Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 2/5

author 10:23 02/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 2/5 đề cập đến Trộm cả chuông của nhà chùa, Hot girl mang 4.000 viên thuốc lắc đi bán, Vụ giật dây chuyền táo tợn trên phố đi bộ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trộm cả chuông nhà chùa

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Dương và Đỗ Văn Vũ Lâm (cùng 18 tuổi, ngụ xã Tường Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra cũng đang truy xét đối với Nguyễn Văn Cảnh (24 tuổi) và Huỳnh Bá Phong (18 tuổi, cùng ngụ Nhơn Bình, huyện Trà Ôn) cùng về hành vi này.

Trước đó, chùa Phước Quang Tự (xã Tường Lộc) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 Đại hồng chung nặng 200kg và 2 cái chuông (1 cái nặng 17,25kg và 1 cái nặng 4,5kg, tất cả điều bằng kim loại đồng).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nhóm đối tượng ăn trộm cả chuông của nhà chùa ở Vĩnh Long

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nhóm đối tượng ăn trộm cả chuông của nhà chùa ở Vĩnh Long. Ảnh minh họa

Qua điều tra, đến ngày 29/4, Công an huyện Tam Bình đã xác minh, làm rõ 4 đối tượng đột nhập, gồm Dương, Lâm, Cảnh và Phong và thu hồi 2 cái chuông trao trả cho nhà chùa. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Gái xinh bị bắt trong đường dây 4000 viên thuốc lắc

VTC News đưa tin, Khoảng 4h15 ngày 1/5, Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Lê Ngọc Ba (38 tuổi - Trú phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) về hành vi tàng giữ thuốc lắc. Đối tượng này từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Ba bị bắt khi đang có mặt ở đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi (TP Vinh). Tang vật thu giữ gồm 4000 viên thuốc lắc, 50 triệu đồng và 6 điện thoại di dộng. Khám xét nơi ở của Ba tại số nhà 321, D2, phường Quang Trung, TP Vinh, cơ quan chức năng thu giữ thêm 100g ketamin (thuốc mê làm dịu thần kinh, mất trí nhớ và giảm đau), 30gam ma túy đá và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

Phạm Thị Linh Thương tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Phạm Thị Linh Thương tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh VTC News

Mở rộng điều tra, các trinh sát bắt giữ thêm Phạm Thị Linh Thương (22 tuổi - Trú huyện Thanh Chương, Nghệ An). Thương được cho là cùng đối tượng Ba ra Hải Phòng lấy thuốc lắc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Mang ma túy đi “liên hoan” ngày quốc tế lao động

Khoảng 1h30 ngày 1/5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Tổ công tác Y2/141 do thượng úy Đỗ Xuân Tùng làm tổ trưởng đã phát hiện, tiến hành kiểm tra hành chính chiếc taxi mang BKS 30A - 232.17 chở theo một  nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn trên xe, theo VOV.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên tay vị khách ngồi cạnh ghế lái có một túi ni lông khá lớn, bên trong có 1 gói nhỏ chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy). Ngay lập tức cảnh sát yêu cầu người này về công an phường Nguyễn Du để làm rõ.

Mang may túy đi ‘liên hoan’ ngày quốc tế lao động là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Mang may túy đi ‘liên hoan’ ngày quốc tế lao động là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VOV

Qua xác minh, nam thanh niên tên Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng), đã từng có một tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai gói ni lông chứa chất tinh thể màu trắng là Kentamine, mới được mua với giá 1 triệu đồng. Khi đang trên đường đi tìm thuê khách sạn để sử dụng thì bị phát hiện, bắt giữ. Hiện, công an phường Nguyễn Du đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc

Bắt kẻ trộm xe lao xe máy vào CSGT để bỏ chạy

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu, Nghệ An cho biết đã bàn giao một đối tượng cho Công an H.Nghi Lộc để điều tra hành vi trộm xe máy và lao xe vào CSGT. Chiều 30/4, khi đang làm nhiệm vụ trên QL1A đoạn tránh TP.Vinh, tổ tuần tra CSGT nhận được tin có một kẻ trộm xe máy của người dân đang tháo chạy trên tuyến đường này liền chốt chặn để truy bắt.

Khi phát hiện một thanh niên khả nghi đang điều khiển xe máy mang biển số 37B2-573.44 với tốc độ cao, đại úy Nguyễn Trung Kiên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng này đã lao xe vào CSGT để bỏ chạy, rất may anh Kiên tránh được. Tổ công tác truy đuổi và sau 4 km đã bắt được đối tượng với sự hỗ trợ của người dân.

Các vụ việc đối tượng vi phạm pháp luật cố ý lao xe vào CSGT được các báo pháp luật đặc biệt quan tâm theo dõi

Các vụ việc đối tượng vi phạm pháp luật cố ý lao xe vào CSGT được các báo pháp luật đặc biệt quan tâm theo dõi. Ảnh minh họa

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Hải (22 tuổi, ngụ H.Nghi Lộc, Nghệ An). Hải đã bẻ khóa trộm xe máy tại nhà một người dân tại xã Nghi Vạn (H.Nghi Lộc) và khi bị chủ xe phát hiện Hải đạp ngã người này rồi lên xe bỏ chạy, sau đó bị bắt.

Giật dây chuyền táo tợn tại phố đi bộ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 tối 1/5, sau khi bị giật mất dây chuyền, người phụ nữ đã trình báo với cán bộ công an đang đi tuần tại đây.

Nạn nhân cho biết khi bà đang dẫn hai cháu đi dạo cùng với hai người con, thì có một nhóm ba phụ nữ khoảng ngoài 20 tuổi áp sát. Một trong số ba đối tượng đứng phía sau dùng tay giật mạnh sợi dây chuyền trên cổ của nạn nhân.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ giật dây chuyền táo tợn trên phố đi bộ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ giật dây chuyền táo tợn trên phố đi bộ. Ảnh minh họa

Khi người phụ nữ thấy đau rát ở cổ, bà đưa tay lên thì phát hiện sợi dây chuyền đã không còn nên tri hô. Lúc này có một phụ nữ trẻ khác nghi vấn có liên quan, tiếp cận nạn nhân liên tục hỏi han nhằm đánh lạc hướng, với mục đích để cho đồng bọn trà trộn vào đám đông tẩu thoát.

Nạn nhân cho biết sợi dây chuyền của bà có đeo kèm mặt được làm bằng vàng 24K, có giá trị khoảng gần 20 triệu đồng. Khi tiếp nhận thông tin của nạn nhân, tổ công an đi tuần tại phố đi bộ đã hướng dẫn bà đến công an phường Bến Nghé trình báo sự việc.

Theo một số người bán hàng xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ thì từ lúc phố đi bộ hoạt động đến nay, có rất nhiều đối tượng quen mặt trong các băng nhóm trộm cắp, móc túi, cướp giật thường xuyên lảng vảng tại đây, để trà trộn vào đám đông người dân đi dạo nhằm trộm, cướp tài sản.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang