Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/4

author 07:43 05/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/4 đề cập đến Cảnh sát cơ động cưỡng đoạt xe gian, Con trai vác chày đánh chết bố đẻ, Trộm 7 xe máy để bán sắt vụn,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cảnh sát cơ động cưỡng đoạt xe gian bị bắt

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, ngày 4/4, Công an quận 11 (TP HCM) đã bắt tạm giam Lê Anh Dũng (25 tuổi, nguyên trung sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP HCM) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Công an thành phố đã tước quân tịch đối với Dũng.

Theo điều tra ban đầu, Dũng quen Hoàng Hải Đăng (26 tuổi) trên facebook. Biết anh này đang tìm người đục lại số khung, số sườn chiếc Air Blade là xe gian, Dũng rủ Hoàng Nhật Tân (20 tuổi) chiếm đoạt chiếc xe, hứa cho tiền cậu bạn.

Sáng 10/3, Dũng hẹn dẫn Đăng đi đục lại số sườn, máy cho đúng với giấy tờ người này có. Tuy nhiên, khi gặp mặt Dũng rút giấy phép lái xe có ảnh mặc trang phục cảnh sát, xưng cảnh sát hình sự đòi thu xe của Đăng "để điều tra nguồn gốc". Đăng hoảng sợ rút chìa khóa xe, bỏ chạy. Dũng và Tân định đẩy xe đi thì bị nhiều người dân chặn lại.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cảnh sát chiếm xe gian bị bắt

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cảnh sát chiếm xe gian bị bắt. Ảnh minh họa

Trung sỹ tiếp tục đưa giấy phép lái xe, nói là "công an đang thực thi công vụ" nên mọi người không can thiệp. Bộ đôi sau đó đem chiếc Air Blade về cất giấu, còn Đăng nhận chiếc xe là của mình, đến công an phường trình báo việc bị "tịch thu". Qua điều tra, cảnh sát xác định Dũng chủ mưu vụ cưỡng đoạt xe, Tân cũng bị bắt giam với vai trò đồng phạm.

Công an quận 11 cũng xác định chiếc Air Blade là do Đăng trộm của người bạn trọ cùng phòng ở quận Gò Vấp. Nam thanh niên này đã được giao cho Công an quận Gò Vấp xử lý về hành vi Trộm cắp tài sản.

Con trai vác chày đánh chết bố đẻ

Mục tin tức pháp luật online trên báo Người Lao Động cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Mạnh (36 tuổi, trú tại xóm Vườn Rau, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 20h30 ngày 1/4, trong tình trạng say rượu, Mạnh về nhà rồi cãi nhau với bố đẻ là ông Nguyễn Văn Sơn (60 tuổi). Nguồn gốc là do Mạnh tức tối từ lâu về việc ông Sơn hứa cho Mạnh một mảnh đất để làm nhà. Tuy nhiên, chưa làm thủ tục sang tên thì ông Sơn lại bán cho người khác.

Nghi phạm Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan công an, theo tin pháp luật 24h qua

Nghi phạm Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan công an, theo tin pháp luật 24h qua. Ảnh NLĐ

Hai bố con to tiếng với nhau xong, khi ông Sơn vào buồng nằm, bất ngờ Mạnh đã dùng tay đấm liên tiếp vào người ông Sơn, sau đó lấy chày gỗ đập nhiều nhát vào vùng mặt, vùng ngực, tay, đầu gối đánh sinh thành ra mình. Mạnh tiếp tục bắt ông Sơn viết giấy chuyển quyền sử dụng nhà và đất đang ở cho Mạnh. Sau đó, Mạnh lên giường đi ngủ.

Đến khoảng 7 giờ ngày 2/4, Mạnh vào buồng kiểm tra. Phát hiện ông Sơn đã chết, Mạnh sang nhà chị gái bên cạnh thông báo mình đã đánh bố. Sau khi tiếp nhận thông tin Mạnh đánh chết bố, lực lượng Công an huyện Định Hoá nhanh chóng có mặt, bắt giữ Mạnh, phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu chứng cứ.

Cán bộ tòa án bị tố mua dâm

Báo Thanh Niên đưa tin, Ông Triệu Đức Nhật (55 tuổi, trú xã Ea Tý, H.Ea Kar, Đắk Lắk) vừa gửi đến các cơ quan chức năng đơn tố cáo một cán bộ tòa án mua dâm, có kèm clip dài 35 phút quay cảnh mua bán dâm.

Theo đơn tố cáo, từ năm 2008 - 2011, vợ chồng ông Nhật làm chủ một nhà nghỉ và thường có một số cán bộ huyện lui tới, trong đó có ông N.V.B, cán bộ TAND H.Ea Kar. Một lần, vợ ông Nhật đã quay clip cảnh ông B. mua dâm tại nhà nghỉ này. Năm 2011, vợ ông Nhật bị bắt về tội chứa mại dâm và bị phạt 5 năm tù. Ông Nhật đã bán nhà nghỉ, đưa 200 triệu đồng chạy án cho ông B. và một số người nhưng vợ vẫn bị phạt tù.

Cán bộ tòa án bị tố mua dâm là tin tức pháp luật online nóng nhất thời gian qua

Cán bộ tòa án bị tố mua dâm là tin tức pháp luật online nóng nhất thời gian qua. Ảnh minh họa

Trao đổi với một số cơ quan báo chí, ông Nguyễn Xuân Cự, Phó bí thư Huyện ủy Ea Kar, cho biết đã nhận đơn tố cáo đối với ông B., nhưng phải chờ cơ quan chuyên môn xác định người mua dâm trong clip là ông B. hay không mới có căn cứ xử lý. Ông Cự cũng cho biết thường trực huyện ủy đã làm việc với ông B. và yêu cầu ông này viết bản tường trình liên quan đến những nội dung bị tố cáo.

Trộm 7 xe máy để bán sắt vụn với giá vài trăm nghìn đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Uyên, Cao Bằng vừa kết thúc điều tra, làm rõ và khởi tố đối tượng gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Quảng Uyên và khu vực lân cận. Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ quả tang đối tượng Nguyễn Doanh Phương (sinh năm 1987, trú tại xã Hạnh Phúc, Quảng Uyên) đang thực hiện hành vi trộm cắp xe máy tại xóm Lũng Tao, xã Hạnh Phúc. Tang vật thu giữ gồm 1 xe máy nhãn hiệu Wave Alpha BKS 29 R5 – 1353, theo báo Dân Trí.

Tại cơ quan công an, Phương còn khai nhận, trước đó đối tượng đã trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp 6 chiếc xe máy khác loại Dream và Wave tại huyện Quảng Uyên và huyện Phục Hòa (Cao Bằng). Thủ đoạn của Phương là lợi dụng sơ hở của các chủ phương tiện, nhanh chóng dùng dụng cụ phá khóa để trộm cắp xe máy.

Nạn trộm cắp là vấn đề nóng được các trang báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật

Nạn trộm cắp là vấn đề nóng được các trang báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật. Ảnh minh họa

Những chiếc xe ăn cắp được, Phương đem tháo để bán sắt vụn với giá từ 400 - 500 nghìn đồng mỗi chiếc, số tiền này đối tượng dùng để mua ma túy về sử dụng. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Uyên đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bắt khẩn cấp 10 nghi can ‘giết người vì bị ném dép’

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân cho hay, tối 4/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, vừa bắt khẩn cấp 10 nghi phạm để điều tra về hành vi giết người.

Các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Thạch Hồng Ngân (32 tuổi); Kiên Tô La (25 tuổi); Thạch Đặng Nhựt (19 tuổi); Kim Thành Công (18 tuổi); Kim Hớs (24 tuổi); Thạch Lâm Huy (31 tuổi); Sơn Chane Thi (31 tuổi); Trương Hải Văn (18 tuổi); Thạch Hải (20 tuổi) và Thạch Sang (31 tuổi, tất cả cùng ngụ TP Trà Vinh).

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ án giết người ở Trà Vinh

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ án giết người ở Trà Vinh. Ảnh CAND

Theo cơ quan điều tra, tối 3/4, Trương Phướng Màng (28 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần) cùng với Thạch Nhàn (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) đi nhậu đám cưới. Sau đó, Nhàn rủ Màng về nhà mình nhậu tiếp. Thấy cả 2 đều đã say xỉn, gia đình Nhàn không cho nhậu.

Cả 2 đi bộ ra quốc lộ 60 (ấp Trà Nóc, xã Song Lộc, huyện Châu Thành) ngồi nói chuyện. Lúc này, nhóm nghi phạm trên đi trên 5 xe mô tô từ hướng Tiểu Cần về TP Trà Vinh. Nhìn thấy cả nhóm đi xe mô tô “thấy ghét”, Màng cầm dép ném vào mặt Thạch Hồng Ngân nhưng không trúng.

Cả nhóm dừng xe lại thì Màng và Nhàn bỏ chạy. Màng bị nhóm thanh niên này dùng mũ bảo hiểm, ống sắt, đá tấn công. Màng gắng sức chạy thoát khỏi vòng vây, bị Ngân và Kim Thành Công truy đuổi dùng ống sắt, gạch đánh gục gã. Gây án xong, 10 nghi phạm này lên xe tẩu thoát về hướng Trà Vinh. Màng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang