Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/3

author 08:30 29/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/3 đề cập đến Cán bộ xã hành hung dân, Nghi án con giết mẹ giấu xác, Giả gái trốn lệnh truy nã gần 20 năm,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Truy bắt Sơn sói, kẻ giả gái trốn lệnh truy nã gần 20 năm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, Công an Tây Ninh vừa bắt giữ Nguyễn Hoàng Sơn (biệt danh Sơn chó sói, Sơn chó con, 36 tuổi). Đối tượng bị truy nã gần 20 năm qua với 3 tiền án. Trong thời gian sống chui lủi, Sơn lừa được gần chục cô vợ hờ. Khi gã yên bề gia thất, tưởng yên thân với vỏ bọc mới của mình, nhưng rồi cũng không thoát.

Bản tin đọc báo mới nhất hôm nay cho biết, sau nhiều lần gây ra các vụ đánh cướp kinh hoàng ở Tây Ninh và Đồng Nai, đồng bọn của Sơn bị truy quét nhưng gã vẫn ung dung lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Sau khi tẩu thoát gã đã mua tóc giả, các loại mỹ phẩm để cải trang thành một bà bán trứng vịt lộn và thay đổi tên họ. Ban ngày, gã giả gái sống lang bạt các tỉnh miền Đông.

Vụ bắt kẻ giả gái trốn truy nã gần 20 năm là điểm nhấn của bản tin pháp luật hôm nay

Vụ bắt kẻ giả gái trốn truy nã gần 20 năm là điểm nhấn của bản tin pháp luật hôm nay. Ảnh ANTĐ

Ban đêm, Sơn lột bỏ lớp cải trang, la cà qua các khu chợ tiếp cận các bà hàng xén, vào các khu công nghiệp làm quen và tán tỉnh các nữ công nhân. Gắn mác là một kỹ sư công nghệ thông tin nên nhiều chị em đã nhẹ dạ cả tin và dính vào bẫy của tên tội phạm trốn truy nã này. Để tránh bị lộ diện, cứ lừa tình ở xong địa điểm này, gã ngay lập tức chuyển qua địa bàn khác hoạt động.

Sơn cặp một lúc với nhiều cô gái, sống với nhiều cuộc tình, và hắn cũng lợi dụng cùng một lúc được nhiều cuộc tình. Cuộc sống dựa dẫm của hắn còn sung túc hơn cả những công nhân làm ăn chân chính. Trong thời gian trốn truy nã, dù không thiếu tiền nhưng Sơn nhiều lần đi ăn cướp vì ‘nhớ nghề’.

Xử phạt 15 doanh nghiệp vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng

Mục tin tức pháp luật online báo Hà Nội Mới đưa tin, ngày 27/3, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công ty vi phạm quy định về quảng cáo và ghi nhãn thực phẩm chức năng (TPCN) với tổng số tiền phạt 107 triệu đồng.

Đó là Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Kỳ Phong (tầng 7, Đoàn Hải Plaza, 756-758 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM; Công ty TNHH Nhóm Thiên Minh (181A Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM); Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC (tầng 2, số 2 ngõ 4 đường Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Y tế và Hóa chất VQTECH (thôn Đông Sen, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quảng cáo TPCN khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung; quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký và ghi nhãn không đúng các nội dung bắt buộc.

Hàng loạt công ty bị xử phạt vi phạm quảng cáo là tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày

Hàng loạt công ty bị xử phạt vi phạm quảng cáo là tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Trước đó, cũng trong tháng 3, Cục ATTP cũng đã xử phạt 10 doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo TPCN với tổng số tiền 155 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong 3 tuần, Cục ATTP đã xử phạt 15 doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo TPCN.

Bắt thêm đối tượng trong đường dây làm giả hài cốt của “cậu Thủy”

Ngày 28/3, báo Dân Trí dẫn thông tin pháp luật từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố và bắt thêm một đối tượng liên quan đến việc làm giả hài cốt liệt sĩ, do “cậu Thủy” cầm đầu. Đối tượng bị bắt là Nguyễn Anh Thiều (trú tại Đông Anh, Hà Nội).

Nguồn tin trên cho biết, Thiều đã được di lý từ Hà Nội vào Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra. Thiều bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội “xâm phạm mồ mả, hài cốt”. Được biết, đây là đối tượng thứ 6 trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”), cùng vợ là Mẫn Thị Duyên cầm đầu. Thiều là con rể của Mẫn Thị Duyên.

Các tờ báo pháp luật từng nhiều lần đưa tin về đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của ‘cậu Thủy’

Các tờ báo pháp luật từng nhiều lần đưa tin về đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của ‘cậu Thủy’. Ảnh Dân Trí

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Hoành (em ruột Thúy), Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên), Nguyễn Trường Sơn (con rể Duyên), để phục vụ điều tra. Hiện Công an tỉnh Quảng Trị đã gia hạn tạm giam (lần thứ 4) đối với Nguyễn Thanh Thúy và Mẫn Thị Duyên, để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi làm giả hài cốt.

Nghi án con trai giết mẹ, giấu xác vào lu nước

Khoảng 9h sáng 28/3, ông Nguyễn Văn Lép (46 tuổi, ngụ 94/28A đường Trần Khánh Dư, tổ tự quản số 4, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) phát hiện xác vợ mình là bà Nguyễn Thị Mai Trinh (42 tuổi) trong tư thế đầu lộn xuống dưới, chân đưa lên miệng lu. Quá bàng hoàng, ông Lép đã tri hô nhờ hàng xóm báo cơ quan chức năng tới hiện trường,  theo báo Tuổi Trẻ.

Theo lời ông Lép, vợ chồng ông làm thuê cho một xưởng xẻ cá khô gần nhà. Vợ chồng ông Lép có 2 con, con gái lớn 21 tuổi cũng đi xẻ cá khô. Con trai út tên N.K.Đ (18 tuổi), học hết lớp 9 thì nghỉ học ở nhà, không có việc làm. Ông Lép kể, gần 1 tháng trước ông có cự cãi với vợ, sau đó không thấy vợ đâu nữa nên nghĩ rằng vợ giận bỏ về quê ngoại.

Người dân bàng hoàng vây quanh hiện trường vụ án, theo tin pháp luật 24h hôm nay

Người dân bàng hoàng vây quanh hiện trường vụ án, theo tin pháp luật 24h hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Sáng nay, ngửi thấy có mùi hôi lạ bốc lên rất nặng, ông kiểm tra quanh nhà thì thấy chỗ cái lu nước bốc mùi hôi nhiều nhất nên định mở nắp ra coi con gì chết trong đó và bàng hoàng phát hiện xác vợ mình.  Lúc này thì Đ. có vẻ hốt hoảng, chạy tới chạy lui rồi nói với ông là nó lỡ tay làm mẹ chết. "Tui nghi nó giết mẹ nên đã nhờ công an tạm giữ nó để điều tra” - ông Lép thất thần cho biết.

Những người hàng xóm cho biết,  vợ chồng ông Lép cũng hiền lành, không có điều tiếng gì. Riêng Đ. là thanh niên lêu lổng, thường chạy xe gắn máy ban đêm với tốc độ cao, nẹt pô ầm ĩ gây náo loạn khu phố. Cứ vài ngày, hàng xóm lại nghe Đ. cự cãi với mẹ một lần. Công an tỉnh Kiên Giang đã phong toả hiện trường, đưa xác bà Trinh (đang trong thời kỳ phân huỷ nặng) đi giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Kiểm tra, xử lý 'quan xã' hành hung dân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong cho hay, tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo huyện ủy Tĩnh Gia kiểm tra, xử lý việc Bí thư Đảng ủy, trưởng công an xã và một số cán bộ công chức UBND xã Hải Nhân cản trở, hành hung không cho gia đình bà Lê Thị Hà, trú tại thôn Thượng Nam, xã Hải Nhân sản xuất trên đất nông nghiệp của gia đình.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cán bộ xã hành hung dân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cán bộ xã hành hung dân. Ảnh minh họa

Cụ thể yêu cầu Bí thư huyện ủy Tĩnh Gia chỉ đạo kiểm tra, xử lý cán bộ, đảng viên có sai phạm. Yêu cầu chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia có phương án đảm bảo cho hộ gia đình bà Lê Thị Hà sản xuất trên đất đã nhận bàn giao, báo cáo với chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/3/2015. Kiểm tra, xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ, công chức có sai phạm, báo cáo với chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/4/2015.

Trước đó, do sai phạm trong việc dồn điền đổi thửa tại xã Hải Nhân nên xảy ra tình trạng nhiều năm liền 1.000 mét vuông đất nông nghiệp của gia đình bà Hà không thể sản xuất do có sự tranh chấp. Mặc dù đầu năm 2014, gia đình bà Hà đã nhận được thông báo nhận lại 1.000 mét vuông đất nông nghiệp, nhưng bà Hà không thể sản xuất vì có người cản trở, hành hung.

Theo phản ánh của bà Hà thì gần đây nhất là vào ngày 17/3/2015, gia đình bà Hà tổ chức sản xuất trên diện tích trên thì bị ông Lê Văn Hiệp - bí thư Đảng ủy xã; ông Lê Văn Tùng - trưởng công an xã và một số cán bộ công chức của UBND xã Hải Nhân cản trở, không cho gia đình bà sản xuất trên mảnh đất trên.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang