Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/5

author 20:29 16/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/5 đề cập đến Bị bắt úp bô phân lên đầu người khác, Thầy giáo đánh người chí tử vì tranh cãi tên thầy hiệu trưởng, Nghịch tử ném lựu đạn vào nhà bố ruột,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bị bắt vì úp bô lên đầu người khác

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tháp Mười, Đồng Tháp cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt Huỳnh Anh Khoa (31 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười) để điều tra về tội Làm nhục người khác.

Trước đó, Khoa và anh Thanh (ngụ thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười) có mâu thuẫn. Trưa 30/1, phát hiện anh này đang trao đổi công việc với người khác tại địa phương, Khoa mang bô chất thải úp lên đầu anh Thanh (tên nạn nhân đã được thay đổi).

Huỳnh Anh Khoa tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Huỳnh Anh Khoa tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Không dừng lại ở đó, Khoa còn cùng 4 người khác lao vào tấn công khiến anh này phải bỏ chạy vào nhà người dân cầu cứu. Sau hơn 3 tháng xác minh, công an huyện Tháp Mười đã bắt tạm giam Khoa.

Tranh cãi tên của thầy Hiệu trưởng, 1 người bị đánh bị thương

Báo Thanh Niên đưa tin, tối 12/5, ông Trương Văn Nhịp (42 tuổi, ngụ xã Phú Hưng, H.Cái Nước, Cà Mau) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị đánh do tranh cãi với một người khác về tên của một thầy nguyên là hiệu trưởng. Đến chiều ngày 15/5, ông Nhịp vẫn đang đươc bệnh viện đa khoa Cà Mau điều trị.

Ông Nhịp cho biết, , ông cùng vợ và người bạn đi đám giỗ, trên đường về ghé vào quán nước ven đường uống. Tại đây, ông Nhịp gặp lại một người thầy cũ của mình đang ngồi nhậu nên vào uống chào thầy. Trong bàn nhậu lúc đó có ông N.V.Th và con ông Th. là N.T.G (giáo viên Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú).

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ thầy giáo cấp 2 đánh người chí tử vì tranh cãi tên của một thầy hiệu trưởng

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ thầy giáo cấp 2 đánh người chí tử vì tranh cãi tên của một thầy hiệu trưởng. Ảnh minh họa

Trong lúc nói chuyện, ông Nhịp có nhắc lại tên của một thầy giáo nguyên là Hiệu trưởng. Cho rằng ông Nhịp nói sai tên thầy hiệu trưởng, ông Th. có lại cự cãi dẫn đến thầy G. đánh vào mặt ông Nhịp. Vợ ông Nhịp cho biết khi thấy chồng bị đánh, bà đã quỳ lạy nhưng thầy G. không tha.

Trả lời về vụ việc này, ông Đoàn Thanh Lũy, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản, cho biết: “Chúng tôi đã mời thầy G. làm việc và đề nghị viết bản tường trình. Thầy G. thừa nhận có xô đẩy ông Nhịp. Nhưng chúng tôi chờ kết luận của cơ quan công an mới đưa ra hình thức xử lý”.

Cùng ngày, ông Trịnh Thanh Hồng, Trưởng công an xã Thạnh Phú, xác nhận: “Chúng tôi đã lập biên bản vụ việc, đang trong quá trình điều tra xác minh nên chưa có kết luận”.

Ném lựu đạn vào nhà bố đẻ và anh ruột

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân vào chiều ngày 15/5, công an tỉnh Cao Bằng cho biết đang điều tra một vụ án nghiêm trọng liên quan đến đối tượng Lý Văn Dao, 51 tuổi, trú tại thôn Cạm Khàng, xã Trọng Con, huyện Thạch An, Cao Bằng. Trước đó, đối tượng này đã bị khởi tố về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Vào khoảng 16h chiều 16/4, trên đường đi chăn vịt về, khi đi qua nhà anh trai là Lý Hồng Viện, Dao đã chửi bới và cầm đá ném anh Viện. Về đến lán tại khu vực Khuổi My, Dao lấy 3 quả lựu đạn rồi quay trở lại nhà anh Viện.

Đã có không ít trường hợp mâu thuẫn gia đình xuất phát từ việc tranh chấp đất đai được các báo pháp luật đưa tin

Đã có không ít trường hợp mâu thuẫn gia đình xuất phát từ việc tranh chấp đất đai được các báo pháp luật đưa tin. Ảnh CAND

Khi đi đến đoạn đường liên thôn Cạm Khàng - Bản Cáu, Dao lấy một quả lựu đạn vỏ nhựa ném xuống đường làm lựu đạn phát nổ. Chưa dừng lại, Dao tiếp tục đi đến nhà anh Viện rồi ném 2 quả lựu đạn còn lại lên sân phơi nhưng đều bị rơi xuống đất, và không có quả nào phát nổ.

Sau đó, Dao chạy đến nhặt lại 2 quả lựu đạn trên, rồi tiếp tục ném 1 quả lên sân phơi của nhà bố đẻ là Lý Xuân Mạnh nhưng quả lựu đạn vẫn không nổ. Thấy vậy, con trai của Dao là Lý Văn Phòng chạy đến giật lấy quả lựu đạn còn lại trong tay Dao giấu đi. Không còn lựu đạn trong tay, Dao vẫn tiếp tục chửi bới và ném đá lên nhà ông Viện.

Ngày 17/4, Công an huyện Thạch An ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lý Văn Dao để điều tra, làm rõ. Khám xét lán và nhà ở của Lý Văn Dao, lực lượng công an thu giữ được 1 khẩu súng kíp, 1 số thuốc nổ, kíp nổ, dây cháy chậm và một số vật dụng liên quan đến súng kíp. Nguyên nhân ban đầu được xác định, mâu thuẫn xuất phát từ việc tranh chấp đất đai trong gia đình.

Hủy bản án sơ thẩm vụ tham ô làm biển số xe

Ngày 15/5, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Nha Trang kết án nguyên trung úy công an Lê Thị Minh Trang để điều tra lại, theo thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, bị cáo Trang 3 năm tù về tội tham ô tài sản vì chiếm đoạt 41,6 triệu đồng trong quá trình thu phí làm biển số môtô; 11 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 2 tỉ đồng trong quá trình thu phí, lệ phí cấp biển số xe.

TAND tỉnh Khánh Hòa hủy bản án sơ thẩm vụ trung úy công an tham ô khi làm biển số xe là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày

TAND tỉnh Khánh Hòa hủy bản án sơ thẩm vụ trung úy công an tham ô khi làm biển số xe là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh Tuổi Trẻ

Bị cáo Trang kháng cáo kêu oan tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt tội “tham ô”. Về khoản tiền hơn 2 tỉ đồng phí, lệ phí mà Trang thu thiếu so với quy định (ngoài khoản bị cáo đã chiếm đoạt), tòa nhận định kết quả thu thập chứng cứ của cấp sơ thẩm chưa chứng minh được động cơ vụ lợi của bị cáo.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Trang thay đổi lời khai, nói rằng 328 triệu đồng mà bị cáo gửi tại một ngân hàng ở TP Nha Trang không phải toàn bộ là tiền tham ô, trong đó còn có tiền của gia đình.

Con nghiện chuyên đột nhập nhà dân trộm tài sản

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, chiều 15/5, Công an huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Đạt (SN 1988, trú tại thôn Giang Sơn, xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc) là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn nhiều huyện.

Mới đây nhất, Đạt đã thực hiện hai vụ trộm cắp để lấy tiền mua ma túy. Ngày 12/4, Lê Văn Đạt đã đột nhập vào gia đình anh Tống Đức Toàn (ở thị trấn Ngọc Lặc) trộm 1 xe máy Jupiter, 1 ti vi Sam Sung 32 inch.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ con nghiện chuyên đột nhập nhà dân trộm tài sản

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ con nghiện chuyên đột nhập nhà dân trộm tài sản. Ảnh VOV

Tiếp đó, ngày 9/5, Đạt lại đột nhập vào một gia đình ở xã Đồng Tâm, huyện Bá Thước, lấy trộm một xe máy Air blade, khi đang đưa về huyện Ngọc Lặc tiêu thụ thì bị bắt giữ. Điều tra mở rộng vụ án, Lê Văn Đạt khai nhận, đã gây ra 2 vụ trộm cắp khác tại Công ty Thiện Nhân và gia đình chị Nguyễn Thị Khởi đều ở xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc.

Tại đây, Đạt đã lấy cắp 1 tủ lạnh, 2 bếp ga, 2 bình ga, 1 nồi cơm điện, 3 chiếc quạt điện, 1 máy bơm, 3 xe rùa chở vật liệu xây dựng, 8 bàn nhựa, 11 ghế nhựa… Được biết, Lê Văn Đạt là đối tượng nghiện ma túy, từng được đưa đi điều trị tại trung tâm cai nghiện.

Sau khi trở về địa phương không có công ăn việc làm ổn định, nên trở lại con đường nghiện ngập, trộm cắp. Hiện Công an huyện Ngọc Lặc đang tiếp tục điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang