Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 10/2

author 17:36 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 10/2 đề cập đến Vụ cướp táo tợn trong đêm, Tử vong trong nhà nghỉ, Tuồn hàng nghìn khẩu súng bắn đạn về Hà Nội, Chuyển hồ sơ dự án Tricon Towers lên Bộ Công an.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trói người đi đường, cướp tài sản trong đêm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, ngày 10/2, Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã ra lệnh bắt 6 nghi can trong băng cướp do Trần Trọng Nghĩa (19 tuổi) cầm đầu.  Theo điều tra, một đêm cuối tháng 1, anh Hữu (tên nạn nhân đã được thay đổi) đi làm về qua khu vực cầu Tân Thái, ấp Bình Chánh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa bị một nhóm thanh niên lao ra chặn đường. Nam công nhân này bị đám đông trói, nhét cỏ vào miệng rồi cướp xe máy, điện thoại…

Vụ cướp táo tợn trong đêm là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ cướp táo tợn trong đêm là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Nhận định nhóm cướp trên còn ra tay manh động, Công an huyện Đức Hòa phối hợp Công an xã Tân Mỹ mật phục các tuyến đường gần nơi anh Hữu bị tấn công. Sau nhiều ngày theo dõi, cảnh sát đã phát hiện nhóm thanh niên đi 3 xe máy trong đêm có hình dáng giống anh Hữu miêu tả nên ra hiệu dừng kiểm tra. Tuy nhiên những người này đã tăng ga tháo chạy, cảnh sát chỉ bắt được Nghĩa và một đàn em 16 tuổi.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Đức Hòa bắt thêm 4 đồng phạm của Nghĩa. Ngoài gây án với anh Hữu, nhóm này thừa nhận đã thực hiện gần 10 vụ trộm, cướp tài sản tại huyện Đức Hòa và Đức Huệ.

Tử vong sau 1 giờ vào thuê nhà nghỉ

Theo thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong, khoảng 9h sáng 10/2, người đàn ông (khoảng 60 tuổi, chưa rõ danh tính) đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Thạnh (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9). Khoảng 1 giờ sau, nhân viên nhà nghỉ lên dọn dẹp phòng thì thấy người này đã tử vong.

Vụ việc sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng. Công an địa phương cùng các đơn vị nghiệp vụ quận 9 sau đó có mặt phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tử vong bất thường trong nhà nghỉ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tử vong bất thường trong nhà nghỉ. Ảnh Tiền Phong

Khoảng 12h30 trưa cùng ngày, một phụ nữ (khoảng 45 tuổi), được cho là có liên quan đến vụ việc được công an đưa về trụ sở làm việc. Khoảng 30 phút sau đó, thi thể nạn nhân cũng được đưa khỏi hiện trường. Hiện công an chưa tiết lộ danh tính của nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ việc.

Tuồn hàng nghìn khẩu súng bắn đạn nhựa về Thủ đô

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho biết, khoảng 21h ngày 7/2, trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ công tác liên ngành gồm lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lí kinh tế và chức vụ, Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) và Đội Chống hàng giả, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra xe tải BKS 98C - 049.99 đang lưu thông trên QL1A, đoạn qua TP Bắc Giang.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang vận chuyển một lượng lớn đồ chơi trẻ em với 4.500 khẩu súng bắn đạn nhựa các loại và 80kg viên đạn bi nhựa do Trung Quốc sản xuất. Thời điểm kiểm tra, trên xe đang có lái xe Đỗ Văn Nguyện (SN 1985) ở thôn Ngọc Sơn, xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) và chủ hàng là Nguyễn Thị Kim Thư (SN 1975) trú tại Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc. Ảnh ANTĐ

Trước cơ quan điều tra, đối tượng Thư khai nhận đã mua số hàng hóa trên từ Móng Cái, Quảng Ninh, sau đó thuê anh Nguyện vận chuyển về Hà Nội với giá 7 triệu đồng; khi đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đang điều tra, xử lý vụ việc trên.

Chuyển hồ sơ dự án Tricon Towers lên Bộ Công an

Thông tin từ Lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế PC 46, Công an Thành phố Hà Nội trong buổi làm việc với phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh, theo VTV

Sau khi Bản tin Tài chính kinh doanh thông tin về việc hàng trăm khách hàng tại dự án Tricon Towers của Công ty Minh Việt tại huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội đã nộp hơn 400 tỷ đồng cho chủ đầu tư dự án nhưng đến nay không tìm thấy chủ đầu tư.

Dự án Tricon Towers là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Dự án Tricon Towers là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTV

Trong buổi làm việc với phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh mới đây, Lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế PC 46, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, toàn bộ hồ sơ của vụ việc đã được chuyển lên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế C46, Bộ Công an để xử lý theo quy định.

Đại diện Công an TP Hà Nội cho biết, ngay tại thời điểm điều tra, xác minh dấu hiệu lừa đảo tại dự án Tricon Towers, các điều tra viên đã không tìm được ông Edward Chi là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Minh Việt, mà chỉ làm việc thông qua người đại diện. Cơ quan công an cũng xác nhận, ông Chi hiện không sinh sống tại Việt Nam.

Minh Thùy

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang