Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/7

author 16:41 16/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/7 đề cập đến “Diễn biến mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An”, “Rủ bỏ trốn không thành, sát hại bạn cùng bị tạm giam”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Công an đã lần ra manh mối

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VTC News, liên quan đến vụ thảm sát ở Nghệ An, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã huy động 65 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tham gia phá án. Trong đó, lực lượng nòng cốt là Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và 5 cán bộ của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) kết hợp với công an huyện Tương Dương.

Trong khi đó, Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC45 Công an Nghệ An cho biết, từ việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã lần ra một số manh mối trong vụ thảm sát. Tuy nhiên, ông Hồng từ chối tiết lộ.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thảm sát ở Nghệ An

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thảm sát ở Nghệ An

Mới đây, có thông tin về 3 người lạ mặt xuất hiện ở thời điểm xảy ra án mạng. Thông tin này được anh Vang Văn Khuê, 27 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở bản Phồng cung cấp cho cơ quan chức năng. Theo anh Khuê, trưa ngày 2/7 có 3 người lạ tuổi 25 – 35 nói giọng Quảng Bình xuống mua hàng.

"Sau khi mua khoảng 60 kg gồm: gạo, cá khô, mì tôm thì họ lên núi ngay. Qua trò chuyện tôi nghe họ nói đi đặt bẫy thú rừng ở khu vực này. Đến chiều cùng ngày thì nghe tin gia đình anh Thọ bị giết. Toàn bộ thông tin trên, tôi đã báo đến chính quyền sở tại", anh Khuê nói.

Được biết, dù đã điều động nhiều người tham gia phá án nhưng do tính chất vụ án mạng phức tạp, địa bàn xảy ra lại là nơi biên giới giáp Lào, rừng núi hiểm trở nên chưa có kết quả. Đến nay, phần lớn manh mối về vụ thảm sát vẫn chưa rõ ràng, trinh sát đang bám hiện trường, nhiều chốt chặn được lập ra nhằm truy bắt kẻ gây án.

Bãi tập kết gỗ lậu bị phát hiện ở biên giới Việt Lào

Báo VnExpress đưa tin, khoảng 7h ngày 15/7, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy biên phòng Quảng Trị phối hợp với đồn biên phòng Tam Thanh phát hiện trên đoạn biên giới xã Xy (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) một bãi tập kết gỗ lớn. Các tấm gỗ đã được cưa thành súc dài hơn 2 mét, tổng số khoảng 25 m3.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ phát hiện bãi tập kết gỗ lậu ở biên giới Việt Lào

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ phát hiện bãi tập kết gỗ lậu ở biên giới Việt Lào

Điều tra ban đầu, nhà chức trách xác định 7 m3 trong số đó là của Phan Văn Thảo (34 tuổi, trú thôn Xy Kơ Reo, xã Xy). Số gỗ còn lại do một số đối tượng qua Lào khai thác, lợi dụng địa hình rừng núi và ban đêm, tập kết về đây chờ tiêu thụ.

Rủ bỏ trốn không thành, sát hại bạn cùng bị tạm giam

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM vào ngày 15/7, một lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan điều tra công an tỉnh đã khởi tố thêm tội giết người và trốn khỏi nơi giam giữ đối với bị can Hoàng Quỳnh Vinh (31 tuổi, thường trú xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 11/7, cán bộ trực nhà tạm giữ Công an huyện Đồng Phú nghe tiếng bị can Vinh (đang bị tạm giam tại buồng số 7) kêu cứu nên một số cán bộ đến mở cửa để kiểm tra sự việc. Bất ngờ bị can Vinh tông cửa bỏ chạy ra ngoài để trốn nhưng bị công an khống chế bắt giữ.

Khởi tố kẻ sát hại bạn cùng bị tạm giam vì rủ bỏ trốn không thành là một trong những tin pháp luật 24h qua

Khởi tố kẻ sát hại bạn cùng bị tạm giam vì rủ bỏ trốn không thành là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Các cán bộ vào phòng tạm giam thì phát hiện bị can Triều nằm bất tỉnh, mặt tím tái nên đưa đi cấp cứu nhưng không thành. Trước đó, Vinh bị cơ quan điều tra Công an huyện Đồng Phúc khởi tố về tội cố ý gây thương tích, còn Triều bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy và bị tạm giam chung buồng để chờ điều tra.

Vinh khai nhận tại cơ quan điều tra, do trước đó rủ Triều tìm cách cùng bỏ trốn khỏi nhà tạm giam nhưng Triều từ chối và còn chửi Vinh nên Vinh trả thù. VKSND tỉnh Bình Phước đã có báo cáo gửi VKSND Tối cao về nguyên nhân vụ việc.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang