Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 17/6

author 19:23 17/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 17/6 đề cập đến “Kẻ vừa ra tù đã hiếp dâm cụ bà, giết 2 mạng người”, “Triệt phá chi nhánh sex tour xuyên Việt”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ra tù chưa về đến nhà đã hiếp dâm bà cụ, giết 2 mạng người

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp Luật Việt Nam, TAND tối cao TPHCM đã hoãn phiên xử với bị cáo Nguyễn Minh Hải (37 tuổi, thường trú xã Phú Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai) để giám định tâm thần theo đơn đề nghị của mẹ bị cáo.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Lâm Đồng phạt Hải án tử hình về tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản. Theo hồ sơ, ngày 1/11/2014, Hải được trại giam Đại Bình (đóng huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) tha tù sau khi chấp hành xong bản án 36 tháng tù về tội trộm.

Trên đường về, Hải ghé huyện Đạ Houai tìm nhà bạn tù nhưng không gặp. Lúc này trời đã tối, anh ta vào nhà bà Sáu ở xã Mađagui xin ngủ nhờ. Thấy bà Sáu ở một mình, Hải dùng dao khống chế cưỡng hiếp, sau đó giết nạn nhân.

Nguyễn Minh Hải bị áp giải ra xe về trại giam, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nguyễn Minh Hải bị áp giải ra xe về trại giam, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh PLVN

Lục tung nhà bà Sáu nhưng không tìm được tài sản gì, Hải sang nhà con trai bà này ở cạnh đó. Bị phát hiện, kẻ sát nhân đâm tiếp anh này rồi lấy xe máy của nạn nhân tẩu thoát...  Hai ngày sau khi gây án, Hải bị bắt giữ tại TPHCM.

Được biết, từ năm 21 tuổi đến nay, hầu như sát nhân này sống trong tù. Trước khi gây án với mẹ con bà Sáu, Hải có 6 tiền án về các tội Hiếp dâm trẻ em, Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản.

“Chi nhánh” sex tour xuyên Việt bị triệt phá

Trao đổi với báo VOV vào chiều ngày 17/6, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây bán dâm cao cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hải Ngọc (35 tuổi, quê Nam Định). Đối tượng Ngọc bị cơ quan điều tra hành về hành vi Môi giới mại dâm.

Trước đó, chiều 15/6, trinh sát Đội 2 bất ngờ kiểm tra một khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì phát hiện 2 đôi nam nữ đang thực hiện mua bán dâm. Từ thông tin của gái bán dâm, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ngọc.

Theo lời khai ban đầu, Ngọc vốn là gái bán dâm. Thời gian gần đây, Ngọc chuyển sang hoạt động môi giới mại dâm. Khi có khách đặt vấn đề, Ngọc sẽ thực hiện điều gái mại dâm. Giá cả do Ngọc thỏa thuận và trực tiếp thu tiền.

Triệt phá ‘chi nhánh’ sex tour xuyên Việt là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Triệt phá ‘chi nhánh’ sex tour xuyên Việt là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Sau khi nhận được tiền, Ngọc đi thuê khách sạn và gọi điện cho gái bán dâm và khác mua dâm thông báo phòng nghỉ. Theo điều tra, những cô gái bán dâm khá bình thường, nhưng giá được đẩy cao thông qua “công nghệ” thổi giá của Ngọc.

Điều tra viên cho biết, Ngọc cũng là một trong “chi nhánh” của các sex tour mà vừa qua, Cục Cảnh sát Hình sự (C45)- Bộ Công an triệt phá. Một trong những đối tượng bán dâm sau khi bị C45 bắt quả tang đã gọi điện thông báo cho Ngọc. Trước sự việc, Ngọc chỉ “nằm im” được vài ngày rồi lại tiếp tục môi giới mại dâm.

Chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau mua dâm trẻ em

Báo Thanh Niên đưa tin, Công an TP. Cà Mau (Cà Mau) đã tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi mua dâm trẻ em đối với ông Tiêu Văn Luận, ông Chủ khách sạn B., một khách sạn lớn nhất Cà Mau (P.9, TP. Cà Mau).

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau vì hành vi mua dâm trẻ em

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau vì hành vi mua dâm trẻ em. Ảnh Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu từ Công an TP.Cà Mau, ông Luận đã mua dâm em M., (15 tuổi, quê Cà Mau) và trong đêm 16/6, ông Luận bị Công an TP.Cà Mau tạm giữ hình sự. Hiện tình tiết cụ thể của vụ mua dâm này vẫn chưa được phía công an tiết lộ. Được biết, ông Luận được mệnh danh là đại gia Việt kiều giàu, có khách sạn lớn nhất tỉnh Cà Mau.

Ninh Bình: Xử phạt hơn 60 xe quá tải trong một tháng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, chỉ trong vòng một tháng, lực lượng CSGT Trạm QL1A Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện và xử phạt hơn 60 xe chở quá tải. Tổng số tiền phạt thu được hơn 160 triệu đồng, tước giấy phép lái 22 trường hợp vi phạm.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ việc CSGT Ninh Bình đã xử phạt hàng chục xe quá tải trong một tháng

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ việc CSGT Ninh Bình đã xử phạt hàng chục xe quá tải trong một tháng. Ảnh Dân Trí

Theo đó, trong tháng 5/2015, thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT, Trạm đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý xe quá khổ, quá tải trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh. Trạm CSGT QL1A tỉnh Ninh Bình đã phát hiện xử lý nghiêm nhiều trường hợp xe vi phạm chở quá tải, cơi nới thùng xe và yêu cầu hạ tải, cắt thùng nhiều xe vi phạm.

Chỉ trong tháng 5/2015, Trạm đã lập biên bản xử lý được 62 trường hợp xe chở quá trọng tải cho phép. Có 7 xe chở quá tải trên 100%, tổng số tiền phạt thu về ngân sách Nhà nước là 166 triệu đồng, tước GPLX 22 trường hợp.

Thời gian tới, Trạm CSGT QL1A sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GTVT đẩy mạnh hơn nữa việc xử lý xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng. Các chiến sĩ của trạm cũng sẽ vận động các doanh nghiệp vận tải (có những xe nhập khẩu trước Thông tư 32) tự động cắt bỏ phần cơi nới, nếu phát hiện xe tái phạm sẽ cưỡng chế chủ xe tự cắt thành thùng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang