Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/8

author 20:13 19/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/8 đề cập đến các vụ: “Nữ giúp việc rút lõi tiền trong túi quần ông chủ”, “Bắt đối tượng buôn ma túy mang theo súng quân dụng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nữ giúp việc rút lõi tiền trong túi quần ông chủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 19/8, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm theo kháng nghị của VKSND quận Hai Bà Trưng về việc giảm nhẹ hình phạt cho nghi can Nguyễn Thị Hiền (54 tuổi, huyện Chương Mỹ) bị cáo buộc Trộm cắp tài sản. Theo án sơ thẩm, bà Hiền giúp việc cho một gia đình ở phường Thanh Nhàn.

Chiều một ngày tháng 9/2014, thấy xấp tiền 500.000 đồng trong túi quần dài của ông chủ để ở dưới sàn, bà đã rút lõi. Tối hôm đó, bà xin gia chủ cho về quê với lý do có việc gia đình. Hôm sau khi chuẩn bị rời nhà, hành vi của người giúp việc này bị phát hiện cùng tang vật 15 triệu đồng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xét xử nữ giúp việc ăn trộm 15 triệu đồng của chủ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xét xử nữ giúp việc ăn trộm 15 triệu đồng của chủ. Ảnh minh họa

Cuối tháng 5, TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt bị cáo Hiền 3 tháng tù giam. Tại phiên phúc thẩm hôm nay, TAND Hà Nội cho rằng hành vi phạm tội mang tính nhất thời, bị cáo nhân thân tốt nên chấp nhận kháng nghị của VKS, giảm thành 3 tháng tù treo.

Bắt vụ vận chuyển ma túy, thu giữ 2 khẩu súng quân dụng

Trao đổi với báo Dân Trí vào sáng 19/8, Trung tá Ngô Sỹ Chính - Trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT CA Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng PC47 bắt vụ mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật cùng nhiều vũ khí nóng.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 15/8, trong lúc làm nhiệm vụ tại km431, QL1A qua địa phận xã Diễn An, huyện Diễn Châu - Tổ công tác thuộc Trạm CSGT Diễn Châu phối hợp Phòng PC47 và Công an huyện Diễn Châu tiến hành kiểm tra xe ô tô con BKS: 37A - 225.05 do Trần Mạnh Tài (SN 1985, trú khối 4, phường Hồng Sơn, TP. Vinh) điều khiển.

Bắt đối tượng vận chuyển ma túy có mang theo súng quân dụng là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng vận chuyển ma túy có mang theo súng quân dụng là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 1 gói ma túy đá, 1 bộ công cụ sử dụng, một khẩu K59 đạn đã lên nòng và một khẩu súng K54 cùng nhiều đao, kiếm. Thời điểm kiểm tra, trên xe còn có một phụ nữ, là Lê Thị Ngọc Bích (SN 1988, trú khối 5, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh).

Ngay sau đó, lực lượng công an đã thu giữ tang vật và tạm giữ các đối tượng, bàn giao cho Phòng PC47 để xử lý. Để kịp thời khen thưởng cho lực lượng CA nói trên, sáng ngày 18/8, Trung tá Nguyễn Đức Hải - Phó giám đốc CA Nghệ An đã tặng hoa biểu dương và trao thưởng số tiền 5 triệu đồng cho ban chuyên án.

Bất ngờ được nhận lại tài sản hơn 600 triệu đồng

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 19/8, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao trả tài sản bị đánh rơi, tổng giá trị trên 600 triệu đồng, cho anh Đỗ Đắc Anh Quân, du khách từ Hà Nội vào Huế tham quan.

Trước đó, rạng sáng 18/8, tổ tuần tra gồm 5 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khi làm nhiệm vụ đã phát hiện một chiếc cặp da bên trong có trên 80 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động hiệu Vertu màu vàng, một iPad, một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng.

Tổng số tài sản mà anh Quân được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế trao trả, theo những tin pháp luật 24h qua

Tổng số tài sản mà anh Quân được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế trao trả, theo những tin pháp luật 24h qua

Tổ tuần tra đã lập biên bản thu giữ để xác minh tìm người đánh rơi để trả lại. Sau khi xác minh được số tài sản trên là của anh Đỗ Đắc Anh Quân (trú tại đường Hoàng Văn Thái, Q.Ba Đình, Hà Nội), lực lượng chức năng Huế đã mời anh Quân đến trụ sở công an tỉnh để làm các thủ tục bàn giao số tài sản trên cho anh.

Khởi tố một thẩm phán kê khống chi phí chiếm đoạt gần 17,4 triệu đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, ngày 18/8, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Viện KSND tối cao) đã tống đạt Quyết định khởi tố hình sự đối với bị can Nguyễn Phước Hiếu (SN 1978, trú xã An Phước, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long), là thẩm phán TAND thị xã Bình Minh vì đã có hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ một thẩm phán kê khống chi phí chiếm đoạt gần 17,4 triệu đồng

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ một thẩm phán kê khống chi phí chiếm đoạt gần 17,4 triệu đồng. Ảnh minh họa

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao kiến nghị đình chỉ chức vụ Đảng đối với ông Hiếu theo quy định. Theo kết quả điều tra, năm 2013, thẩm phán Nguyễn Phước Hiếu được phân công thụ lý vụ kiện dân sự tranh chấp đất đai giữa bà Trần Thị Thu Hồng và ông Trần Ngọc Phước.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ đi lại, đo đạc định giá đất... thẩm phán Hiếu đã kê khống một số khoản chi phí để chiếm đoạt gần 17,4 triệu đồng trong số tiền đã tạm ứng, sử dụng tiêu xài cá nhân. Cơ quan điều tra cho bị can tạm thời được tại ngoại và cấm khỏi nơi cư trú.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang