Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/10

author 18:19 15/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/10 đề cập đến vụ ‘Bị phạt vì khoe ‘chiến tích’ giết chồn trên Facebook’, ‘Phó chủ tịch xã vay lung tung gần 30 tỉ không trả’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bị phạt vì khoe 'chiến tích' giết chồn trên Facebook

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 15/10, ông Ngô Phi Thâm (Chủ tịch UBND xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết vừa xử phạt chính 6 triệu đồng với 4 người về hành vi giết động vật hoang dã.

Trước đó ngày 11/9, Dương Công Ly (25 tuổi) và Phạm Thành Trường (24 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên) đăng ảnh xách 2 con chồn vừa bị đánh chết trên Facebook. Hình ảnh phản cảm này khiến nhiều người xem bất bình.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt nhóm đối tượng giết chồn rồi khoe trên Facebook

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt nhóm đối tượng giết chồn rồi khoe trên Facebook

Hạt kiểm lâm Duy Xuyên vào cuộc, xác định do thường xuyên bị chồn từ trên núi xuống tấn công vịt nuôi trong trang trại, Hồ Phước Hiệp (31 tuổi) và Nguyễn Ry (44 tuổi, cùng trú xã Duy Sơn) lập mưu giăng bẫy. Hai chủ trang trại này rủ thêm Ly và Trường cùng tham gia.

Sau nhiều giờ đuổi bắt, nhóm người này đánh chết 2 con chồn. Trước khi làm thịt, Ly và Trường chụp ảnh cho nhau để đăng lên Fcebook khoe "chiến tích". “Chúng tôi nhận thấy họ thiếu hiểu biết pháp luật, vì bảo vệ đàn vịt mà giết 2 con chồn. Tuy nhiên, mỗi người phải bị phạt 1,5 triệu đồng để làm gương cho những trường hợp khác”, Chủ tịch xã nói.

Phó chủ tịch xã vay lung tung gần 30 tỉ không trả

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 15/10, Đại tá Thái Thị Mỹ Trang - Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị đang thụ lý điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phạm Thị Diễm Thúy (34 tuổi), nguyên phó chủ tịch UBND xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò.

Đồng thời công an tỉnh Đồng Tháp cũng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để ai là bị hại trong vụ lừa đảo nói trên đến phòng cơ quan chức năng trình báo sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều tra phó chủ tịch xã vay nợ lung tung gần 30 tỉ không trả là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Điều tra phó chủ tịch xã vay nợ lung tung gần 30 tỉ không trả là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Trước đó, Công an huyện Lấp Vò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Diễm Thúy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Thúy khai nhận đã vay mượn tiền của nhiều người với tổng số tiền gần 30 tỉ đồng nhưng do làm ăn thua lỗ nên mất khả năng chi trả. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Nghi án người đàn ông bị đánh chết trong đêm tối

Báo VnExpress đưa tin, chiều 14/10, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Mai Xuân Vinh (54 tuổi, trú tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông).

Trước đó khoảng 6h30 cùng ngày, người dân xã Hương Hòa, huyện miền núi Nam Đông, phát hiện ông Vinh nằm bất tỉnh bên chiếc xe máy vệ đường. Được đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong vào trưa cùng ngày tại Trung tâm y tế huyện.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến nghi án người đàn ông bị đánh chết trong đêm tối ở Huế

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến nghi án người đàn ông bị đánh chết trong đêm tối ở Huế. Ảnh minh họa

Nguyên nhân tử vong của người đàn ông có vợ và 5 con này được nhận định là chấn thương sọ não, gãy tay trái. Một cán bộ điều tra nhận định, căn cứ dấu vết tại hiện trường và chấn thương trên người nạn nhân thì có thể đây là một vụ án mạng xảy ra vào đêm trước đó.

Bắt 2 xe chở 30 tấn phụ tùng ô tô cũ không có hóa đơn chứng từ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, ngày 15/10, lãnh đạo đội Quản lý thị trường số 1- Chi cục QLTT Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế (CA tỉnh Bắc Giang) bắt hai xe chở 30 tấn phụ tùng ô tô cũ các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

Theo đó, ngày 13/10/2015, tại địa phận xã Song Khê, thành phố Bắc Giang, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Đội QLTT số 1 - Chi cục QLTT Bắc Giang kiểm tra 02 xe ô tô BKS 11C-00559 và xe ô tô BKS 11C-01433.

Số phụ tùng ô tô bị cơ quan chức năng thu giữ, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Số phụ tùng ô tô bị cơ quan chức năng thu giữ, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Hàng hóa vi phạm gồm: 30 tấn phụ tùng ô tô cũ các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Chủ hàng là ông Trần Đình Quý và Phạm Chiến Thắng cùng trú tại thôn Phúc Bé, xã Song Mai, TP Bắc Giang. Bà Hoàng Thị Lanh, trú tại Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo đội QLTT số 1 cho biết số hàng này do các đối tượng thu mua từ nhiều nguồn, sau đó mang đi tiêu thụ. Hiện lô hàng đang bị tạm giữ tại Đội QLTT số 1 chờ xử lý theo quy định của Pháp luật.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang