháp luật theo dõi cập nhật. Ảnh minh họa

Tại cơ quan Công an, Huyền khai nhận vào buổi trưa khi mình đang nằm ngủ thì mơ thấy ác mộng là bị lạc vào rừng sâu và bị một con hổ vồ trúng người. Tỉnh dậy, Huyền hoảng sợ  lao xuống bếp vớ lấy con dao quắm thường ngày vẫn dùng để phát rẫy rồi chạy đến cạnh giường chém vào người vợ khiến chị Huyền tử vong ngay tại chỗ.

Gây án xong, Huyền dùng dao cứa vào cổ mình để tự tử nhưng bất thành. Được biết, vợ chồng Huyền cưới nhau vào năm 2007. Hai vợ chồng đã có 3 người con và không có mâu thuẫn gì trong cuộc sống thường ngày.

Chủ tịch xã “ăn” gà dân ở Quảng Nam bị mất chức

Trao đổi với báo chí vào sáng 9/4, ông Nguyễn Văn Tường, Trưởng phòng Nội vụ huyện Quế Sơn, Quảng Nam cho biết Hội đồng kỷ luật của huyện đã họp và thống nhất kết luận xử lý kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm trong vụ hàng chục “quan” xã Quế An “ăn” gà dân. Lý do chưa thể công bố thông tin vì phòng chưa trình kết luận để chủ tịch UBND huyện Quế Sơn ký.

Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Người Lao Động, cách đây vài ngày, Hội đồng kỷ luật huyện Quế Sơn đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác đối với ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An. Cùng bị hình thức kỷ luật cảnh cáo là ông Lương Văn Phước, Phó chủ tịch UBND xã.

Mục tin pháp luật online trong ngày gồm vụ chủ tịch xã ‘ăn’ gà của dân ở Quảng Nam

Mục tin pháp luật online trong ngày gồm vụ chủ tịch xã ‘ăn’ gà của dân ở Quảng Nam. Ảnh NLĐ

Riêng ông Trần Văn Quyên, Bí thư Đảng ủy xã (người không nhận gà), ông Đoàn Thanh Trung, Phó chủ tịch HĐND xã, ông Trần Văn Ái, Chủ tịch UBMT TQVN xã và một kế toán xã Quế An (mỗi người nhận 50 con gà) cùng bị kỷ luật khiển trách. Số cán bộ còn lại bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm. “Hội đồng đã họp thống nhất và giờ đang chờ quyết định của chủ tịch ký thôi, phòng nội vụ đang trình ký” – nguồn tin này cho hay.

Bắt nguyên cán bộ phường trốn truy nã nhiều năm

VTC News đưa tin, ngày 9/4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía nam (Bộ Công an) vừa bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Giáng Hương (SN 1966, HKTT ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Nguyễn Giáng Hương bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) truy nã về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản năm 2011. Hương nguyên là cán bộ UBND phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm.

Đối tượng Nguyễn Giáng Hương tại cơ quan công an, theo tin tức pháp luật mới nhất trong ngày

Đối tượng Nguyễn Giáng Hương tại cơ quan công an, theo tin tức pháp luật mới nhất trong ngày. Ảnh VTC News

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, trong quá trình làm ăn kinh doanh, Hương đã vay khoảng 10 tỷ đồng của nhiều người để làm vốn, do thua lỗ, không có khả năng trả nợ, Hương đã bỏ trốn vào TP.HCM.

Sau nhiều năm truy bắt, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã lập án đấu tranh, phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía nam bắt giữ Nguyễn Giáng Hương tại đường Trần Hưng Đạo (quận 1,TP. HCM).

Bắt quả tang đối tượng rút ruột xăng dầu trong xe bồn

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet cho hay, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, CA Nghệ An vừa bắt quả tang nhóm đối tượng đang có hành vi rút ruột xăng dầu.

Cụ thể, khoảng 15h15’ ngày 7/4, lực lượng công an nhận được tin báo về một chiếc xe bồn chở dầu đang có hành vi mờ ám, bớt xén xăng. Một tổ công tác trực tiếp di chuyển đến hiện trường đã bắt quả tang Đinh Việt Trung (SN 1981, trú khối 11, p. Trung Đô, TP. Vinh), là tài xế xe bồn BKS 37C – 102.51 đang rút ruột xăng.

Bắt đối tượng trộm xăng trong xe bồn ở Nghệ An là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Bắt đối tượng trộm xăng trong xe bồn ở Nghệ An là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Vietnamnet

Khai với công an, Trung cho biết đang lái xe cho doanh nghiệp tư nhân Bảo Thắng (trụ sở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Trong các lần đi giao hàng, Trung đã móc nối với Nguyễn Văn Thí (SN 1943, trú khối Đông Thọ, p. Hưng Dũng, TP. Vinh) để bớt xén xăng bán ra ngoài.

Thủ đoạn của Trung và ‘đối tác’ là lái xe đến chỗ kín, làm lán bao bọc rồi dùng vòi rút trực tiếp xăng trong xe bồn cho vào các can nhựa để đem bán. Đặc biệt trong một thời gian dài, các đối tượng đã nhiều lần thay đổi địa điểm hòng qua mắt cơ quan chức năng. Công an Nghệ An hiện đang mở rộng điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang