Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/5

author 21:09 11/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/5 đề cập đến Đối tượng đâm xe vào CSGT hòng thoát thân, Giám đốc xây dựng đi buôn ma túy, Học sinh bị đâm chết vì ẩu đả trước trường,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Liều lĩnh tông thẳng xe vào CSGT hòng chạy thoát

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, công an Thái Bình cho biết đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với đối tượng Cao Chỉ Huy để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ án vào 15h15 ngày 8/5, khi tổ công tác của Đội CSGT CATP Thái Bình đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Năng thuộc phường Trần Lãm, TP.Thái Bình thì phát hiện xe tải (chở lợn) BKS 17C - 040.29 do Cao Chỉ Huy (SN 1990, trú tại thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình) điều khiển chở quá số người quy định trên cabin nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng liều lĩnh tông thẳng xe vào CSGT hòng chạy thoát

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng liều lĩnh tông thẳng xe vào CSGT hòng chạy thoát. Ảnh minh họa

Lúc này Cao Chỉ Huy điều khiển xe áp sát vào lề đường nhưng không xuống xe mà cho xe lùi, sau đó lao thẳng về phía đồng chí Trần Minh Tuân đang đứng phía đầu xe.  Bị đâm, đồng chí Tuân nhảy được lên bám vào thành xe tiếp tục yêu cầu dừng xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành và cho xe bỏ chạy.

Đến km18 thuộc địa phận xã Tây Ninh, Tiền Hải, được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, tổ công tác đã chặn xe, bắt giữ đối tượng Cao Chỉ Huy. Hiện CATP Thái Bình đang tạm giữ đối tượng Cao Chỉ Huy để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ẩu đả trước cổng trường, một học sinh bị đâm tử vong

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 11/5, Công an quận 9 (TP.HCM) đã tạm giữ nghi can Nguyễn Trần Nguyên Tâm (SN 2000, ngụ quận 9) để điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nghi can Tâm là học sinh THCS một trường trên địa bàn quận 9.

Do có mâu thuẫn từ trước, ngày 17/4, Tâm cùng 3 người bạn cùng lớp đã đánh P.M.D (SN 2000, là học sinh cùng trường với Tâm) tại căng-tin nhà trường. Vụ việc được nhà trường phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Những học sinh tham gia vụ đánh nhau trên đã làm tường trình và bị kiểm điểm.

Nghi can Nguyễn Trần Nguyên Tâm tại cơ quan công an, theo những tin pháp luật online trong ngày

Nghi can Nguyễn Trần Nguyên Tâm tại cơ quan công an, theo những tin pháp luật online trong ngày. Ảnh Tiền Phong

Tuy nhiên sau đó, D đã gọi một người bạn khác là P.T.H.Đ (SN 1997, học sinh THPT) đến trường, đồng thời hẹn nhóm của Tâm ở trước cổng trường để "giải quyết mâu thuẫn" sau buổi học cùng ngày.

Khi nhóm của Tâm đến, hai bên xông vào ẩu đả. Trong khi đánh nhau, Tâm dùng hung khí đâm trúng người của Đ. Ngày 8/5 vừa qua, Đ tử vong. Còn Tâm sau khi gây án, đã ra đầu thú.

Giám đốc xây dựng đi buôn bán ma túy

Phòng CSĐT về ma tuý Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt quả tang một vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý tại nhà đối tượng Trần Hoàng ở thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi vào tối ngày 9/5, theo báo An Ninh Thủ Đô.

Các đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý là Trần Hoàng (42 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi), đều trú thôn Mỹ Trang; Võ Thế Lập (24 tuổi), trú thôn Thanh Sơn, Nguyễn Bích Tuấn (20 tuổi), trú thôn An Thường, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ.

Các vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật

Các vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật. Ảnh ANTĐ

Tang vật thu giữ gồm 8 gói ma tuý, 10 điện thoại di động, 3 triệu đồng, một xe mô tô cùng nhiều tang vật có liên quan khác. Khám xét nhà đối tượng Trần Hoàng, các trinh sát thu giữ một gói ma tuý lớn được cất giấu trên tủ bếp.

Được biết Trần Hoàng là giám đốc một công ty xây dựng. Do làm ăn thua lỗ, Hoàng chuyển sang mua bán ma túy. Hoàng trực tiếp vào TP.HCM mua ma túy với số lượng lớn đem về Quảng Ngãi đưa cho các đối tượng chân rết Nguyễn Văn Hiếu, Võ Thế Lập, Nguyễn Bích Tuấn bán. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Kỹ sư công nghệ trộm linh kiện máy tính

Báo VnExpress dẫn thông tin từ TAND TP HCM cho biết đã tuyên phạt Nguyễn Thành Tín (27 tuổi, kỹ sư công nghệ) 9 năm tù, Nguyễn Hùng Trí (27 tuổi, đều là cựu nhân viên công ty Asus Việt Nam) 8 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Hai bị cáo khác là Dương Quốc Hiển và Nguyễn Tiến Hào nhận 7 năm tù về cùng tội danh. Liên quan đến vụ án, bị cáo Trần Thành Đạt nhận 3 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2013, Tín bàn với Trí lấy trộm các bo mạch máy tính của công ty bán kiếm tiền. Cả hai móc nối với Hào và Hiển - nhân viên quản lý kho linh kiện tại Khu chế xuất Tân Tạo. Hào được giao nhiệm vụ chọn những linh kiện tốt đưa cho Trí đóng thùng, đánh dấu rồi bỏ lẫn vào các thùng hàng bảo hành, nhằm qua mắt bảo vệ và máy quét kim loại khi đưa ra khỏi kho.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ kỹ sư công nghệ trộm linh kiện máy tính

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ kỹ sư công nghệ trộm linh kiện máy tính. Ảnh VnExpress

Khi hàng về đến văn phòng công ty tại quận 3, kỹ sư công nghệ nhờ người quen ra nhận, mang bán tại cửa hàng máy tính của Đạt. Để che giấu việc trộm cắp, Tín vào hệ thống quản lý linh kiện của công ty điều chỉnh số hàng hỏng phù hợp với số hàng lấy được. Cuối năm 2013, công ty phát hiện bị mất thiết bị nên đã báo công an.

Thấy việc xuất hàng ra khỏi kho bị siết chặt và buộc phải có chứng từ, đầu năm 2014, Tín và đồng phạm chờ thời điểm công ty thanh lý sẽ nhờ người mua phế liệu đem hàng lấy cắp ra ngoài. Tổng cộng, nhóm Tín lấy được gần 800 linh kiện trị giá khoảng 700 triệu đồng. Chúng bán cho Đạt hơn một nửa, số còn lại để tại nhà của Trí.

Trợ lý trưởng phòng lừa 25 tivi bán lấy tiền xài

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, ngày 11/5, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Lê Hải Lăng (SN 1984, trú tại 20 Ký Con, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) nguyên Trợ lý Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Laguna (đóng tại Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra, Lăng đã lợi dụng danh nghĩa công ty rồi tự ý liên hệ với Công ty LG Việt Nam (chi nhánh tại Đà Nẵng) để mua 25 ti vi LG, 47 inch. Do Chi nhánh LG tại Đà Nẵng không có chức năng bán lẻ nên đã giới thiệu Công ty CP Huetronics (TP Huế) cung cấp ti vi cho Lăng.

Trợ lý trưởng phòng lừa 25 tivi bán lấy tiền xài là một trong những tin pháp luật 24h qua

Trợ lý trưởng phòng lừa 25 tivi bán lấy tiền xài là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Ngày 24/10/2013, Lăng đã tự mạo danh là Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Laguna rồi đến trực tiếp đàm phán với Công ty CP Huetronics để ký hợp đồng. Sau khi hai bên đồng ý, Lăng soạn thảo và ký vào hợp đồng mua bán. Xong xuôi, Lăng về công ty Laguna, lợi dụng khi kế toán trực tiếp quản lý con dấu sơ hở, lấy dấu đóng vào hợp đồng.

Thấy hợp đồng đúng và tin Lăng là Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Laguna nên Công ty Huetronics đã ký hợp đồng và giao 25 ti vi LG, 47 inch trị giá 295 triệu đồng cho Lăng. Lấy được tivi,  Lăng đã bán hết cho một số người không quen biết tại TP được 170 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Được biết, vào ngày 23/3/2015, Lăng đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Laguna. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành nhập 2 vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Lăng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang