Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 21/4

author 11:28 21/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 21/4 đề cập đến Thiếu niên sát hại bé bán vé số tươi cười sau tuyên án, Nhiều cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hung thủ 14 tuổi sát hại bé bán vé số tươi cười sau tuyên án

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên Zing News, sáng 20/4, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Danh Quốc Nam (14 tuổi) 7 năm 6 tháng tù vì tội Giết người và Cướp tài sản. Theo cáo trạng, Nam và bị hại Phùng Minh Tấn (12 tuổi) cùng bán vé số tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Khoảng 10h30 ngày 9/10/2014, Nam cùng Danh Hoàng Hào (11 tuổi) vào khu vực có nhiều cây trứng cá gần đường Nam Sông Hậu, để đi vệ sinh. Lúc này, Tấn đi theo và nhặt đá ném vào Nam, Hào. Bị bạn ném đá, Nam với Hào chạy ra gần mé ao. Trong lúc tránh đá của Tấn, Hào ngã xuống nước, Nam nhảy xuống ao kéo bé trai lên bờ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thiếu niên sát hại bé bán vé số ở Sóc Trăng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thiếu niên sát hại bé bán vé số ở Sóc Trăng. Ảnh Zing News

Thấy Tấn tiếp tục ném đá và chửi tên cha mình, Nam dọa đánh. Nghe vậy, Tấn vẫn không dừng lại, mà nhặt cục bê tông, chạy đến đánh vào bụng Nam. Bị tấn công, Nam đánh trả, khiến Tấn ngã xuống nước. "Nam dùng cục bê tông ném vào đầu Tấn, làm Tấn gục mặt xuống nước, rồi từ từ chìm. Nam đi đến túi đựng vé số của Tấn, lấy 12 vé và 60.000 đồng, rồi cùng Hào về nhà", cáo trạng nêu.

Với cáo buộc Giết người và Cướp tài sản, Nam bị đề nghị mức án từ 10-12 năm tù. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, bị cáo chưa thành niên, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, là người dân tộc Khmer… nên được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ là phù hợp. Nghe tin được giảm nhẹ mức án, Nam tỏ ra vui mừng. Sau đó, bị cáo cười tươi, nhanh chân theo cảnh sát lên xe tù về nơi giam giữ.

Nhiều cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm

Mục tin tức pháp luật online trên báo VnExpress dẫn thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự - C45B Bộ Công an cho biết đang tạm giữ Ngu Weng Hie và Nguyễn Thị Lệ Hoa (42 tuổi, ngụ An Giang) vì tình nghi có hành vi mua bán phụ nữ đưa ra nước ngoài bán dâm.

Theo cơ quan điều tra, Hoa sang Malaysia làm trong nhà hàng của Ngu Weng Hie từ năm 2012. Năm 2013, Hoa về qua thông báo tuyển các cô gái dưới 30 có ngoại hình qua Malaysia giúp việc nhà, phục vụ nhà hàng, cà phê… với mức lương 20 triệu đồng mỗi tháng. Các chi phí hộ chiếu, ăn, ở sẽ do ông chủ nước ngoài lo. Cứ mỗi cô được đưa sang, Hoa được trả 6 triệu đồng.

Hai đối tượng buôn bán phụ nữ Ngu Weng Hie và Hoa tại cơ quan điều tra, theo tin tức pháp luật 24h qua

Hai đối tượng buôn bán phụ nữ Ngu Weng Hie và Hoa tại cơ quan điều tra, theo tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VnExpress

Giữa tháng 8/2013, Hoa gạ 2 cô gái trẻ tại tỉnh Kiên Giang, nói là sang Malaysia làm phục vụ trong nhà hàng Trung Quốc. Đang thất nghiệp lại thấy thu nhập hấp dẫn nên các cô đồng ý. Trong thời gian chờ làm thủ tục, họ rủ thêm bạn bè cùng tham gia, tìm cơ hội đổi đời. Cuối tháng 8/2013, 6 cô gái được đưa đến một khách sạn ở quận Tân Bình, TP. HCM.

Sau khi ông chủ Ngu Wang Hie “xem mắt”, các cô được đưa sang Malaysia bằng đường hàng không. Đến Malaysia, các cô bị ép bán dâm cho khách trong một quán Karaoke, ai chống lại sẽ bị đánh đập và bỏ đói. Chịu không nổi, nhiều người gọi điện về quê kêu người thân chuyển cho chủ 30-40 triệu đồng để chuộc thân.

Tháng 2/2014, Hoa tiếp tục dụ 3 người khác đưa sang Malaysia. Họ được Hie giao lại cho cô vợ bé người Việt để đưa đi bán dâm nhưng bị thu 50% tiền kiếm được. Hiện đã có 9 nạn nhân được cơ quan chức năng đưa về nước.

Nữ giám đốc bị chồng sát hại trước ngày ly hôn

Tối 20/4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) tạm giữ Đoàn Thạch Cương (49 tuổi) - nghi can giết bà Phạm Thu Hương (46 tuổi, giám đốc công ty san lấp mặt bằng) - về hành vi giết người, theo báo VnExpress.  Được biết, Cương và bà Hương kết hôn từ tháng 10/2010.

Ông này cho là đã bán căn nhà ở phố Nguyễn Đăng Ninh, đưa vợ một tỷ đồng để cho vay nặng lãi. Thời gian gần đây giữa hai người xảy ra mâu thuẫn chuyện tiền bạc, bà Hương đòi ly hôn. Theo dự định, sáng 21/4 hai người sẽ ra toà. Trong lần nói chuyện đêm trước, Cương đòi vợ đưa 50 triệu đồng nhưng bà Hương nói khi nào có quyết định ly hôn sẽ đưa tiền.

Nữ giám đốc bị chồng sát hại trước ngày ly hôn ở Hà Nội là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Nữ giám đốc bị chồng sát hại trước ngày ly hôn ở Hà Nội là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh VnExpress

Trong lúc lời qua tiếng lại, Cương cầm bức tượng đập vào đầu bà Hương. Nạn nhân bỏ chạy, ông ta cầm dao đuổi theo đâm thêm nhiều nhát. Gây án xong, hung thủ rửa máu, vứt điện thoại vào bồn cầu rồi phóng xe máy đến khu vực Kim Chung, huyện Đông Anh, thuê phòng nghỉ.

Bà Hương được phát hiện đã tử vong tại tầng 3 trụ sở công ty trong tư thế ngồi dưới nền nhà, đầu gục trên giường. Nạn nhân bị đâm 7 nhát, trong đó có vết trúng tim. Đến 16h chiều ngày 20/4, cảnh sát đã ập vào nhà nghỉ bắt giữ Cương. Cảnh sát đang làm rõ lời khai của nghi can.

Hai công an bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin, ngày 20/4, Đại tá Nguyễn Xuân Lai, Trưởng Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông), cho biết hai công an viên của huyện bị đâm trọng thương khi thi hành nhiệm vụ đã bình phục. Hiện công an huyện đang phối hợp xác định và truy bắt hung thủ.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ 2 công an tỉnh Đắk Nông bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ 2 công an tỉnh Đắk Nông bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa

Trước đó, khuya 19/4, hai công an huyện là Nguyễn Xuân Thành và Nguyễn Viết Nam đến xã Đức Mạnh giải quyết một vụ tụ tập gây rối thì bị một nhóm người (chưa rõ lai lịch) dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, sườn và tay làm bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Nam thanh niên táo tợn lấy cắp 20 xe máy mới ở cửa hàng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo điện tử VOV cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Đinh Kiếm Sự, sinh năm 1995, trú tại thôn Gốc Bục, xã Sơn A, huyện Văn Chấn về tội trộm cắp tài sản. Lợi dụng sự sơ hở nơi cửa hàng mà đối tượng làm việc để lấy cắp 20 chiếc xe máy mới trong một thời gian ngắn.

Nạn trộm cắp tài sản thường được các báo pháp luật đưa tin cập nhật

Nạn trộm cắp tài sản thường được các báo pháp luật đưa tin cập nhật. Ảnh VOV

Khoảng tháng 5/2014, Đinh Kiếm Sự xin vào làm việc tại cửa hàng mua bán xe máy của anh Đoàn Tiến C, sinh năm 1973, ở thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Quan sát thấy cửa hàng có những sơ hở trong việc trông coi xe máy vào ban đêm, nên Sự nảy ra ý định lấy cắp.

Sau khi hết ngày bán hàng, Sự không chốt cửa ra vào, để đến đêm đột nhập vào ngắt hệ thống camera giám sát, hệ thống báo động để lấy trộm xe máy mang đi tiêu thụ và sử dụng. Từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2015, Sự đã lấy tổng cộng 20 chiếc xe máy còn mới của cửa hàng gồm các loại nhãn hiệu Wave Alpha, Sirius RC... với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Sau khi bị anh C phát hiện, gia đình Sự đã giao nộp lại toàn bộ số xe trộm được. Tại cơ quan công an, Đinh Kiếm Sự đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang