Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 1/7

author 07:23 14/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 1/7 đề cập đến “Diễn biến mới nhất vụ thảm sát ở Nghệ An”, “Thưởng 50 triệu đồng cho ban chuyên án trong vụ thảm sát ở Bình Phước”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, sáng 13/7 Trung tướng Ksor Nham – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban chuyên án điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Ksor Nham - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an chúc mừng và đánh giá cao thành tích phá án thần tốc của Ban chuyên án. Ban chuyên án nỗ lực, khẩn trương điều tra, truy lùng và bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người tử vong ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Thưởng 50 triệu đồng cho ban chuyên án điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thưởng 50 triệu đồng cho ban chuyên án điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thay mặt Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Trung tướng Ksor Nham đã trao tặng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án. Trung tướng Ksor Nham cũng bày tỏ mong muốn các lực lượng tham gia Ban chuyên án tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảo bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Thảm sát 4 người ở Nghệ An: Vẫn chưa tìm ra manh mối

Trao đổi với báo VOV, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã huy động hơn 60 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an các huyện Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Qùy Hợp cùng Bộ đội biên phòng Nghệ An tập trung toàn lực lượng để điều tra, truy tìm hung thủ đã gây ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h30 phút, ngày 2/7 vừa qua, hai cha con anh Vi Văn Hoài đi bắt cá ở khu vực khe Cát Tả (bản Phồng) thì phát hiện thi thể hai mẹ con chị Lê Thị Yến và con trai khoảng 1 tuổi chết dưới suối này.

Nghi có chuyện không ổn, hai cha con anh Hoài đã chạy lên chòi gần đó thì phát hiện thêm anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trại với 2 vết chém, bà Viêng Thị Chương (SN 1945 - mẹ anh Thọ) đã chết với vết chém ở bụng.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thảm sát ở Nghệ An

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thảm sát ở Nghệ An

Ngay sau đó, sự việc được báo cáo lên chính quyền xã Tam Hợp và Bộ đội Biên phòng Tam Hợp. Cùng thời gian này, Công an huyện Tương Dương cũng nhận được tin báo và đã cử cán bộ có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân.

Đã hơn 10 ngày qua, Công an tỉnh Nghệ An đã cử nhiều cán bộ phối hợp cùng Công an huyện Tương Dương, đồng thời, Cục cảnh sát hình sự Bộ công an (C45) cũng đã cử một tổ công tác đặc biệt về Nghệ An phối hợp cùng Công an tỉnh này để điều tra vụ việc.

Tuy nhiên, do địa bàn vùng này rừng núi sâu, đường đi lại rất khó khăn, cách địa bàn khu dân cư đi bộ hơn 1 tiếng đồng hồ, khu vực này cũng không có sóng điện thoại nên công tác điều tra đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo sâu sát các điều tra viên tiếp tục truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Nam thanh niên treo cổ trong nhà kho

Báo Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 10h ngày 12/7, một nam thanh niên đã chết trong tư thế treo cổ được người dân ở KP3, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phát hiện. Địa điểm nơi phát hiện thi thể nạn nhân là trong kho xưởng gạch men đóng tại tổ 8E, KP3, P.Trảng Dài.

Nhận được tin báo cơ quan chức năng đã có mặt tại khám nghiệm tử thi và hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngụ Thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

Hiện trường nơi phát hiện một thanh niên chết trong tư thế treo cổ, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Hiện trường nơi phát hiện một thanh niên chết trong tư thế treo cổ, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân được bàn giao cho người nhà đem về lo hậu sự. Theo những bảo vệ tại kho xưởng, Minh là tài xế thường xuyên chở hàng từ kho xưởng gạch men này. Hiện vụ việc đang được các cơ quan tiếp tục điều tra làm rõ.

Khởi tố Phó Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 13/7, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố 2 bị can, gồm: Ngô Anh Quốc (SN 1984), Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần VN Pharma (Công ty VN Pharma, có trụ sở tại TP HCM) và Lê Thị Vũ Phương (SN 1982, Kế toán trưởng Công ty VN Pharma) về tội “buôn lậu”.

Liên quan đến vụ án này, từ tháng 9/2014 - 4/2015, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã lần lượt khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về tội buôn lậu là: Nguyễn Minh Hùng (SN 1978), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty VN pharma; Võ Mạnh Cường (SN 1978), tự nhận làm đại diện cho một công ty Dược phẩm nước ngoài tại TP HCM; Nguyễn Trí Nhật (SN 1975), Phó Tổng giám đốc và Phan Cẩm Loan (SN 1973), Phó Phòng xuất nhập khẩu công ty cổ phần VN Pharma.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ khởi tố thêm một Phó Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ khởi tố thêm một Phó Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma

Từ tháng 4/2014, cơ quan chức năng đã bắt giữ lô thuốc 9.300 hộp thuốc H - Capita (thuốc chữa ung thư) có trị giá 750.000 USD nhập khẩu trái phép vào Việt Nam. Để hợp thức hoá lô thuốc nêu trên, ông Hùng và Cường đã móc nối với nhau, chỉ đạo cán bộ dưới quyền sử dụng giấy tờ gian dối thông qua một Công ty dược phẩm tại Hongkong (Trung Quốc) ký hợp đồng.

Qua đó, các đối tượng đã cung cấp cho cơ quan chức năng thuộc Bộ Y tế một số giấy tờ giả mạo từ Canada để hoàn thiện thủ tục nhập khẩu… Trong vụ án này, ông Hùng và Cường được xác định là chủ mưu, còn bị can Nhật, Loan, Quốc và Phương là những đối tượng đồng phạm giúp sức theo sự chỉ đạo của ông Hùng nhằm thực hiện từng công đoạn trong việc nhập khẩu, đến thanh toán, chuyển tiền trả đối tác.

Liên quan tới vụ án trên, vào tối ngày 19/9/2014, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VN Pharma.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang