Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/2

author 19:37 19/02/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/2 gồm ‘Rể Trung Quốc xách dao truy sát cả nhà vợ’, ‘Bao vây núi, bắt đối tượng trộm túi xách’,…

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Rể Trung Quốc xách dao truy sát cả nhà vợ trong ngày Valentine

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 19/2 trên báo Dân Trí, VKSND tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can với Wen Yi Min (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi giết người. Theo đó, Wen kết hôn với chị Phương (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Sau đó, Wen đưa vợ sang Trung Quốc sinh sống.

Cuối tháng 1/2016, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên chị Phương đưa con về quê ngoại tại Đồng Nai sinh sống. Thời điểm này, Wen nhiều lần gọi điện yêu cầu vợ đưa con trở lại Trung Quốc nhưng không được chị Phương đồng ý.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ rể Trung Quốc xách dao truy sát cả nhà vợ trong ngày Valentine

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ rể Trung Quốc xách dao truy sát cả nhà vợ trong ngày Valentine. Ảnh TTO

Sau đó, Wen đã tìm về quê vợ để khuyên nhủ. Tuy nhiên, lúc này chị Phương đề nghị chồng làm đơn ly hôn nên hai bên tiếp tục mâu thuẫn. Rạng sáng 14/2, trong lúc gia đình vợ đang ngủ, Wen dùng dao chém vợ và 4 người nhà vợ (trong đó có cả mẹ vợ).

Sau khi gây án, Wen bỏ trốn vào rừng tràm gần nhà. Tuy nhiên, Wen nhanh chóng bị các lực lượng chức năng bắt giữ vào trưa cùng ngày. Riêng 5 nạn nhân đã được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các nạn nhân đều mang thương tật tỷ lệ từ 10% đến 60%.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Wen khai nhận dùng dao truy sát những người trên vì nghĩ những người trong gia đình vợ tác động khiến Phương muốn bỏ anh ta.

Bao vây núi, bắt đối tượng trộm túi xách cặp tình nhân

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô, công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết, đã bắt đối tượng trộm tài sản trị giá trên 20 triệu đồng của đôi tình nhân đang chụp ảnh tại khu rừng gần thác suối Mơ. Trước đó, chiều ngày 17/2 đối tượng Phạm Của (26 tuổi, ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa) lên khu vực thác Mơ, thuộc xã Nghĩa Thuận.

Đối tượng Phạm Của tại cơ quan Công an

Đối tượng Phạm Của tại cơ quan Công an. Ảnh ANTĐ

Lúc này chị T.T.L (27 tuổi, ở xã Nghĩa An, Tp Quảng Ngãi) đang cùng bạn trai chụp ảnh, đối tượng Của liền trộm túi xách của chị L., trong đó có trên 13 triệu đồng tiền mặt cùng  nhẫn, hoa tai, lắc vàng rồi bỏ chạy.

Nhận được tin báo, CAH Tư Nghĩa và Công an xã Nghĩa Thuận nhanh chóng tổ chức xác minh điều tra và đón lõng đối tượng. Sau khoảng thời gian ngắn, đối tượng Phạm Của đã bị bắt cùng tang vật và được đưa về cơ quan Công an để xử lý.

Chặn đường, ép viết giấy nợ hàng chục triệu đồng

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 19/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, họ vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Hữu Vương (SN 1995 ở thôn 3, xã Đông Minh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) và Lê Văn Thọ (SN 1997 ở thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Hai đối tượng Vương, Thọ và tang vật vụ án

Hai đối tượng Vương, Thọ và tang vật vụ án. Ảnh TPO

Trước đó vào ngày 16/2, Vương và Thọ cùng 2 đối tượng khác đã chặn đường anh Nguyễn Trọng Hóa (SN 1989, ở xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn). Sau khi đánh đập rồi lấy hết giấy tờ tùy thân của anh Hóa, các đối tượng ép nạn nhân viết giấy vay nợ 70 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt 2 đối tượng còn lại trong vụ án.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang