Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/12

author 17:51 11/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/12 đề cập đến các vụ: "Phát hiện nhiều xe mang biển xanh giả nhờ “mắt thần” giao thông", "Đình chỉ công tác trung tá công an bị tố trục lợi bảo hiểm",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phát hiện nhiều xe mang biển xanh giả nhờ “mắt thần” giao thông

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VTV, qua 10 ngày triển khai xử phạt phương tiện giao thông qua hệ thống camera giám sát, Công an TP Hà Nội đã phát hiện và xử phạt một số trường hợp xe biển xanh bị làm giả.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bãi trông giữ xe vi phạm của phòng CSGT Công an TP Hà Nội, chiếc xe biển số 80A - 01134 đã không còn được cấp phép lưu hành cách đây vài năm trước, nhưng mới đây Công an TP Hà Nội đã phát hiện một chiếc xe Camry dùng biển xanh giả này lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo. Ngay sau khi bị dừng xe, người lái xe đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến chiếc xe này.

Ttại đây, lực lượng công an cũng đang tạm giữ 2 chiếc xe khác mang biển số 80A. Tất cả đều có một điểm chung là người lái xe không chứng minh nguồn gốc chiếc xe và giấy tờ liên quan.

Việc mang biển kiêm soát giả đã không còn mới, tuy nhiên mang biển giả 80 - biển số chuyên dùng cấp cho cơ quan cấp bộ và ngang Bộ là hành vi mới xuất hiện nhằm mục đích trốn tránh lực lượng cơ quan chức năng.

Truy tìm một phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Thanh Hóa

Sáng 11/12, lực lượng Công an đang khoanh vùng, xiết chặt các con đường xung quanh khu vực Phân trại 4 (đóng trên địa bàn xã Đông Hưng - TP. Thanh Hóa) thuộc Trại giam Thanh phong (Bộ Công an).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Lực lượng Công an khoanh vùng truy tìm phạm nhân bỏ trốnTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ lực lượng Công an khoanh vùng truy tìm phạm nhân bỏ trốn

Thông tin ban đầu cho biết, phạm nhân Tăng Công Sơn (SN 1994, trú tại xã Tân Tiến - TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đang chấp hành án phạt tù 5 năm về tội cướp giật tài sản đã bỏ trốn.

Trước đó, khoảng 10h sáng một người dân nhìn thấy một thanh niên mặc áo khoác, có biểu hiện nghi vấn, trốn trong bụi cây ven đường. Sau khi thấy người dân phát hiện, thanh niên nghi vấn đã bỏ trốn. Hiện lực lượng Công an đang khoanh vùng kiểm tra và truy tìm xung quanh khu vực Trại giam, VOV đưa tin. 

Đình chỉ công tác trung tá công an bị tố trục lợi bảo hiểm

Chiều 11/12, trung tá Nguyễn Thanh Bình, trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với trung tá Bùi Minh Thắng để làm rõ hành vi trục lợi bảo hiểm theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Lê A (ngụ TP Cần Thơ).

Theo đơn tố cáo của bà Lê A, ông Thắng trong lúc say sỉn đã lái chiếc xe Camry rớt xuống sông Cần Thơ bé, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ ngày 27/11/2012, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Tuy nhiên, gia đình ông Thắng đã nhờ bà Lê A đứng ra nhận trách nhiệm là người cầm lái và gây tai nạn trên để công ty Bảo Việt Hậu Giang (thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt) bồi thường hơn 343 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Lê A còn tố cáo ông Thắng trong thời gian từ năm 2011- 2012 có vay của bà số tiền 800 triệu đồng nhưng không trả. Việc này, trung tá Bình cho biết thanh tra công an tỉnh đã làm rõ và mời hai bên đến làm việc, đối chất. Ông Thắng thừa nhận có vay bà Lê A 200 triệu đồng đã trả xong, số tiền còn lại không có biên nhận, không có người làm chứng nên không có cơ sở kết luận ông Thắng vay bà Lê A 800 triệu đồng.

“Việc ông Thắng có thừa nhận với cơ quan chức năng mình là người đã lái chiếc xe Camry gây tai nạn thì tôi chưa nghe thông tin chính thức từ ông Thắng. Việc tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra theo đơn tố cáo, khi nào có tình tiết mới sẽ thông tin cho báo chí” - trung tá Bình nói.

Chết bất thường sau khi đuổi theo 2 tên trộm chó

Theo tin tức VOV, sáng 11/12, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra vụ việc một người tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi truy đuổi theo 2 kẻ trộm chó.

Hiện trường xảy ra vụ việcHiện trường nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 1h sáng 11/12, ông Đinh Tấn Thời (43 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết) đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng chó sủa dồn trước ngõ. 

Ông Thời mở cửa ra thấy 2 đối tượng lạ mặt xách con chó của gia đình ông bỏ lên xe gắn máy chuẩn bị tẩu thoát. Ông truy hô và lấy chiếc xe máy trong nhà chạy đuổi theo để truy bắt kẻ trộm. 

Giữa khuya, chờ mãi không thấy ông Thời quay về, biết có chuyện chẳng lành nên mọi người chia nhau đi tìm. Mãi đến hơn 5h, người nhà phát hiện ông Thời nằm chết dưới con mương cách nhà khoảng 2 km. Bên cạnh thi thể ông vẫn còn chiếc xe máy

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang