Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/5

author 19:57 13/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/5 đề cập đến Trưởng công an xã dùng bằng giả, Đối tượng không đội MBH còn ném dép vào CSGT, Vẫn bị bắt dù giấu ma túy vào áo ngực,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trưởng công an xã dùng bằng giả

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản xác định bằng THPT của ông Nguyễn Tãng, trưởng Công an xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), là bằng giả. Theo hồ sơ học bạ THPT của ông Tãng, cả 3 năm ông theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Lộc đều do thầy Trần Sơn làm chủ nhiệm, kỳ thi tốt nghiệp THPT ghi ngày 25/5/2007.

Tuy nhiên, ông Lê Văn Cường, giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Lộc, xác nhận: "Trong thời gian 2004-2007 Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Lộc không có ai tên Nguyễn Tãng (sinh năm 1969) theo học, cũng không có thầy giáo nào tên Trần Sơn làm chủ nhiệm. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007 không có thí sinh tên Nguyễn Tãng dự thi ở trung tâm này”.

Văn bản Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định bằng tốt nghiệp THPT của ông Nguyễn Tãng không hợp pháp, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Văn bản Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định bằng tốt nghiệp THPT của ông Nguyễn Tãng không hợp pháp, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Sau khi xem xét các hồ sơ, tài liệu còn lưu trữ, ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, khẳng định bằng THPT của ông Tãng là bằng giả. Được biết trước đó vào ngày 9/5, Ban thường vụ Huyện ủy Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã có quyết định kỷ luật đối với 3 cán bộ xã dùng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Không đội mũ bảo hiểm lại còn ném dép vào công an

Trao đổi với báo Tiền Phong ngày 13/5, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình, TX. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, công an phường vừa bàn giao 2 đối tượng cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Dĩ An để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 10/5, trong lúc tuần tra, lực lượng công an phường An Bình phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và có nhiều nghi vấn. Khi tổ công tác đề nghị dừng xe, hai đối tượng này đã tăng ga bỏ chạy.

Những vụ việc người vi phạm luật giao thông có hành vi chống đối, tấn công CSGT thường xuyên được các báo pháp luật cập nhật đưa tin

Những vụ việc người vi phạm luật giao thông có hành vi chống đối, tấn công CSGT thường xuyên được các báo pháp luật cập nhật đưa tin. Ảnh Tiền Phong

Bị lực lượng công an truy đuổi, các đối tượng đã ép ngã xe của thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng ngồi sau còn dùng dép ném vào các thành viên tổ công tác để ngăn cản truy đuổi. Sau gần 8 km truy đuổi, lực lượng chức năng đã khống chế được 2 đối tượng kể trên và đưa về trụ sở để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng được xác định là Hoàng Văn Quang (24 tuổi) và Nguyễn Văn Trung (23 tuổi). Cả hai đều quê Nghệ An. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TX. Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Người đàn bà giấu ma túy vào áo ngực

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, ngày 10/5, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, các trinh sát CAP Bưởi, quận Tây Hồ, đã phát hiện đối tượng nữ có biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra giấy tờ tùy thân, đối tượng đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan đến bản thân. Biết không thể thoát tội, người phụ nữ đã tự tay móc trong áo lót ngực ra gói ni lông có chứa hạt tinh thể màu trắng và khai nhận đó là ma túy thị mang đi bán.

Ngay lập tức tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở CAP để điều tra làm rõ. Tại đây nhân thân đối tượng đã được xác định là Nguyễn Mai Anh (1989) có HKTT tại Yên Phụ, quận Tây Hồ. Trước đó, vào khoảng 12h30 cùng ngày, Mai Anh đã điện thoại cho một người đàn ông có tên Tuấn (chưa xác định địa chỉ cụ thể) để mua ma túy sử dụng và được đồng ý.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ nữ đối tượng giấu ma túy vào áo ngực để  tiêu thụ trái phép

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ nữ đối tượng giấu ma túy vào áo ngực để  tiêu thụ trái phép. Ảnh ANTĐ

Sau khi mua được số ma túy với giá 1,4 triệu đồng, Mai Anh nhận được điện thoại của một “con nghiện” yêu cầu mua ma túy và được Mai Anh đồng ý. Sau khi thương lượng với Mai Anh, người đầu dây bên kia đồng ý mua gói ma túy với giá 1,8 triệu đồng và hẹn giao dịch tại ngõ 32 An Dương, Yên Phụ.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, Mai Anh mang theo ma túy đứng đợi “khách” đến để giao hàng tại địa chỉ nói trên thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ. Qua giám định, gói ni lông tinh thể thu được trong người đối tượng Mai Anh có chứa 1,713 gam ma túy tổng hợp.

Đối tượng giết người ra đầu thú

Ngày 13/5, Bộ đội Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát đã phát hiện và tạm giữ Nguyễn Đức Chung, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang tìm cách nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam, theo VOV.

Đối tượng khai tên là Nguyễn Đức Chung, 21 tuổi. Trong quá trình khai báo về nhân thân, đối tượng này tỏ ra lúng túng. Sau nhiều lần được động viên, Nguyễn Đức Chung khai báo: Năm 2014, Chung bỏ học và trốn gia đình vào TPCHM làm ăn. Tại đây, Chung được ông Hải, trú ở huyện Củ Chi thuê làm nghề phụ hồ và cho ở tại công trường để trông vật liệu.

Đối tượng giết người ra đầu thú sau một thời gian trốn ở Lào là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Đối tượng giết người ra đầu thú sau một thời gian trốn ở Lào là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Tháng 12/2014, do uống rượu nên hai người to tiếng với nhau, Chung đã dùng búa và xà beng đánh liên tiếp vào đầu, mặt và người ông Hải nhiều nhát, làm ông Hải tử vong tại chỗ. Sau khi biết ông Hải đã chết, Chung lấy của ông Hải 01 chiếc xe gắn máy hiệu Wave, 01 máy tính xách tay, 01 dây chuyền vàng, 02 điện thoại di động, 01 cái ví trong đó có giấy tờ xe và 120.000đ tiền mặt rồi bỏ trốn ra Đà Nẵng.

Sau đó Chung đã vượt biên trái phép sang Lào làm ăn. Do lo sợ về hành vi của mình gây ra nên Chung trở về Việt Nam để đầu thú. Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu để chuyển giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Lập bãi xe để chứa chấp xe gian

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, ngày 13/5, công an quận Tân Phú, TPHCM tạm giữ 12 người trong đường dây “Trộm cắp và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” do đối tượng Bùi Văn Quang (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cầm đầu.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, công an quận Tân Phú xác định một bãi xe trên đường Trịnh Đình Thảo (phường Hoà Thạnh), có giữ nhiều phương tiện bất minh về nguồn gốc. Qua điều tra, công an xác định số phương tiện trên là tang vật trong các vụ trộm cắp được chủ bãi xe mua về cất giấu ở đây để “xẻ thịt” bán phụ tùng cũng như thay đổi kết cấu, làm giả giấy tờ… bán lại cho khách.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ triệt phá bãi đỗ xe chứa chấp, tiêu thụ xe gian

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ triệt phá bãi đỗ xe chứa chấp, tiêu thụ xe gian. Ảnh Dân Trí

Sau nhiều tháng trời theo dõi, mới đây, công an đồng loạt ập vào bắt quả tang đối tượng Bùi Văn Quang đang giao dịch mua bán xe gian cho khách. Tổng cộng 24 người bị mời về trụ sở để làm rõ. Quá trình sàng lọc, 12 người được xác định có vai trò trong đường dây này đã bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, Quang khai nhận thường xuyên bắt mối với các đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở TPHCM và các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Long An… để khi “ăn được hàng”,  các đối tượng đều đem đến bán cho Quang.

Sau khi mua được xe gian, Quang đưa về tập kết tại bãi xe của mình để đàn em “xẻ thịt” bán phụ tùng, những chiếc xe còn mới và có giá trị, Quang chỉ đạo làm giả giấy tờ, đục số khung, số máy để bán lại cho khách. Công an đã thu hồi được 35 xe các loại. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang