Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/4

author 07:18 13/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/4 đề cập đến Xác minh vụ bảo vệ lạm dụng trẻ lớp 1 ở Lạng Sơn, Rình phụ nữ vào nhà nghỉ để tống tiền, Phát hiện tên trộm trần truồng khi hành nghề,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thực, hư việc bảo vệ sàm sỡ trẻ tiểu học ở Lạng Sơn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, mấy ngày nay, trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) xôn xao dư luận về việc ông Lương Xuân B. (SN 1957), bảo vệ Trường Tiểu học Đồng Đăng có hành vi sàm sỡ nhiều em học sinh lớp 1 của trường.

Theo lời kể của các em Diễm M., Thúy D. và Huyền L. (đều là học sinh lớp 1), cách đây chừng chục hôm, trong giờ giải lao, khoảng 5 - 6 em học sinh đến phòng bảo vệ chơi. Tại đây, các em nô đùa, trèo lên giường và lấy chiếc gối làm đồ chơi em bé. Trong lúc đó, ông B. bế các em rồi sàm sỡ em M., L. làm các em rất sợ. Mãi sau này, các em mới dám kể lại câu chuyện này cho cha, mẹ.

Cơ quan chức năng và các báo pháp luật đang vào cuộc làm rõ vụ trẻ bị lạm dụng ở Lạng Sơn

Cơ quan chức năng và các báo pháp luật đang vào cuộc làm rõ vụ trẻ bị lạm dụng ở Lạng Sơn. Ảnh Tiền Phong

Chuyện vỡ lở, nhiều em cũng đã khai báo, từng bị ông B. có hành vi tương tự. Cô Cam Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đồng Đăng xác nhận thông tin về ông B. sàm sỡ trẻ là có thật. Nhà trường đã yêu cầu ông B. làm bản tường trình.

Ông B. thừa nhận, bản thân đã âu yếm, yêu trẻ quá mức, tuy nhiên ông phủ nhận việc mình lạm dụng tình dục trẻ nhỏ. Nhà trường tạm thời cho ông B. nghỉ một tuần để xác minh, làm rõ sự việc đồng thời đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Hiện sự việc đã được báo cáo lên cơ quan chức năng huyện Cao Lộc.

Hà Nội: Rình rập phụ nữ vào nhà nghỉ để tống tiền

Mục tin tức pháp luật online trên báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đang lập hồ sơ xử lý, triệu tập Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, trú tại tỉnh Thái Bình), hiện sống lang thang tại Hà Nội để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, lang thang trên phố, Hiếu nhìn thấy chị N.T.T. vào nhà nghỉ nên nảy ra ý nghĩ tống tiền. Qua theo dõi, trong một lần chị T. vừa từ nhà ra phố, Hiếu theo sau vỗ vai chị T. nói đã chụp ảnh việc chị vào nhà nghỉ "quan hệ ngoài luồng". Nếu chị T. không muốn HIếu gửi cho người nhà chị T. hoặc tung lên mạng thì phải trả tiền cho Hiếu.

Rình rập phụ nữ vào nhà nghỉ để tống tiền là tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Rình rập phụ nữ vào nhà nghỉ để tống tiền là tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Lo sợ trước lời đe doạ của Hiếu, chị T. đã phải đưa cho Hiếu 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, quen mui bén mùi, Hiếu tiếp tục yêu cầu chị T. đưa thêm tiền cho mình và hẹn chị này ở một quán cà phê trên địa bàn phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.

Nhận thấy đối tượng này đang tống tiền mình, chị T. đã báo cho công an. Khi Hiếu đang nhận tiền thì bị Công an phường Phan Chu Trinh ập vào bắt quả tang và chuyển lên Công an quận Hoàn Kiếm để xử lý theo thẩm quyền.

Cà Mau: Phát hiện tên trộm trần truồng hành nghề

Báo Dân Trí đưa tin, Công an xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình (Cà Mau) đang tiến hành xử lý tên trộm bị bắt quả tang trong tình trạng trần như nhộng. Theo đó, vào tối 8/4, khi bước vào phòng ngủ, bà Khưu Bội Châu (ngụ xã Tân Lộc Bắc, Thới Bình) thất thần khi thấy tên Quách Văn Pho (SN 1978, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc) ở trong phòng con gái của bà mà trên người không một mảnh vải che thân.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ tên trộm bị bắt trong tình trạng trần như nhộng

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ tên trộm bị bắt trong tình trạng trần như nhộng. Ảnh minh họa

Bà Châu liền truy hô và nhờ hàng xóm đến vây bắt nhưng Pho đã nhanh chân bỏ chạy. Nhận được tin báo, công an xã có mặt tại hiện trường, lập biên bản ghi nhận vụ việc và tiến hành mời tên Pho đến trụ sở để lấy lời khai. Tại trụ sở công an, tên Pho thừa nhận hành vi nói trên và khai là vào nhà bà Châu để trộm cắp tài sản. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bắt 4 đối tượng mua bán trẻ sơ sinh nam bán ra nước ngoài

Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh do Lê Ngọc Luân, 45 tuổi, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, cầm đầu, theo báo Công An Nhân Dân. Ngoài ra, công an cũng bắt giữ 3 đối tượng gồm: Đoàn Văn Phương, 42 tuổi, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang; Nguyễn Thị Chiến, 43 tuổi, trú tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế và Hoàng Văn Kết, 35 tuổi, trú tại xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn, cùng ở tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, do có quen một phụ nữ tên Đáng đang làm ăn ở Trung muốn tìm mua trẻ sơ sinh, Luân đã bàn với Phương, Chiến, Kết tìm trẻ sơ sinh để bán kiếm lời. Thông qua người quen là Lý Thanh Tôn, 34 tuổi, trú tại xóm Mừng, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, chúng biết vợ chồng anh Thành, chị Tẩm đang mang thai đứa con thứ 4, đứa con thứ 3 đã cho đi làm con nuôi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Hiện vụ án vẫn được tiếp tục điều tra mở rộng, theo tin tức pháp luật trong ngày

Hiện vụ án vẫn được tiếp tục điều tra mở rộng, theo tin tức pháp luật trong ngày. Ảnh minh họa

Thông qua Tôn, các đối tượng đặt vấn đề khi chị Tẩm sinh thì xin cho bạn nhận làm con nuôi và hỗ trợ 20 triệu đồng. Vợ chồng anh Thành, chị Tẩm đồng ý. Sau đó, chúng thỏa thuận để Tôn dẫn vợ chồng anh Thành cùng cháu nhỏ đến khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây, chúng nhận cháu bé và đưa tiền hỗ trợ cho vợ chồng anh Thành, chị Tẩm là 16 triệu đồng, tiền công cho Lý Thanh Tôn là 13 triệu đồng.

Sau khi nhận cháu bé, chúng đón xe khách từ Hà Nội đi Móng Cái, Quảng Ninh và được một người tên là Truyền dẫn đường sang Quảng Tây, Trung Quốc. Tại đây, chúng giao cháu bé cho Đáng và được trả khoảng 70 triệu đồng, số tiền này chúng đã chia nhau tiêu xài. Riêng Lý Thanh Tôn đã tự nguyện giao nộp lại số tiền trên cho cơ quan điều tra.

Bắt giữ tàu chở 6.000 gói thuốc lá lậu trên vùng biển Kiên Giang

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo điện tử VOV cho hay, lúc 0h30 rạng sáng 12/4, tại khu vực biển Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và công an huyện Phú Quốc đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ 1 tàu không có số hiệu, trên tàu vận chuyển 6.000 gói thuốc lá điếu, hiệu Hero có nguồn gốc nhập lậu.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tàu buôn lậu thuốc lá ở Kiên Giang

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tàu buôn lậu thuốc lá ở Kiên Giang. Ảnh VOV

Tại thời điểm kiểm tra, bắt giữ, trên tàu có 2 thuyền viên, người điều khiển phương tiện là Nguyễn Vũ Phương, sinh năm 1984, thường trú tại xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Lực lượng chức năng  Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ và bàn giao người, phương tiện cùng toàn bộ tang vật vi phạm cho công an huyện Phú Quốc để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

 Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang