Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/11

author 17:09 18/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/11 đề cập đến vụ ‘Xông vào nhà cán bộ tòa án để chém người’, ‘Bắt 8 đối tượng rải chông ra đường bẫy ô tô’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xông vào nhà cán bộ tòa án để chém người

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 17/11, Công an thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đang củng cố hồ sơ điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại khu nhà tái định cư làm một người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 16/11, anh Diệp Minh Thành (45 tuổi) và anh Nguyễn Trọng Tá (30 tuổi, cùng ngụ tại khu nhà tái định cư tạm dành cho công nhân viên chức) ngồi uống trà trước hiên nhà. Lúc này, Bùi Duy Long (29 tuổi) sống cạnh nhà của anh Thành đi làm về bất ngờ chửi đổng anh Thành.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/11

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ xông vào tận nhà cán bộ tòa án để chém người

Anh Thành đứng dậy đến hỏi Long: “Mày làm gì tự nhiên chửi tao?”, liền bị Long cầm dao chém một nhát vào tay. Dù mọi người đã can ngăn nhưng Long vẫn tiếp tục vào nhà lấy con dao khác đuổi chém anh Thành. Anh Thành bỏ chạy vào phòng ngủ nhà của một cán bộ TAND huyện Châu Đức trốn nhưng vẫn bị Long cầm dao đuổi theo chém nạn nhân.

Anh Thành bị ngã xuống đất liền bị Long đè lên người dùng dao đâm vào mặt nhưng rất may được anh Tá và một sĩ quan quân đội lao vào tước vũ khí, cứu kịp nạn nhân. Ngay trong đêm, anh Thành được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Bà Rịa. Tại đây, các bác sĩ đã mổ cấp cứu nối 3 sợi gân tay bị đứt của nạn nhân.

Bắt 8 đối tượng rải chông ra đường bẫy ô tô

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, trước những mối nguy hiểm đến tính mạng cho người tham gia giao thông,  công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã lập tổ trinh sát truy bắt các đối tượng bẫy chông tại đường liên huyện. Ngay sau đó 8 đối tượng được xác định có liên quan đã lần lượt bị cơ quan Công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, bắt đầu từ khoảng đầu tháng 11/2015, đơn vị đã nhận được đơn của một người lái xe tên Nguyễn Văn B quê ở Nam Sách, Hải Dương, trình báo về việc xe của anh ta bị “dính” bẫy chông và nổ lốp khi chở gạch từ Hải Dương sang huyện Hưng Hà vào đêm 27/10.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/11

Tang vật các đối tượng dùng rải ra đường để bẫy ô tô

Theo tường trình của lái xe, địa bàn có “bẫy” chông trên tuyến đường thuộc thôn Thưởng Duyên, xã Văn Lãng, huyện Hưng Hà. Trong khi dừng xe bên vệ đường làm lốp, ngoài những bàn chông đã cắm vào lốp xe đã phát hiện nhiều bàn chông tự tạo làm bằng tuýp sắt phi 21 rải nhiều nơi trên tuyến. Hậu quả chiếc xe bị thủng quả 2 lốp, thiệt hại 4,5 triệu đồng.

Trong quá trình thu thập tài liệu, Cơ quan Công an đã phát động người dân địa phương tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin về những kẻ nghi vấn để găn chặn những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Sau hơn 1 tuần điều tra, Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã xác định và làm rõ nhóm đối tượng gồm 8 thanh niên, trong đó 7 người có quê quán tại tỉnh Thái Bình và 1 người đến từ tỉnh Hà Nam chủ yếu có tuổi đời từ 18-34. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ thực hiện hành vi của nhóm đối tượng nói trên.

Bắt Giám đốc truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số, mạng viễn thông

Những tin tức pháp luật mới hất hôm nay trên báo Công An TPHCM cho hay, sáng 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết, đã thực hiện lệnh khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng Lê Kim Đính (SN 1982, quê Bình Định). Việc khám xét nhằm thu giữ các tài liệu, thiết bị công nghệ của Đính đã sử dụng để thực hiện hành vi phạm pháp, gao gồm nhiều điện thoại di động và thẻ sim, máy tính.

Cơ quan điều tra sẽ khai thác các tài liệu còn lưu trữ trong các thiết bị này nhằm cũng cố hồ sơ, chứng cứ. Theo hồ sơ điều tra, Đính nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Lê Minh Vina, địa chỉ 77/49 Nhất Chi Mai, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM. Trong thời gian làm việc, điều hành Công ty, bằng các thủ đoạn tinh vi, Đính đã truy cập vào mạng viễn thông, thiết bị số để lấy cắp thông tin cá nhân, riêng tư, thu lợi bất chính.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/11

Đối tượng Lê Kim Đính

Được biết, nhiều trường hợp vợ theo dõi chồng vì nghi ngờ ngoại tình hoặc vì lý do nào khác, Đính đều biết cách cài đặt công nghệ để lấy cắp thông tin, theo dõi. Việc bắt giữ Đính diễn ra tại một chung cư nằm trên phường Tam Phú, quận Thủ Đức, dưới sự chứng kiến của gia đình và chính quyền địa phương.

Cùng thời điểm, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C45) cũng thực hiện việc khám xét một nhà trọ tại KP. Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An, Bình Dương thu giữ các tài liệu quan trọng khác. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang