Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/5

author 19:29 18/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/5 đề cập đến 9x điều hành đường dây mại dâm, Tự đâm vào bụng giả bị cướp, Đối tượng vi phạm đâm trọng thương 3 CSGT,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thái Nguyên: 9X điều hành đường dây mại dâm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên Truyền hình an ninh, công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ hình sự đối với Ngô Thu Hằng, sinh năm 1994, trú tại tổ 2, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Trước đó, thực hiện kế hoạch triệt phá đường dây môi giới mại dâm do Ngô Thu Hằng điều hành, các trinh sát đã bắt quả tang 03 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Đấu tranh khai thác, các gái bán dâm khai nhận: Việc mua bán dâm được Hằng dẫn dắt, mỗi lần đi khách được Hằng trả 700 đến 800 nghìn đồng.

Tạm giam 9x điều hành đường dây mại dâm ở Thái Nguyên là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tạm giam 9x điều hành đường dây mại dâm ở Thái Nguyên là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ANTV

Đường dây bán dâm của Hằng hoạt động được gần 1 năm nay, khi có khách mua dâm Hằng gọi điện cho gái bán dâm, điều đến địa điểm khách mua dâm đợi, mỗi lần mua dâm khách phải trả cho Hằng 1,1 triệu đồng, Hằng giữ lại 200 đến 300 nghìn còn trả cho gái bán dâm. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Tự đâm vào bụng, bôi tiết lợn giả bị cướp gần nửa tỷ đồng

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, khoảng 16h ngày 15/5, Công an TP Bắc Giang nhận tin báo có một vụ cướp táo tợn. Nạn nhân là Quán Văn Thành, 25 tuổi, trú ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội bị 2 thanh niên đi xe máy bịt mặt đâm hai nhát và giật một sợi dây chuyền vàng. Do hoảng sợ, anh Thành bỏ chạy và để lại chiếc ba lô trong đó có 450 triệu đồng và đã bị 2 tên cướp lấy đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan công an xác định đây là vụ cướp giả và đến trưa ngày 16/5, Thành đã thừa nhận “đạo diễn” vụ cướp trên. Thành khai, vào tháng 2/2015, Thành vay của mẹ vợ và anh vợ (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang) tổng cộng 450 triệu đồng nói là để mua nhà và hẹn ngày 15/5 sẽ trả. Tuy nhiên, đối tượng không có tiền nên đã nghĩ cách để trì hoãn.

Sáng 15/5, Thành mua một chai tiết lợn và hai cọc tiền vàng mã, mang theo thanh sắt nhỏ rồi bắt xe từ Hà Nội về Bắc Giang. Trước khi đi, Thành cố tình để vợ nhìn thấy cọc tiền trong ba lô. Khi xe chạy, đối tượng vứt hai cọc tiền vàng mã đi.

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ con rể tự đâm vào bụng giả bị cướp để ‘xù tiền’ mẹ vợ

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ con rể tự đâm vào bụng giả bị cướp để ‘xù tiền’ mẹ vợ. Ảnh CAND

Đến khu vực ngã tư quốc lộ 1 giao với đường Hùng Vương, Thành xuống xe đi vào khu hàng cây ven đường. Tại đây, thanh niên này đã lấy quần áo trong ba lô vứt ra xung quanh, dùng thanh sắt tự đâm vào bụng mình. Để mọi người xung quanh lầm tưởng về vết thương, đối tượng đổ thêm tiết lợn lên người rồi kêu cứu.

Thành cho biết vay số tiền trên là để chi tiêu cá nhân chứ không phải mua nhà, đến hẹn không có tiền trả nên làm liều. Ngày 18/5, Công an TP Bắc Giang đã xử phạt hành chính đối với Quán Văn Thành, về hành vi khai báo gian dối, giao đối tượng cho gia đình quản lý, giáo dục.

Cựu sếp công ty Dược Sài Gòn lĩnh 12 năm tù

Ngày 18/5, TAND TPHCM đã tuyên phạt Lê Minh Trí (54 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn - Sapharco) mức án 12 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo Nguyễn Hồng Thu (49 tuổi) nhận án chung thân và Vũ Duy Quyền (48 tuổi) chịu 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo báo VnExpress.

Bằng các thủ đoạn gian lận trong kinh doanh, khi còn nắm quyền điều hành công ty Sapharco, bị cáo Trí đã ký nhiều phụ lục cho vay 19,83 tỷ đồng dưới hình thức hỗ trợ vốn để lấy lãi và cũng không có tài sản thế chấp.

Đối với bị cáo Thu tòa kết luận, dù biết Quyền là đại diện của Công ty Unique Ấn Độ nhưng vẫn thuê người này làm giám đốc cho Công ty Tiến Phúc do mình thành lập. Thu đã chỉ đạo Quyền mạo danh Công ty Unique Ấn Độ soạn 4 văn bản yêu cầu Sapharco giao hàng và tiền cho các công ty của mình sau đó chiếm đoạt.

Bị cáo Trí (đứng) đã gây thất thoát số tiền rất lớn của công ty, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Bị cáo Trí (đứng) đã gây thất thoát số tiền rất lớn của công ty, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VnExpress

Sau khi nhận được các văn bản do Thu và Quyền giả mạo, ông Trí không xác minh mà chuyển giao hàng và 1,47 triệu USD (khoảng gần 32 tỷ đồng) cho công ty Tiến Phúc và để Thu chiếm hưởng. Thu cũng nợ của Sapharco gần 11,8 tỷ đồng tiền thuế, phí, lãi suất… Tổng cộng, Thu đã chiếm đoạt của Sapharco 63 tỷ đồng và chiếm hưởng toàn bộ.

Là người được giao quản lý con dấu của Công ty Unique Ấn Độ để thực hiện việc ký kết làm ăn với đối tác, Quyền đã lợi dụng việc này làm các văn bản thanh toán giả, giúp Thu chiếm đoạt số tiền lớn của Sapharco.

Rúng động, cụ bà 70 tuổi bị con sát hại dã man

Trao đổi với báo Tiền Phong vào sáng 18/5, công an huyện Trà Cú cho biết đang tạm giữ đối tượng Lâm Văn Sanh (SN 1985- trú tại ấp Lộ Sỏi B, xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án mạng này là bà Lưu Thị Dững (70 tuổi, trú tại số 214, ấp Lộ Sỏi B, xã Đôn Xuân) - mẹ ruột của nghi can Lâm Văn Sanh.

Ông Lâm Văn Cặng - chồng của nạn nhân, kể lại rằng vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 15/5. Vào thời điểm đó, ông Cặng đang uống nước trà một mình ở nhà trên, thì nghe tiếng vợ gọi con trai là Lâm Văn Sanh dậy ăn hủ tiếu.

Những vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tờ báo pháp luật và dư luận

Những vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tờ báo pháp luật và dư luận. Ảnh Tiền Phong

Tiếp đó, ông Cặng nghe tiếng vợ hét lên kêu cứu. "Khi tới nơi, tôi thấy vợ nằm bất động, trên người có nhiều vết thương, máu trào ra lênh láng. Còn Sang đang cầm con dao dài chém vào người vợ tôi".

Sau khi gây án, Vũ ung dung thay quần áo rồi đi bộ đến công an xã Đôn Xuân đầu thú. Hiện vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Vi phạm giao thông còn chống người thi hành công vụ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa bắt tạm giam đối tượng Trần Đăng Hiếu (SN 1995, thường trú tại xóm Hồng Liên, xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 17hh30 chiều 16/5, khi tổ tuần tra CSGT Công an huyện Yên Thành đang làm nhiệm vụ trên đường tỉnh lộ 538, đoạn qua Thị trấn Yên Thành thì phát hiện 1 chiếc xe máy chở 3 người không đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Danh tính 3 người trên chiếc xe máy vi phạm được xác định là: Phan Quang Tụ (người điều khiển) và 2 người ngồi sau là Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thọ Đức, cùng trú quán ở xóm Hồng Liên, xã Kim Thành (huyện Yên Thành). Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ 1 giấy phép lái xe, 1 đăng ký xe và 1 CMTND  của người điều khiển xe Phan Quang Tụ.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ đối tượng vi phạm giao thông đâm trọng thương 3 CSGT

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ đối tượng vi phạm giao thông đâm trọng thương 3 CSGT. Ảnh Dân Trí

Đến khoảng 18h chiều cùng ngày, Nguyễn Văn Phương điện thoại cho Trần Đăng Hiếu nhờ Hiếu cùng đi đến CSGT để xin hộ giấy tờ cho Tụ. Sau khi gặp tổ tuần tra để xin lại giấy tờ nhưng không được, Hiếu đã bỏ đi vào quán phở gần đó để lấy 1 con dao tông và giấu vào trong người rồi tiếp tục quay lại chỗ CSGT.

Tại đây, một lần nữa Hiếu cùng Phương đến gặp tổ tuần tra, tiếp tục xin lại giấy tờ cho Tụ. Bị tổ tuần tra cương quyết từ chối và đọc những lỗi vi phạm rõ ràng, Hiếu đã có những lời lẽ xúc phạm rồi bất ngờ dùng dao giấu sẵn trong người chém lực lượng tuần tra khiến 3 CSGT phải vào viện cấp cứu.

Sau khi gây án, cả 2 đối tượng Hiếu và Phương bỏ trốn khỏi hiện trường. Một ngày sau đó (17/5), Trần Đăng Hiếu đã đến công an huyện Yên Thành đầu thú. Hiện công an Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang