Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 17/5

author 19:19 17/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 17/5 đề cập đến Chồng giết vợ rồi tự tử trong men say, Cô gái bị người yêu cũ sát hại ngay trước ngày cưới,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chồng nhậu say 'quắc cần câu' rồi giết vợ, treo cổ tự tử

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Phượng, 44 tuổi, thôn Tài Thành, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam vừa xuất viện sau 10 ngày chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Trước đó, vào sáng ngày 6/5, dân làng phát hiện bà Phượng ngất xỉu ngay trước cổng nhà với nhiều vết thương trên người  và đưa đi cấp cứu.

Bà Phượng cho biết, ngày 5/5 vừa qua, chồng bà là ông Trần Văn Sơn (46 tuổi) đi nhậu đến khuya mới về và mang theo rượu về nhà uống. Ông Sơn rủ bà Phượng nhậu cùng uống nhưng bị từ chối vì không biết uống rồi bà Phượng bỏ đi ngủ. Nửa đêm, bà Phượng dậy nhưng không thấy ông Sơn đâu nên giấu rượu đi.

Một lúc sau, ông Sơn về lớn tiếng hỏi bia rượu đâu nhưng bà Phượng nói dối là con trai út đã uống hết, sau đó bà bỏ đi ngủ.  Bực tức, ông Sơn dùng búa đánh bà Phượng bất tỉnh. Tưởng vợ đã chết, ông Sơn ra phía sau nhà treo cổ tự vẫn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chồng nhậu say rồi giết vợ, treo cổ tự tử

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chồng nhậu say rồi giết vợ, treo cổ tự tử. Ảnh Tiền Phong

Đến gần sáng, bà Phượng choàng dậy với vết thương ở trán, máu chảy khắp mặt và bò ra đường kêu cứu rồi ngất xỉu, sau đó được dân làng đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, chính quyền và lực lượng chức năng địa phương lập tức có mặt. Sau đó, dân làng phát hiện ông Sơn chết phía sau nhà trong tư thế treo cổ.

Qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai, cơ quan chức năng kết luận, sau khi dùng búa đánh nhiều nhát vào mặt vợ, tưởng bà Phượng đã chết nên ông Sơn treo cổ tự vẫn. Hàng xóm nhà bà Phượng cho biết: ông Sơn thường xuyên đánh đập vợ rất dã man. Nhiều lần bà con qua can ngăn nên  bà Phượng mới thoát đòn đập đánh của ông Sơn.

Sát hại người yêu trong mộng trước ngày lấy chồng

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, công an tỉnh Nam Định đang điều tra làm rõ vụ án mạng thương tâm xảy ra tại thôn Cổ Phương, xã Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Nạn nhân là chị Đinh Thị Thi (SN 1992). Đối tượng gây án là Tuấn Anh (SN 1992, trú tại thôn Mỹ Lộc, xã Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 15/5, chị Đinh Thị Thi đang ngủ tại nhà thuộc thôn Cổ Phương thì đối tượng Tuấn Anh đã lẻn vào nhà và tiến đến gần giường nơi chị Thi ngủ rồi bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Thi. Bị đâm bất ngờ, Thi chỉ kêu lên được mấy tiếng ú ớ rồi nằm bất động trên giường.

Vụ án cô gái bị người yêu cũ sát hại ngay trước ngày cưới là một trong những tin pháp luật 24h qua

Vụ án cô gái bị người yêu cũ sát hại ngay trước ngày cưới là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Nghe tiếng kêu của con gái, bà Đào Thị Quý, mẹ nạn nhân Thi đã chạy từ dưới bếp lên nhà. Tại đây, bà Quý kinh hoàng khi chứng kiến con gái nằm gục trên vũng máu còn đối tượng Quý vẫn cầm con dao dính máu trên tay. Quá hoảng loạn, bà Quý đã gọi chồng và kêu cứu những người hàng xóm.

Nghe tiếng của vợ, ông Đinh Văn Thuyết (bố nạn nhân) chạy vào trong nhà. Ông lao vào khống chế và bắt giữ Tuấn Anh nhưng do có sức khỏe nên hắn đã vùng ra và chạy thoát khỏi nhà. Sau đó, ông Thuyết đã hô hoán bà con hàng xóm đưa Thi đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Theo người thân của gia đình chị Thi, nạn nhân chuẩn bị cưới chồng quê tại Hải Dương. Đối tượng Tuấn Anh từng có tình cảm với chị Thi nhưng bị nạn nhân từ chối nên có thể vì thế hắn đã ra tay độc ác. Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tiền Giang: Cần triệt phá một trường gà ở xã văn hóa

Trao đổi với báo VOV, nhiều cán bộ và nhân dân xã Long Khánh (Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết gần một năm nay, dư luận rất bất bình vì tại xã văn hóa này có một  tụ điểm tổ chức đá gà ăn tiền với quy mô lớn. Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng Công an Thị xã xác nhận có vụ việc trên và đang lập kế hoạch để triệt phá.

Phía UBND xã và Công an xã Long Khánh đã nhiều lần làm văn bản gửi lãnh đạo công an Thị xã Cai Lậy đề nghị triệt phá trường gà Tân Mướp nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi. Để đối phó với lực lượng chức năng, trường gà này có cảnh giới rất nghiêm ngặt.

Những tin pháp luật online nổi bật trong ngày đề cập đến trường gà gây bức xúc dư luận ở Tiền Giang

Những tin pháp luật online nổi bật trong ngày đề cập đến trường gà gây bức xúc dư luận ở Tiền Giang. Ảnh minh họa

Điều đáng nói trường gà do Lê Hoàng Tân làm chủ hoạt động lưu động tại địa bàn xã Long Khánh đã bị bắt 3-4 lần nhưng Công an Thị xã Cai Lậy chỉ phạt hành chính nên chưa đủ sức ngăn chặn. Để giữ vững danh hiệu xã văn hóa và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới, hiện Đảng ủy-UBND và Công an xã  Long Khánh đang quyết tâm triệt phá tụ điểm đá gà này.

Cảnh sát giải cứu người bị con nợ kề dao vào cổ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, ngày 15/5, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh (cảnh sát 113) Công an TPHCM đã bàn giao Quan Truyển Huy (25 tuổi, ngụ quận 6) cho Công an quận 5 làm rõ hành vi đe doạ khống chế người khác.

Theo điều tra, Huy khai có vay 3 triệu đồng của một thanh niên nhưng chưa đến thời hạn trả thì tối 14/5 anh này đến nhà đòi. Trong lúc cự cãi, Huy đã lấy con dao trong nhà khống chế chủ nợ.  Nhận tin, 4 cán bộ thuộc Đội 2 của Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát 113 giải cứu thành công người bị con nợ kề dao vào cổ ở TPHCM là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Cảnh sát 113 giải cứu thành công người bị con nợ kề dao vào cổ ở TPHCM là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Lúc này, Huy đang cầm dao kề cổ một thanh niên trên lầu 3 căn nhà trong hẻm 218 đường Trần Hưng Đạo B (phường 11, quận 5). Nạn nhân bị thương ở tay và cổ, mất nhiều máu. Khi thấy cảnh sát cầm súng tìm cách tiếp cận, kẻ này liền kéo nạn nhân vào sâu bên trong.

Lợi dụng Huy sơ hở, một chiến sĩ 113 đã lao tới tước hung khí, khống chế Huy, giải cứu thành công nạn nhân. Tại cơ quan công an, Huy cho rằng các vết thương ở cổ và tay nạn nhân do anh này vùng vẫy và lấy tay chụp dao.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang