Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/3

author 18:42 27/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/3 đề cập đến Cô gái tấn công CSGT ‘giải cứu’ bạn trai, Hàng chục đối tượng dùng bom xăng tấn công người dân,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cán bộ quản giáo mở còng khiến nghi can trốn thoát

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, phiên tòa phúc thẩm mở sáng 27/3 tại TAND Hà Nội xác định, Phạm Minh Điệp (quê Thái Nguyên) trong quá trình bị tạm giam để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép 42 bánh heroin đã treo cổ. Cán bộ quản giáo phát hiện sự việc đã đưa Điệp đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Khoảng 7h30 ngày 25/2/2014, trong ca trực trông giữ Điệp, Nguyễn Minh Hoàng (cán bộ quản giáo của trại giam T16 Bộ Công an) đã mở khóa chân để can phạm này đi vệ sinh tại phòng, dù được chỉ đạo phải khóa chân 24/24h do đây là tội phạm có hành vi đặc biệt nghiêm trọng.

Nguyễn Minh Hoàng chờ tuyên án, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nguyễn Minh Hoàng chờ tuyên án, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Theo cáo buộc, Hoàng sau đó không tiếp tục khóa chân Điệp. Khi đi ra ngoài dọn vệ sinh, cảnh sát này cũng không gọi đồng nghiệp bên ngoài hỗ trợ canh khiến nghi can nhân cơ hội này đã bỏ trốn. Hoàng bị TAND quận Hà Đông tuyên phạt 24 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn, theo điều 301 Bộ luật Hình sự.

Hôm nay tại phiên phúc thẩm xét kháng cáo của Hoàng, TAND Hà Nội nhận định án sơ thẩm đã tuyên đúng người đúng tội. Hành vi của Hoàng khiến một tên tội phạm đặc biệt nghiêm trọng trốn thoát, đến nay vẫn chưa truy tìm ra. Do không có tình tiết giảm nhẹ xem xét thêm, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án.

Yêu cầu kiểm tra thông tin học sinh bị công an đánh

VOV dẫn thông tin từ văn phòng Bộ Công an đã có văn bản đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin  học sinh lớp 7 nhập viện sau khi rời trụ sở Công an xã.

Trước đó, báo chí phản ánh, gia đình em Ngô Hoàng Hải (học sinh lớp 7B, trường THCS Trần Quốc Toản, xã  Thạch Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau), sáng 19/3/2015, Công an xã Thạch Phú mời Hải và một số học sinh khác đến làm việc do liên quan 1 vụ mất trộm tiền.

Trong mục tin pháp luật nóng nhất hôm nay có vụ công an bị tố đánh học sinh ở Cà Mau

Trong mục tin pháp luật nóng nhất hôm nay có vụ công an bị tố đánh học sinh ở Cà Mau. Ảnh Thanh Niên

Chiều cùng ngày, sau khi được gia đình đưa ra khỏi trụ sở Công an xã, Hải phải nhập viện điều trị vì bị chấn thương ngoại thần kinh. Theo dư luận địa phương, có 8 học sinh bị mời đến làm việc và có dấu hiệu bị đánh.

Cô gái nhảy vào cào cấu CSGT để 'giải cứu' bạn trai

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Chính (22 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Kim Phụng (22 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, trưa 23/3, Chính lái xe máy chở Phụng lưu thông trên đường Quách Thị Trang theo hướng huyện Nhơn Trạch đi đến phà Cát Lái thì bị yêu cầu dừng xe vì vi phạm giao thông. Tuy nhiên Chính không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, thượng úy Nguyễn Đức Thắng, dùng xe mô tô Cảnh sát đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và chặn đầu xe của Chính.

Cô gái nhảy vào cào cấu CSGT là điểm nhấn của bản tin pháp luật 24h hôm nay

Cô gái nhảy vào cào cấu CSGT là điểm nhấn của bản tin pháp luật 24h hôm nay. Ảnh minh họa

Chính điều khiển xe đâm thẳng vào xe mô tô làm thượng úy Thắng ngã ra đường và tiếp tục bỏ chạy. Không để Chính chạy thoát, cảnh sát Thắng đã dựng xe tiếp tục đuổi theo và chặn được xe của đối tượng. Dù được yêu cầu, xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Chính vẫn không chấp hành mà xông vào xô đẩy đồng chí Thắng. Khi hai bên đang giằng co thì Phụng nhảy vào xô đẩy, cào cấu CSGT để Chính lấy xe đi. Nhiều người dân đi đường đã hỗ trợ bắt giữ Chính và Phụng.

Hàng chục đối tượng dùng bom xăng, dao tấn công người dân

Theo trình bày của anh Nguyễn Thanh Hùng (49 tuổi), ngụ phường Tân Phong, TP. Biên Hòa (Đồng Nai), trong lúc vợ chồng anh đang ngồi nói chuyện trước hiên nhà với một số người hàng xóm (trong đó có chị Nguyễn Thị Hương) thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 20 người mang theo dao, mã tấu,… xông vào tấn công, theo báo Thanh Niên Online.

Sau đó, hơn chục người trong nhóm này nhảy xuống xe, xông vào nhà hướng đến chỗ chị Hương đang ngồi, vung dao chém. Thấy vậy, chị Hương và những người khác bỏ chạy vào trong nhà anh Hùng. Lúc này, thấy chuyện, anh Hùng bèn ngăn nhóm côn đồ lại không cho vào nhà thì bị hăm dọa.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ người dân bị tấn công ở Đồng Nai

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ người dân bị tấn công ở Đồng Nai. Ảnh Thanh Niên

Tuy nhiên, anh Hùng vẫn cố can ngăn liền bị bọn chúng ném bom xăng, gây bỏng nặng ở chân trái và làm cháy một số vật dụng trong nhà. Lo sợ nhóm này chém nhầm 2 đứa con đang ngồi xem tivi trong nhà nên chị Vũ Thị Nguyệt (46 tuổi, vợ anh Hùng) đã la lên: “Mấy anh vào lộn nhà rồi!”. Ngay lập tức, một tên trong nhóm lên tiếng: “Bà đi ra, không tôi chém bà chết”.

Hoảng sợ, chị Nguyệt chạy ra ngoài thì bị một người khác tiến tới chém vào hông bằng sống dao. Chị Nguyệt tiếp tục chạy vào nhà một người dân khác để thoát thân. Sau khoảng vài phút lục lọi, tìm không được chị Hương, nhóm người này lên xe tẩu thoát.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 27/3, đại diện Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang truy bắt nhóm côn đồ nói trên. Theo thông tin từ cơ quan công an, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chị Hương mâu thuẫn với một người (cũng tên Hương), sau đó người này đã thuê nhóm côn đồ trên vào chém dằn mặt chị.

Cán bộ nhà đất lừa đảo bán đất cho dân

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, ngày 26/3, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Thanh Toại (55 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, Đồng Nai) 7 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn lừa đảo được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn lừa đảo được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh Dân Trí

Toại vốn là nhân viên của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch. Trong quá trình công tác, Toại có giữ 1 bản sao giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Nguyễn Thị Thơm, tọa lạc tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Diện tích đất trong giấy chứng nhận là 9.283m2, trong đó có hơn 6.040 m2 thuộc quy hoạch dự án khu đô thị mới, nhà ở cao cấp do Công ty Sông Đà làm chủ dự án.

Do trước đó có quen biết với anh Đào Xuân Sơn nên Toại bảo anh Sơn là bà Thơm muốn bán diện tích đất nói trên nhằm chiếm đoạt tiền của anh Sơn. Để có tiền chênh lệch khi được nhà nước thu hồi nên anh Sơn đồng ý mua. Sau đó, Toại giả mạo bà Thơm làm đơn xin đo vẽ đất để lập hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho anh Sơn và giấy ủy quyền cho anh Sơn được thay mặt để giải quyết đất bồi thường khi thu hồi đất.

Để tạo thêm niềm tin cho anh Sơn, Toại đã thuê một người phụ nữ (không rõ lai lịch) giả mạo làm bà Thơm để giao dịch, viết giấy bán đất cho anh Sơn. Với thủ đoạn trên, Toại đã chiếm đoạt của anh Sơn 718 triệu đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang