Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/9

author 17:40 18/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 18/9 đề cập đến các vụ: "Cán bộ Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng bị bắt vì buôn bán ma túy", "Hà Nội: Một phòng khám bị nhân viên kế toán "cuỗm" sạch tài sản",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cán bộ Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng bị bắt vì buôn bán ma túy

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, ngày 18/9, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ Nông Thị Phượng (52 tuổi, huyện Trùng Khánh, quê Cao Bằng, cựu giáo viên) và Nông Thị Huệ (30 tuổi, quê huyện Trùng Khánh, Cao Bằng – Cán bộ Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng) để điều tra hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 6h30’ ngày 15/9, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy phối hợp với Công an phường Hàng Đào tiến hành kiểm tra một khách sạn ở đường Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã phát hiện Nông Thị Phượng, Nông Thị Huệ có biểu hiện nghi vấn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Cán bộ Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng bị bắt vì buôn bán ma túy

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cán bộ Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng bị bắt vì buôn bán ma túy. Ảnh: VOV

Qua kiểm tra, công an phát hiện và thu giữ của Phượng 1 túi ni lông có trọng lượng gần 1kg được giám định là ma túy tổng hợp và một số tang vật khác. Hiện công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hà Nội: Một phòng khám bị nhân viên kế toán "cuỗm" sạch tài sản

Ngày 17/8, anh C chủ 1 phòng khám ở khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội đến Công an phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, trình báo về việc khoảng 12h cùng ngày, anh này phát hiện phòng khám của mình bị mất trộm một số thiết bị gồm: 1 máy tính xách tay, 1 máy in, trị giá gần 20 triệu đồng.

Đặc biệt, sau khi số tài sản trên bị mất thì 1 nữ nhân viên anh C mới thuê được hơn một tháng vào làm lễ tân kiêm kế toán, tên Trang, đã bỏ đi. Anh C thuê Trang làm việc nhưng không biết rõ về nhân thân cụ thể của cô này.

Một phòng khám bị nhân viên kế toán

Một phòng khám bị nhân viên kế toán "cuỗm" sạch tài sản theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Sau khi tiếp nhận thông tin, đội CAHS – CAQ Thanh Xuân phối hợp cùng Công an Phường Khương Mai tiến hành xác minh về Trang, đối tượng tình nghi của vụ án. Qua đó làm rõ, Trang tên đầy đủ là Bùi Thị Trang, SN 1991, trú tại xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Trang khai với cơ quan điều tra, do có mâu thuẫn với anh C và việc thanh toán tiền lương của phòng khám nên Trang không muốn tiếp tục làm việc tại đây. Trang lấy số tài sản tại phòng khám coi như đó là tiền lương Trang sẽ được nhận mà anh C vẫn chưa trả, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Tước bằng lái xe biển xanh đi vào đường cấm

Theo tin tức từ báo VnMedia, trường hợp này đã bị lập biên bản với ba lỗi: “Đi vào đường cấm”, “Không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra kiểm soát giao thông” và “Không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra kiểm soát, gây ùn tắc giao thông”, tổng mức phạt 4,5 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4 cho biết, ngoài mức xử phạt tiền, tài xế Nguyễn Đình Du (32 tuổi, ở Thống Kênh, Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) còn bị tước GPLX thời hạn một tháng.

Tước bằng lái xe biển xanh đi vào đường cấm là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Tước bằng lái xe biển xanh đi vào đường cấm là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: VnMedia

Giải thích cho hành vi đi vào đường cấm lại cố thủ trong xe khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ, lái xe Nguyễn Đình Du cho rằng mình chỉ đi theo xe bus không để ý đến đường cấm. "Khi rẽ cũng rẽ theo xe bus về Khâm Thiên, một lúc sau có một CSGT đi xe máy lên bảo tôi tạt vào lề đường. Tôi cũng dừng xe, ngồi trên xe điện báo cáo cho giám đốc bệnh viện. Vì thế, CSGT cho rằng tôi không hợp tác chứ không phải tôi cố tình. Khi xảy ra sự việc, trên xe chỉ có một mình tôi và một người đi nhờ. Lúc đó khoảng hơn 8h. Tuy nhiên không có chuyện tôi va chạm với CSGT xong lái xe bỏ chạy”, lái xe Nguyễn Đình Du nói.

Liều lĩnh làm giả con dấu kiểm lâm, vận chuyển gỗ lậu

Ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. 

Các đối tượng bị bắt giữ gồm : Nguyễn Khắc Tâm (42 tuổi), Phạm Văn Thông (40 tuổi), Hoàng Xuân Long (47 tuổi), Lê Quang Vĩnh (50 tuổi), Nguyễn Thị Hòa (39 tuổi), và Hoàng Anh Thủy (32 tuổi, cùng trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ iều lĩnh làm giả con dấu kiểm lâm, vận chuyển gỗ lậu

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ liều lĩnh làm giả con dấu kiểm lâm, vận chuyển gỗ lậu. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, Phòng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành kiểm tra và phát hiện xe container đầu kéo mang biển kiểm soát 17C - 055.95 do tài xế Nguyễn Văn Tùng điều khiển có hành vi vận chuyển gỗ lậu trái phép. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hàng chục lóng gỗ đã xẻ sẵn, với khối lượng gần 40 m3 (thuộc nhóm III - nhóm VI).

Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng xuất trình hai bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc, có dấu đỏ và chữ ký của hạt trưởng Hạt kiểm lâm Buôn Ma Thuột và hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Mil (Đắk Nông).Tuy nhiên qua xác minh và kết quả giám định của cơ quan chức năng, PC46 xác định con dấu, chữ ký trên đều là giả, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang