Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/4

author 07:14 09/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/4 đề cập đến Tài xế Mai Linh đua taxi trên phố, Đi cướp vì không biết là phạm pháp, Dùng rìu cướp tiệm vàng trước mặt chủ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hai tài xế đua taxi trên phố

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 8/4, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của Công ty Cổ phần Mai Linh đối với hai tài xế của hãng là Phạm Ngọc Tú (30 tuổi) và Hoàng Quốc Hoàn (25 tuổi) về hành vi đua xe trái phép.

Theo bản án sơ thẩm, tối 10/5/2014, khi đi chơi cùng bạn bè, Tú rủ Hoàn “Có đua xe không” để xem ai đến quán karaoke trước. Tuy nhiên, khi xe Hoàn đang đạt tốc độ 74 km/h thì bất ngờ phía trước có công trình đang thi công nên dự định đánh lái, giảm tốc độ để tránh chướng ngại vật.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ 2 tài xế đua taxi trên phố

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ 2 tài xế đua taxi trên phố. Ảnh VnExpress

Tuy nhiên, Hoàn đạp nhầm chân ga khiến xe đâm vào hai căn nhà số 38 và 40 thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, chèn qua người một chủ nhà gây chấn thương sọ não, tổn hại 83% sức khỏe. Chiếc taxi do Hoàn lái hư hỏng hoàn toàn phần đầu, nhiều tài sản của hai căn nhà 38 và 40 bị thiệt hại. Tổng giá trị tài sản thiệt hại trong vụ tai nạn là hơn 210 triệu đồng. Bản án sơ thẩm của TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên phạt Hoàn và Tú mỗi bị cáo 5 năm tù.

Tại phiên phúc thẩm, tòa đã chấp nhận kháng cáo của hãng Mai Linh, tuyên buộc Hoàn – người gây tai nạn phải có trách nhiệm bồi thường 44 triệu đồng thiệt hại tài sản; cấp dưỡng cho nạn nhân bị thương và con anh này hàng tháng theo quy định của pháp luật. Đối với kháng cáo bồi thường số tiền thiệt hại sửa chữa taxi, tòa dành cho Công ty Mai Linh quyền khởi kiện trong một phiên tòa dân sự khác.

Phó Chủ tịch xã 'ăn' tiền thuế đất

Mục tin tức pháp luật online trên báo Công An Nhân Dân cho hay, ngày 7/4, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thi hành lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi làm việc đối với ông Dương Văn Vỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Hóa Thương, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trong giai đoạn từ năm 2007 - 2009, với cương vị Phó Chủ tịch UBND xã, ông Vỹ đã làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất ở nông thôn gần 400m² cho một người trong xã.

Những vụ án tham ô, tham nhũng được các báo pháp luật thường xuyên theo dõi cập nhật

Những vụ án tham ô, tham nhũng được các báo pháp luật thường xuyên theo dõi cập nhật. Ảnh minh họa

Biết có chế độ miễn giảm tiền thuế khi chuyển mục đích sử dụng đất đối với người có công là thương binh, bệnh binh nên ông Vỹ đã mượn hồ sơ của một thương binh loại A, mất sức lao động 71% để làm thủ tục chuyển đổi, hưởng lợi 230 triệu đồng. Hiện Công an Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can 3 tháng để tiếp tục điều tra.

12 ngày cướp giật 5 lần: 'Không biết cướp là vi phạm pháp luật'

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 8/4, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Chung (32 tuổi, ngụ huyện Thanh Oai) 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tại tòa, bị cáo thừa nhận để có tiền tiêu xài đã nghĩ ra việc đi cướp.

Tối 6/9/2014 khi lái xe máy ở địa bàn xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Chung phát hiện chị Nguyễn Thùy Anh (25 tuổi) lái xe máy ngược chiều, Chung quay lại đuổi theo chị Anh và giật sợi dây chuyền chị đang đeo trên cổ. Sợi dây chuyền này Chung mang bán được 5 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Duy Chung tại tòa, theo tin tức pháp luật 24h qua

Bị cáo Nguyễn Duy Chung tại tòa, theo tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Tuổi Trẻ

Trong thời gian từ ngày 6 - 18/9/2014, Chung sử dụng xe máy, dùng dao dọa người đi đường và thực hiện năm vụ cướp tài sản tại địa bàn huyện Chương Mỹ và huyện Thanh Oai (TP Hà Nội). Tổng số tiền và tài sản cướp được trong 12 ngày hơn 18 triệu đồng.

Đứng trước tòa, Chung cho biết bị cáo là thợ xây với mức thu nhập khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng. Đáng chú ý, bị cáo cho rằng: “Việc đi cướp là do bộc phát chứ không phải bị cáo chuẩn bị từ trước. Bị cáo thực hiện rất tốt nghĩa vụ của mình với bố mẹ. Bị cáo không biết việc đi cướp tài sản là vi phạm pháp luật”.

Dùng rìu tấn công cướp tiệm vàng

Cũng theo những thông tin pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 14h20 ngày 8/4, tiệm vàng Kim Mạnh Hùng (Trung tâm thương mại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị 2 nghi phạm dùng búa đập vỡ tủ kính lấy đi nhẫn, dây chuyền, lắc vàng. Hai nghi phạm đi cùng xe máy và đeo khẩu trang bịt mặt.

Theo lời khai của anh Nguyễn Văn Hùng, chủ tiệm vàng, số vàng bị cướp trị giá khoảng 120 triệu đồng. Khi phát hiện sự việc, anh Hùng đã lập tức đuổi theo nhưng nghi phạm đã dùng rìu chẻ củi hù dọa đánh trả, lo sợ nguy hiểm đến tính mạng nên anh Hùng không dám đuổi nữa.

Những tin pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Vũng Tàu

Những tin pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Vũng Tàu. Ảnh Tuổi Trẻ

Một lãnh đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự- xã hội- Công an huyện Châu Đức cho biết vụ việc đang được công an tích cực điều tra. Tiệm vàng này có gắn camera quan sát nhưng hình ảnh hơi mờ.

Bắt Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần VN pharma

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet cho hay, ngày 8/4, cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Nhật (SN 1975), phó Tổng giám đốc công ty cổ phần VN pharma và Phan Cẩm Loan (SN 1973), Phó Phòng xuất khẩu công ty cổ phần VN pharma về tội buôn lậu.

Trước đó cơ quan An ninh Điều tra đã phối hợp với một số cơ quan chức năng phát hiện lô thuốc H-Capita trên trong kho của công ty CP VN pharma (thuốc chữa ung thư). Lô thuốc này được nhập lậu vào tháng 4/2014.

Công an khám xét trụ sở Cty CP VN Pharma tại TP. HCM, theo mục tin tức pháp luật mới nhất

Công an khám xét trụ sở Cty CP VN Pharma tại TP. HCM, theo mục tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh Vietnamnet

Vào cuộc điều tra, cơ quan An ninh Điều tra đã khởi tố bắt giam ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty CP VN pharma và Võ Mạnh Cường (SN 1978, trú tại quận 7, TPHCM).

Hai bị can nêu trên bị điều tra về tội buôn lậu tân dược và sử dụng giấy tờ giả mạo. Hai bị can sử dụng giấy tờ gian dối thông qua một công ty Dược phẩm ở Hồng Kông (Trung Quốc) để ký hợp đồng. Các bị can đã cung cấp một số giấy tờ nhập khẩu thuốc do một tham tán tại Canada cấp, tuy nhiên thực tế, giấy xác nhận của tham tán tại Canada là giả mạo.

Cơ quan An ninh Điều tra xác định hai bị can Nguyễn Trí Nhật và Phan Cẩm Loan đã thực hiện chỉ đạo của Nguyễn Minh Hùng hợp thức hoá hồ sơ để nhập khẩu trái phép 9.300 hộp thuốc H- Capita vào Việt Nam có trị giá 750 nghìn USD.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang