Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/5

author 20:32 04/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/5 đề cập đến Nghi án tự tử vì giận chồng mới cưới, Đâm chết hàng xóm vì tưởng bị nạt nộ, Tạm đình chỉ văn phòng công chứng Mỹ Tho,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nghi án thiếu phụ tự vẫn vì giận chồng mới cưới

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress dẫn lời đại tá Mai Chiến Thắng (Phó trưởng công an thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, anh Trịnh (trú phường Cửa Nam) trình báo chiều 3/5 anh đi làm về thì phát hiện vợ là Nguyễn Thị Mai (25 tuổi) nằm bất động trên sàn nhà, miệng chảy máu. Chị Mai sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

Công an thành phố Vinh đã tổ chức khám nghiệm tử thi, hiện trường và lấy lời khai của chồng nạn nhân. "Có hai vỏ thuốc diệt cỏ (người uống vào sẽ chết) được thu tại nơi nạn nhân nằm. Mẫu phẩm trong dạ dày chị Mai đang được gửi đi giám định", đại tá Thắng nói.

Nghi án thiếu phụ tự vẫn vì giận chồng mới cưới là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nghi án thiếu phụ tự vẫn vì giận chồng mới cưới là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Theo cảnh sát, vợ chồng chị Mai mới kết hôn được gần một tháng. Vài ngày trước, họ giận nhau do mâu thuẫn việc gia đình. "Có thể chị Mai tự vẫn vì giận chồng" một cán bộ điều tra nhận định.

Một thanh niên chặn đường, dùng dao đâm chết hàng xóm

Theo báo Tiền Phong, sáng 4/5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với công an huyện Phú Ninh và lực lượng chức năng đã  tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào tối 3/5 tại thôn 9, làng Vĩnh Ninh xã Tam Thành (Phú Ninh) khiến một người dân thiệt mạng.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21h30 ngày 3/5 tại cầu Bà Lợi thuộc địa phần thôn 9, ông Trần Ngọc Dũng (46 tuổi, trú tại thôn 9) trên đường đi bốc dưa hấu thuê về thì bị Ngô Công Thọ (21 tuổi, trú cùng thôn) chặn đường, dùng dao đâm chết.

Sau khi gây án, Thọ bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, công an huyện Phú Ninh lập tức có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường để điều tra vụ việc. Đồng thời, tổ chức truy bắt đối tượng Thọ. Tuy nhiên, đến trưa 4/5 vẫn chưa bắt được đối tượng Thọ.

Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra vụ án, theo tin tức pháp luật 24h qua

Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra vụ án, theo tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Tiền Phong

Được biết, Thọ đã có vợ và một con. Gia đình Thọ cách gia đình ông Dũng khoảng 200m. Theo dân làng, hai gia đình sống hòa thuận, trước nay không có mâu thuẫn gì với nhau, vụ việc xảy ra ai cũng ngỡ ngàng.

Theo một số nhân chứng cho biết, vào chiều 3/5, trong khi bốc dưa hấu thuế, giữa ông Dũng và Thọ có xảy ra mâu thuẫn. Ông Dũng có nạt nộ con mình, tuy nhiên Thọ nhầm tưởng nạt mình nên bức tức. Thọ có hăm dọa ông Dũng rằng về đầu làng sẽ cho biết tay. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tạm đình chỉ hoạt động văn phòng công chứng Mỹ Tho

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 4/5, Sở Tư pháp Tiền Giang đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động Văn phòng công chứng Mỹ Tho để các bên thương lượng giải quyết mâu thuẫn nội bộ. Theo hồ sơ vụ việc, thời gian qua, tại Văn phòng công chứng Mỹ Tho có xảy ra mâu thuẫn nội bộ giữa trưởng văn phòng công chứng Nguyễn Đức Thắng với nhân viên của văn phòng.

Vụ việc chưa giải quyết dứt điểm thì ông Thắng đã cất con dấu, còn người có mâu thuẫn với ông Thắng thì đóng cửa văn phòng công chứng và giữ chìa khóa khiến hồ sơ của người dân gởi công chứng bị kẹt lại.

Trong những tin tức pháp luật online hôm nay có vụ việc tạm đình chỉ hoạt động văn phòng công chứng Mỹ Tho

Trong những tin tức pháp luật online hôm nay có vụ việc tạm đình chỉ hoạt động văn phòng công chứng Mỹ Tho. Ảnh Tuổi Trẻ

Khi vụ việc xảy ra, Sở Tư pháp đã mời các bên liên quan đến làm việc. Ngay sau đó, một số hồ sơ của người dân đang kẹt trong Văn phòng công chứng Mỹ Tho đã được chuyển sang Phòng công chứng số 1 (Sở Tư pháp) giải quyết để trả cho dân.

Được biết, từ ngày 7/4, Văn phòng công chứng Mỹ Tho bỗng nhiên đóng cửa, trưởng văn phòng biến mất nên nhiều hồ sơ, giấy tờ của người dân đang để Văn phòng công chứng Mỹ Tho công chứng không lấy ra được.

Lai Châu khen thưởng tập thể, cá nhân trong vụ bắt giữ 10 bánh heroin

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, sáng 4/5, lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu và Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện, bắt giữ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 10 bánh heroin.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt giữ ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở Lai Châu

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt giữ ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở Lai Châu. Ảnh VOV

Trước đó, vào hồi 22h15 phút ngày 2/5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu đã lập chốt chặn tại km 81+700 trên quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường và bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy bằng xe máy. Tang vật thu giữ 10 bánh heroin trọng lượng 3,44kg, 147 triệu đồng, 45.000 Nhân dân tệ và nhiều tang vật khác.

Đây là vụ bắt giữ ma túy với số lượng lớn nhất kể từ trước tới nay của lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lai Châu. 5 năm qua, cùng với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lai Châu đã bắt giữ 35 vụ ma túy, 44 đối tượng, thu giữ trên 19.000 viên ma túy tổng hợp, 25 bánh hêrôin, 6 kg thuốc phiện và 1,75 triệu nhân dân tệ Trung Quốc...

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang